Ban Rak Thai – Ngôi làng mang vẻ đẹp thần tiên của du lịch Thái Lan

Những đồi chè bạt ngàn ở Ban Rak Thai, tỉnh Mae Hong Son có khả năng làm mềm lòng du khách đi du lịch Thái Lan bởi vẻ đẹp thần tiên như bước ra từ truyền thuyết.

Giới thiệu ngôi làng Ban Rak Thai

Tỉnh Mae Hong Son có khá nhiều biệt danh nhưng phổ biến nhất là “vùng đất của sương mù”. Có thể ví Mae Hong Son như Sa Pa của Thái Lan. Đông đảo du khách ghé đến Mae Hong Son vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 2 mỗi năm.

Du khách đến Mae Hong Son thường ở lại trong khu trung tâm hoặc đến thị trấn Pai gần đấy. Tuy nhiên, có một ngôi làng nhỏ rất ít người biết, hiện đang thu hút người Thái và cả du khách nước ngoài, đó chính là làng Ban Rak Thai.

Ban Rak Thai còn được biết với cái tên Mae Aw. Đây là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình trên khu vực cao nhất của tỉnh Mae Hong Son, chỉ cách biên giới Thái Lan – Myanmar 1km. Khi xưa, ngôi làng này do thành viên của Quốc Dân Đảng Trung Quốc ở tỉnh Vân Nam khai phá và đặc biệt nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt bạt ngàn.

Cách di chuyển đến ngôi làng Ban Rak Thai

Nếu khởi hành từ thành phố Mae Hong Son, bạn chỉ việc chạy trên xa lộ 1095 một quãng đường dài khoảng 45km, không có trạm xăng trên đường đi, tuy nhiên cảnh vật hai bên rất đáng để bạn vừa lái xe mô tô vừa ngắm cảnh.

Còn nếu bắt đầu từ Pai, bạn vẫn sẽ phải chạy trên xa lộ 1095, vượt qua vườn quốc gia thác Thampla-Phasua, rẽ phải và đi thẳng là đến Ban Rak Thai. Ngoài ra, nếu chọn phương tiện công cộng, hãy bắt chiếc xe buýt màu vàng khởi hành 2 chuyến/ngày từ chợ Mae Hong Son đến thẳng làng Ban Rak Thai.

Văn hóa – Con người ở ngôi làng Ban Rak Thai

Dân số ở làng Ban Rak Thai khoảng 1.000 người, chủ yếu là người Trung Quốc hoặc mang hai dòng máu Thái – Trung. Cảm nhận đầu tiên của phần lớn du khách đó là không hề có khái niệm mình đang ở Thái Lan nữa, bởi ngôi làng này mang đậm dấu ấn Trung Quốc, từ kiến trúc nhà cửa đến giọng nói pha chút nằng nặng của tiếng Quan Thoại. Đến nay, ngôi làng vẫn chưa được nhiều người biết đến, do đó không chịu ảnh hưởng nặng nề của nền công nghiệp du lịch.

Tuy nhiên, những năm gần đây, nhận thấy tiềm năng du lịch của ngôi làng Ban Rak Thai, người bản địa bắt đầu du lịch hóa để thu hút thêm một lượng du khách Thái với thời tiết mát mẻ, ẩm thực Trung Quốc và chè Ô Long ngon nổi tiếng.

Thời điểm lí tưởng nhất để du lịch Ban Rak Thai

Thời điểm lí tưởng nhất để du lịch Ban Rak Thai là vào mùa đông, từ tháng 10 đến tháng 2. Không chỉ nhấm nháp chè nóng và thư giãn trong tiết trời mát mẻ, còn khá nhiều hoạt động thú vị khác đang chờ bạn, như đi bộ trekking, đạp xe dạo quanh làng và cưỡi ngựa đến biên giới Myanmar. Du khách có thể quan sát quy trình trồng và thu hoạch chè, tham gia lễ hội thử chè thường niên diễn ra vào tháng 2 với các hoạt động như thử chè nóng, thi pha chè và trình diễn văn nghệ.

Tham gia tour THÁI LAN: CHIANG MAI – MAE HONG SON – BAN RAK THAI (5N4Đ) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức, du khách sẽ có dịp khám phá thiên nhiên tươi đẹp ở Mae Hong Son – vùng Cao nguyên Tây Bắc tuyệt đẹp, thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp với ngôi làng cổ Ban Rak Thai, tham quan Pai – thị trấn nổi tiếng của du lịch Thái Lan….