Bãi Xép Phú Yên: Bối cảnh bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

bai-xep-phu-yen-du-lich-de-men-vn-1

Không còn gì bàn cãi, Bãi Xép chính là điểm đến mới vạn người mê khi du lịch Phú Yên.

Nếu đã từng xem qua bộ phim chiếu rạp đình đám “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh“, chắn hẳn ai cũng ấn tượng với phân cảnh 3 đứa trẻ nô đùa, thả diều cùng nhau trên 1 thảm cỏ xanh rì, xung quanh là khung cảnh núi non, biển cả đẹp mê hồn. Địa điểm ghi hình phân cảnh này cũng được dân tình “khai quật” tích cực sau bộ phim vì… quá đẹp. Chẳng phải tìm kiếm ở đâu xa xôi, chính là Bãi Xép ở ngay Phú Yên đây.Ngoài thảm cỏ, nơi đây còn có cả 1 bãi xương rồng lên hình siêu ảo, các thần dân “nghiện sống ảo” chuẩn bị bộ nhớ điện thoại để đến “càn quét” hết các góc đẹp nhé.

bai-xep-phu-yen-du-lich-de-men-vn

Bãi Xép Phú Yên có thật sự đẹp như trên phim?

Chỉ dùng từ đẹp thôi vẫn chưa đủ để lột tả hết khung cảnh tuyệt vời của Bãi Xép. Người dân sống ở Phú Yên thường hay nói “Đi hết bãi xương rồng kia là lên tới bãi cỏ, đứng trên cao nhìn xuống thơ mộng lắm, ngắm cả đời chắc cũng chưa thấy chán” mỗi khi có ai hỏi đường đến Bãi Xép. Thế cũng đủ biết, nơi đây không chỉ khiến khách du lịch thích thú mà ngay cả dân địa phương cũng phải khen.

Tuy chiều dài chỉ vỏn vẹn 500m nhưng Bãi Xép Phú Yên lại được thiên nhiên ưu đãi cho làn nước biển trong veo, xanh ngắt, kết hợp cùng bãi cát vàng óng ánh cùng những cây xương rồng mọc thành từng bãi nhô ra trước mặt biển. Đến đây, ngồi trên thảm cỏ, ngắm biển, hóng gió và lắng nghe tiếng sóng xào xạc sẽ mang đến cảm giác thật thư giãn. Quả thật, Bãi Xép bên ngoài vẫn đẹp đến nao lòng, không khác gì trên những thước phim.

bai-xep-phu-yen-du-lich-de-men-vn-2

Đường đi đến Bãi Xép Phú Yên

Bãi Xép thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14km. Đường đến Bãi Xép khá rộng đẹp và dễ tìm. Nếu xuất phát từ huyện Tuy An, bạn đi theo Quốc lộ 1A về hướng Nam tầm 17km là đến nơi. Còn từ thành phố Tuy Hòa, bạn vẫn đi theo Quốc lộ 1A nhưng theo hướng Bắc khoảng 12km sẽ thấy ngã 3 Sao Việt, cứ theo đường này chạy qua những rẫy trồng hoa sẽ đến được Bãi Xép. Vì Bãi Xép thuộc khu du lịch Sao Việt nên bạn phải trả phí tham quan 20k cho người lớn và 10k cho trẻ em.

Nên đến Bãi Xép vào thời gian nào là đẹp nhất?

Khí hậu tại Phú Yên chia thành 2 mùa khá rõ rệt. Từ tháng tháng 9 đến tháng 11 là mùa mưa, từ tháng 1 đến tháng 8 là mùa nắng. Bạn nên đi du lịch Phú Yên vào mùa nắng, thời tiết khô ráo để chiêm ngưỡng Bãi Xép và tham gia rất nhiều hoạt động du lịch biển. Tuy nhiên, buổi trưa ở đây nắng khá gắt, bạn chỉ nên đến vào sáng sớm, từ 8 giờ đến 11 giờ hoặc chiều mát sau 3 giờ.

Có gì để check-in ở Bãi Xép Phú Yên?

Bãi biển với làn nước trong xanh

bai-xep-phu-yen-du-lich-de-men-vn-3

Do chưa khai thác du lịch nhiều nên biển ở Bãi Xép vẫn còn nguyên nét hoang sơ với làn nước trong xanh tựa ngọc cùng bãi cát vàng óng ánh. Không những vậy, bãi biển ở đây còn mang vẻ đẹp hoang dã với 2 bãi đá đen bọc ở 2 đầu. Khi sóng đánh vào cũng tạo nên 1 khung cảnh ngoạn mục. Sau khi tắm biển, bạn có thể thử leo lên đến đỉnh dãy đá đen và ngắm cảnh từ trên cao, đảm bảo sẽ săn được những góc ảnh đẹp.

Bãi xương rồng trải dài siêu “ăn ảnh”

bai-xep-phu-yen-du-lich-de-men-vn-4

Để đến được bãi xương rồng, bạn chỉ cần men theo đường mòn nhỏ ven biển là có thể dễ dàng thấy được những cây xương rồng mọc dày đặc, đủ hình dáng, nhô ra ngay trước biển, xen kẽ là những vạt cỏ khô. Với khung cảnh biển xanh, nắng vàng, cộng thêm chút màu xanh của xương rồng, chắc chắn lên hình sẽ rất ảo diệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể đứng từ đây, ngắm nhìn toàn cảnh Bãi Xép, tận hưởng những luồng gió mát lạnh thổi từ biển vào, cảm giác sẽ rất sảng khoái.

Gành đá đĩa Phú Yên

ganh-da-dia-phu-yen-du-lich-de-men-vn-4

Đến gành đá đĩa, bạn sẽ phải trầm trồ trước khung cảnh quá đỗi xinh đẹp. Ở đây, những khối đá hình tròn, hình vuông, hình lăng trụ màu đen, xếp san sát nhau. Khi nhìn từ trên cao xuống, nơi đây trông như một tổ ong khổng lồ rất kì thú. Không chỉ vậy, do được sóng biển vỗ về quanh năm, lại thêm những tia nắng rọi chiếu xuống khiến cho nơi đây đẹp 1 cách hùng vĩ, lên hình chỉ có nghìn like.

Bãi Xép đẹp mê thế này thì phải xách balo đi du lịch Phú Yên khám phá thôi. Vậy nên nếu đang chuẩn bị cho các chuyến du lịch mùa hè, du lịch Phú Yên là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

gthv-dldm