Nên đi du lịch Côn Đảo vào thời gian nào?

con-dao-du-lich-de-men
Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) là một quần đảo bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, diện tích khoảng 76 km vuông. Côn Đảo nằm cách Vũng Tàu 97 hải lý và cách sông Hậu 45 hải lý.
Tầm tháng 10 – 11 là thời điểm Côn Đảo bước vào mùa khô, cũng là lúc đẹp nhất khi trời vào thu. Đây chính là thời điểm lí tưởng để đi du lịch Côn Đảo. Ngoài biển ít nhiều sẽ có sóng lớn, nhưng điều này chẳng gây ảnh hưởng gì mấy, nếu bạn đến các hòn đảo và ở trong bãi biển.
Côn Đảo qua thời gian vẫn giữ được nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, dịu dàng. Khi ánh nắng trời thu chiếu rọi, nước biển chuyển sang ngọc bích đẹp đẽ. Bãi cát trải dài mịn màng, bãi tắm sạch sẽ, nước trong veo. Ánh nắng mùa thu cũng không quá gắt như nắng hạ, du khách có thể tắm biển tại bãi biển Đầm Trầu.
Nhà tù Côn Đảo – Nơi từng giam giữ những người tù cách mạng, người yêu nước. Ngoài nhà tù Côn Đảo còn có nghĩa trang Hàng Dương cũng thu hút nhiều du khách đến tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn với các chiến sĩ cách mạng ngày xưa.
Nếu muốn có một chuyến đi tham quan nhẹ nhàng, đừng ngại chọn Côn Đảo. Du khách có thể tham quan các địa điểm như Dinh Chúa Đảo, Hệ thống chuồng cọp, Miếu bà Phi Yến, Bãi Nhát, Cảng Bến Đầm, Hòn Bà, Chùa Núi Một, Bãi Suối Nóng, Hòn Bảy Cạnh, Hòn Tài, Hòn Cau, Hòn Tre Lớn…
Nếu đã du lịch đến Côn Đảo vào mùa này, hãy thử trải nghiệm lặn ngắm san hô một lần nhé. Cũng đừng quên thưởng thức qua những món ăn hấp dẫn của nơi này. Cá thu một nắng, cháo hàu, cua mặt trăng, mắm nhum, tôm hùm đỏ…đều là đặc sản Côn Đảo độc đáo, hấp dẫn.
Khác với các khu du lịch đông đúc, ồn ào khác, Côn Đảo cho đến nay vẫn giữ được vẹn nguyên nét đẹp tự nhiên đáng trân quý. Người dân nơi đây nhiệt tình, thân thiện, chân chất, dễ mến. Không khí thì luôn thanh bình yên ả. Nếu như đã quá mỏi mệt với những bon chen nơi thành phố, hãy đến Côn Đảo mùa thu để nghỉ ngơi nhé.