Du lịch đến Chiang Mai, đóa hồng Phương Bắc Thái Lan

Chiang Mai là thành phố lớn thứ hai, sau Bangkok, địa phận thuộc miền bắc Thái Lan. Vốn là cố đô của Vương quốc Lan Na, đến cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19, sáp nhập vào Thái Lan – một quốc gia có đạo Phật là quốc giáo, với khoảng 96% số dân là tín đồ đạo Phật.

Bởi thế, thật dễ hiểu khi ai đó nhận xét, ở Chiang Mai, ra ngõ là thấy chùa. Và có rất nhiều ngôi chùa cổ tuyệt đẹp, mang dấu ấn tín ngưỡng, tôn giáo và văn hóa của vùng đất này. Một thành phố cổ kính xen lẫn hiện đại khiến nơi đây luôn có những nét rất riêng.

Nằm ở lưu vực sông Ping, có địa hình thuộc vùng cao nhất của Thái Lan, là nơi thu hút khá nhiều khách du lịch nhưng Chiang Mai không có sự ồn ào, náo nhiệt của một đô thị đang phát triển, trừ một vài điểm mua sắm, phố chợ về đêm.

Ngoi-chua-Wat-Chedi-Luang-o-thanh-pho-Chiang-Mai-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Wat Chedi Luang là ngôi chùa Thái Lan có bề dày lịch sử và là một trong những ngôi chùa thu hút khách du lịch tham quan nhất tại Chiang Mai, Thái Lan.

Đi tour du lịch Chiang Mai, du khách sẽ cảm nhận một thành phố thanh bình với những con phố không lớn, nhà thấp tầng, đặc biệt sẽ gặp hàng đàn chim ở rất nhiều nơi trong thành phố. Những đoạn tường thành cổ, dấu tích của Vương quốc Lan Na, được xây dựng từ thế kỷ 13, nay vẫn còn đó, một số đoạn mới được phục dựng, như vật chứng kể chuyện lịch sử thành phố này. Một con sông nhỏ dưới chân tường thành được trang bị hệ thống lọc hiện đại, dòng nước êm đềm gần như không chảy, thêm cảm nhận nhịp sống bình yên.

Việc chính quyền làm tốt công tác bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống, các làng nghề thủ công và đặc biệt bảo tồn đa dạng sinh học và khu vực rừng tự nhiên, cùng ý thức người dân trong giữ gìn di sản, là những yếu tố tạo nên giá trị thịnh vượng cho thành phố cao nguyên này.

Ngoi-chua-Wat-Chedi-Luang-o-thanh-pho-Chiang-Mai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-2
Một phần ngôi chùa Thái Lan Wat Chedi Luang lung linh về đêm.
Ngoi-chua-Wat-Chedi-Luang-o-thanh-pho-Chiang-Mai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-3
Thap Luang nằm trong khuôn viên Wat Chedi Luang, cao 80m, sau trận động đất năm 1545, Thap Luang chỉ còn cao kghoangr 60 m, và hiện nay, du khách không được vào bên trong.
Ngoi-chua-Wat-Chedi-Luang-o-thanh-pho-Chiang-Mai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-4
Trước cổng Wat Chedi Luang là một cây gôm lớn. Tương truyền, cây mang vận mệnh của vùng đất và con người nơi đây. Ngay cạnh cây gôm này là ngôi nhà nhỏ của thần gác cổng. Phụ nữ không được vào nơi này.
ngoi-chua-Wat Phra Singh-chiang-mai-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Wat Phra Singh là ngôi chùa tại Chiang Mai, Thái Lan được xây dựng năm 1345, làm nơi để di hài của vua Kam Foo. Nơi đây lưu giữ rất nhiều bản kinh được khắc trên lá cọ.
ngoi-chua-Wat Phra Singh-chiang-mai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-1
Các bức tường của nhà nguyện tại Wat Phra Singh được chạm khắc hình ảnh phong tục, cuộc sống thường nhật và trang phục của người dân Lanna.
thanh-co-chiang-mai-du-lich-de-men-vn
Một phần bức thành cổ, di tích lịch sử được bảo tồn nghiêm ngặt ở Chiang mai.
vuon-quoc-gia-Inthanon-chiang-mai-du-lich-de-men-vn
Đồi Inthanon thuộc Vườn quốc gia Inthanon, thuộc địa phận Chiang Mai, điểm cao nhất của Thái Lan. Nơi đây có thác nước Wachirathan. Ngày nắng đẹp có thể được chiêm ngưỡng cầu vồng tuyệt mỹ hiện ra dưới chân thác.

Theo Báo Nhân Dân