Nét hoang sơ ở đảo Bình Hưng

dao-tom-hum-binh-hung-khanh-hoa-du-lich-de-men-vn-2

Đảo Bình Hưng nổi tiếng bởi nét đẹp hoang sơ với những bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh như ngọc bích. Có lẽ vì vậy mà Bình Hưng luôn hấp dẫn du khách ghé thăm khi có dịp tới với mảnh đất Khánh Hòa.

Đảo Bình Hưng có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, Bình Hưng là một đảo nhỏ có diện tích chưa đầy 2km². Người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề khai thác thủy sản, đặc biệt là nghề nuôi tôm hùm.

Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển dài và rộng cùng không gian yên tĩnh, trong lành. Biển không sâu, hơi thoải nên thích hợp cho các hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô. Những bãi tắm đẹp mà du khách nên ghé qua có thể kể đến như bãi Bình Tiên, bãi Kinh… Đặc biệt quanh bãi biển có rất nhiều tảng đá với đủ hình thù và màu sắc sinh động, là nơi lý tưởng để du khách tham quan, chụp hình.

dao-binh-hung-khanh-hoa-du-lich-de-men-vn
Vẻ đẹp hoang sơ ở Đảo Bình Hưng

Ngoài ra, hải đăng Hòn Chút cũng là địa điểm không nên bỏ lỡ cho những du khách ưa trải nghiệm. Chỉ cần men theo con đường nhỏ dẫn lên núi Hòn Bù, du khách sẽ đặt chân tới ngọn hải đăng với tuổi đời hơn 100 năm. Đứng từ đây, du khách có thể ngắm trọn cảnh đẹp hùng vĩ của biển trời Khánh Hòa. Xa xa là những con tàu chở hàng, hay những chiếc thuyền câu bé nhỏ như càng tạo nên vẻ sôi động đằng sau sự tĩnh lặng.

Nếu có thời gian, du khách nên ghé qua Hang Tàu, đây là một trong những nơi tránh trú bão của thuyền bè. Tuy nhiên đây cũng là nơi làm tổ của chim yến, nên còn có tên khác là Đảo Yến.

Là một đảo nhỏ nên chỉ mất nửa ngày du khách có thể tự khám phá hết đảo Bình Hưng. Người dân trên đảo hiếu khách, sẽ chia sẻ rất nhiều câu chuyện về nghề chài lưới và cuộc sống trên đảo. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị giúp du khách thêm hiểu, thêm yêu đảo nhỏ Bình Hưng.

Thời điểm đẹp nhất để thăm đảo là từ tháng 3 tới tháng 8, thời tiết nắng ấm dễ chịu cho các hoạt động tắm biển, nghỉ ngơi và khám phá quanh đảo.

Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng hợp)