Ngôi làng Ban Rak Thai nằm giữa đồi chè ở Thái Lan

Ban-Rak-Thai-Mae-Hong-Son-du-lich-de-men-vn-2
Nằm giữa núi đồi mênh mông ở phía Bắc Thái Lan, ngôi làng Ban Rak Thai thuộc tỉnh Mae Hong Son mang vẻ đẹp nguyên vẹn, cổ kính.
Ban Rak Thai hay còn được biết với tên gọi Mae Aw, là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình trên khu vực cao nhất của tỉnh Mae Hong Son, chỉ cách biên giới Thái Lan – Myanmar tầm 1km. Đây là khu làng của người Hoa, do vậy ở đây người lớn hoàn toàn nói tiếng Hoa, chỉ có những thế hệ trẻ nói được tiếng Thái. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt bạt ngàn.
Ban-Rak-Thai-Mae-Hong-Son-du-lich-de-men-vn-1
Bao quanh ngôi làng là đồi chè xanh mướt, đan xen những căn nhà cổ mang đậm lối kiến trúc của người Trung Hoa. Với khí hậu mát mẻ và yên tĩnh, Ban Rak Thai mang lại cho du khách cảm giác bình yên, dễ chịu đến lạ thường. Du lịch Thái Lan, đến làng Ban Rak Thai bạn có thể ghé một quán cafe trên đường hay nhâm nhi tách trà nóng bên hồ để tận hưởng trọn vẹn nét đẹp thơ mộng nơi đây.
Để đến ngôi làng, từ Việt Nam bạn có thể đặt chuyến bay thẳng đến Chiang Mai, rồi tiếp tục đi xe khách (mất khoảng 5-6 tiếng) tới Mae Hong Son. Ban Rak Thai chỉ cách Mae Hong Son khoảng 44 km. Nếu khởi hành từ Mae Hong Son, bạn chỉ việc chạy trên xa lộ 1095 một quãng đường dài khoảng 44km, không có trạm xăng trên đường đi, tuy nhiên cảnh vật hai bên rất đáng để bạn vừa lái xe vừa ngắm cảnh. Còn nếu bắt đầu từ Pai, bạn vẫn sẽ phải chạy trên xa lộ 1095, vượt qua vườn quốc gia thác Thampla-Phasua, rẽ phải và đi thẳng là đến Ban Rak Thai.
Ngoài ra, nếu chọn phương tiện công cộng, hãy bắt chiếc xe buýt màu vàng khởi hành 2 chuyến/ngày từ chợ Mae Hong Son đến thẳng làng Ban Rak Thai.
Theo VTV
gthv-dldm