Bản Cát Cát – Vẻ đẹp hữu tình miền sơn cước Sapa

ban-cat-cat-sapa-du-lich-de-men-vn

Bản Cát CátSapa đẹp nhất vào mùa thu và mùa đông. Nhưng thực tế ở bất cứ thời điểm nào khách đi du lịch Sapa cũng có thể lạc lối, ngẩn ngơ trước vẻ đẹp miền sơn cước.

 

Bản Cát Cát có gì hấp dẫn khách đi du lịch Sapa?

Bản Cát Cát có núi, có thác, có con suối khá rộng đẹp chảy xuyên qua, có ruộng bậc thang, có những ngôi nhà truyền thống của người Mông vách gỗ, mái bằng ván gỗ pơ mu, có cái đã có tuổi đến vài trăm năm. Điều quan trọng là những thế mạnh của bản, về cảnh quan thiên nhiên, về nhà cửa, văn hoá, lối sống, dịch vụ, ẩm thực… được khai thác và tổ chức có nghề khiến cho nó trở thành một điểm du lịch Sapa hấp dẫn, hút khách và sống động.

Cách di chuyển đến thăm quan bản Cát Cát, Sapa

Từ trung tâm thị trấn SaPa, theo con đường hướng về phía núi Fansipan khoảng gần 3 km, bạn sẽ đến bản Cát Cát. Bản thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.Bản Cát Cát là nơi tập trung đông đúc đồng bào dân tộc Mông sinh sống.  So với các bản khác như Tả Van, Tả Phìn thì  bản Cát Cát gần thị xã SaPa nhất, chỉ cách 3 km và dễ đi hơn cả. Chính vì thế, bản Cát Cát thu hút rất đông du khách đến tham quan trong chuyến du lịch SaPa.

Vẻ đẹp lãng mạn 4 mùa của bản Cát Cát, Sapa

Bản Cát Cát vào mùa thu đẹp mê hồn với những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ, tiết trời se lạnh và những dòng thác chảy cuồn cuộn quanh đảo sẽ tạo nên không gian thơ mộng, thu hút, lãng mạn.Mùa đông, bản Cát Cát đắm chìm trong mây phủ và tuyết trắng. Đây cũng là điểm đến ngắm tuyết đẹp nổi tiếng tại SaPa hiện nay, với mây mù mờ ảo, tuyết phủ trắng xóa cả một vùng.Mùa hè, những dòng thác thiên nhiên tung bọt trắng xóa ở bản Cát Cát. Du khách thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi rừng và những ngôi nhà mang đậm nét văn hóa của người Mông. Bản Cát Cát khá rộng, và có đến 2 lối về, nên du khách đi du lịch Sapa có thể quên mất đường đi nếu không lưu ý.ban-cat-cat-sapa-du-lich-de-men-vn-2Trong tiết trời mùa xuân ấm áp, trên đường dẫn vào bản Cát Cát được trang điểm bằng hình ảnh các chiếc ô che nhiều màu sắc. Lạc giữa không gian  mùa xuân ở bản Cát Cát, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một thung lũng hoa, thác nước chảy và vòng quay bánh xe nước. Dọc con đường bậc thang xuyên bản Cát Cát, thỉnh thoảng du khách lại trầm trồ trước những khu vườn hoa bản địa các loại rất độc đáo, những vạt tam giác mạch, những vườn cải ngồng nở hoa vàng gợi cảm. Đặc biệt là du khách còn có cơ hội được tham gia lễ hội Gầu Tào, một trong những lễ hội ngập tràn không khí xuân.

Thăm bản Cát Cát cùng hành trình tour HÀ NỘI – SAPA – Y TÝ – BẢN CÁT CÁT (4N3Đ)

Bản Cát Cát là một điểm đến hấp dẫn trong hành trình tour HÀ NỘI – SAPA – Y TÝ – BẢN CÁT CÁT (4N3Đ) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức dành cho du khách.Khách đi tour Sapa của Du Lich Dế Mèn sẽ được ghé thăm bản Cát Cát nơi sinh sống của người H’mong đen, một nơi phòng cảnh hữu tình tại thung lũng nằm dưới chân đỉnh Phanxipang hùng vĩ.HDV địa phương sẽ giới thiệu cho quý khách cuộc sống thường ngày của người dân tộc nơi đây, sau đó quý khách tiếp tục đi bộ đến thác nước Cát Cát, trạm thủy điện Cát Cát của người Pháp xây dựng từ những năm đầu thế kỉ XX. Quý khách vui chơi chụp hình lưu niệm.