Những món ăn đặc sản ở đảo Bình Hưng

dao-tom-hum-binh-hung-du-lich-de-men

Tôm hùm

Tại Bình Hưng có 3 loại tôm hùm nổi tiếng đó là giống tôm đỏ, tôm xanh, tôm bông. Các loài này nuôi nhanh lớn lại có giá trị xuất khẩu cao, đem đến nguồn lợi chính cho người dân nơi đây. Tôm hùm thường chế biến rất đơn giản như hấp, nướng hay nấu cháo… nhưng cũng đủ làm say lòng thực khách với hương vị vừa béo ngọt vừa thơm phức. Đối với những tín đồ ẩm thực thì chích lấy huyết tôm hùm đem pha với rượu tạo nên mùi vị rất đặc biệt và hấp dẫn.

Cầu Gai

Cầu Gai hay còn gọi là Nhum là món ăn rất dễ chế biến, có thể dùng để ăn sống với mùi tạt, tái chanh, đem nướng với bơ hoặc mỡ hành. Đặc biệt là món cháo Cầu Gai và Cầu Gai chưng trứng là sự kết hợp hoàn hảo giữa các sắc màu, mùi vị của các thực phẩm tạo nên một món ăn bổ dưỡng và là bài thuốc bồi bổ sức khỏe hữu hiệu.

Cá Dzò (Kình)

Nói về cá thì có lẽ gây ấn tượng nhất đó là món cá Dzò đem nướng lửa than, cuốn bánh tráng với một ít rau tươi và xoài sống, chấm với nước mắm chanh thì ắt hẳn sẽ làm bạn “quên lối về”.

Bánh xèo hải sản

Cách chế biến bánh xèo hải sản ở đây không khác nhiều so với bánh xèo ở khác vùng miền khác. Ngoài nhân hải sản cực kỳ tươi ngon với tôm, mực, nghêu, sò chín tới còn giữ nguyên được độ ngọt, điểm khác biệt nữa làm món bánh xèo hải sản Bình Hưng trở nên đặc biệt là bánh vừa nhỏ, hơi giòn, hơi vàng, rất ít dầu mỡ nên ăn không ngán.

Bún chả cá

Vị ngọt thanh của nước dùng cá, một chút chua dốt của cà chua cộng chút béo ngậy của chả cá chiên, chút cay nồng của ớt… chỉ có vậy thôi mà món bún chả cá Bình Hưng thơm ngon lạ lùng, làm thực khách không khỏi phải xuýt xoa mỗi khi thưởng thức.

Bánh căn mực

Nếu ai đã từng một lần thử món bánh căn mực tươi ở Bình Hưng chắc chắn sẽ nhớ đến nao lòng. Nguyên liệu chính để làm bánh căn là bột gạo và mực tươi. Dụng cụ không thể thiếu là một lò than nóng, một rổ khuôn bằng đất nung. Khi để lên lò than, khuôn nóng, dùng vá múc bột đã chuẩn bị, khuấy đều đổ vào khuôn, thế là khoảng ba phút bánh chín, thơm giòn, ta có món bánh căn mực nóng tuyệt vời, vừa thổi vừa ăn.