Du lịch Ban Rak Thai cùng Lý Thành Cơ

Cùng Du lịch Dế Mèn xem travel blogger Lý Thành Cơ chia sẻ về Ban Rak Thai nhé !

Lại một lần nữa, Ban Rak Thai làm cho chuyến đi của mình thêm phần kỳ diệu, những tưởng đã đủ choáng ngợp bởi lễ hội Loy Krathong, nhưng không, Thái Lan lần này đưa mình đến nhiều bất ngờ hơn nữa.

ban-rak-thai-thailand-du-lich-de-men-vn

Nằm cách 40 cây số từ Mae Hong Son và 250 cây số từ Chiang Mai, ngôi làng Ban Rak Thai nằm trên núi chỉ cách 1 cây số là tới được cửa ngõ đến đất nước Miến Điện.

ban-rak-thai-thailand-du-lich-de-men-vn-1

Mình đã dậy thật sớm để có thể chạy từ Mae Hong Son đến đây ngắm bình minh. Mùa tháng 11-12 hằng năm là mùa kỳ diệu ở đây, bởi chỉ có khoảng thời gian này Ban Rak Thai ban cho du khách khung cảnh hữu tình của làn sương trên hồ vào sáng sớm. Dù đã cố lên kế hoạch trước nhưng Ban Rak Thai hoàn toàn kín phòng vào thời gian này. Mình cùng nhóm phải buộc ở Mae Hong Son. Nếu bạn muốn ngủ lại làng phải đặt trước từ 4-6 tháng.

Lịch sử của Ban Rak Thai bắt nguồn từ người Trung Hoa di cư từ vùng Vân Nam, Trung Quốc đến đây, nên khi tới nơi, ngôi làng cứ như bước ra từ một lát phim Hoa ngữ. Từ kiến trúc, cách thưởng trà, những chiếc thuyền, tập quán buôn bán ở đây được ảnh hưởng sâu sắc bởi văn hoá Trung Hoa.

ban-rak-thai-thailand-du-lich-de-men-vn-2

Ban Rak Thai có những ngọn đồi chè lớn, bạn có thể chọn ngủ lại trong những căn nhà nhỏ ngay trên đồi chè. Văn hoá thưởng trà ở đây cũng rất phổ biến, trà của Ban Rak Thai cũng nổi tiếng bậc nhất trong vùng.

ban-rak-thai-thailand-du-lich-de-men-vn-3

Vì nằm ở vị trí hẻo lánh nên Ban Rak Thai vẫn giữ được nét nguyên sơ, và thanh bình của riêng mình. Sáng sớm bạn hãy đến đây đi thuyền thưởng thức vẻ đẹp của dòng nước và rẽ sóng giữa những màn sương. Sau đó bạn có thể thưởng thức cà phê, trà bên những trà quán bên đường vô cùng thi vị.

gthv-dldm