Bản khe Rạn: Giao lưu cùng đồng bào người Thái tại Nghệ An

ban-khe-ran-nghe-an-du-lich-de-men-vn
Bản Khe Rạn, xã Bồng Khê (Con Cuông- Nghệ An) nép mình bên tả ngạn dòng sông Lam, sau lưng là dãy núi điệp trùng bao đời nuôi sống và chở che cho bản làng. Dưới những rặng cây xanh tốt, những nếp nhà sàn ẩn hiện gợi lên cảnh thanh bình, no ấm…
Bản Khe Rạn là đơn vị được công nhận danh hiệu Làng văn hóa đầu tiên của huyện (1998). CLB Dân ca Thái của bản được thành lập và đi vào hoạt động có hiệu quả, góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa cổ truyền.
Hầu hết các tuyến đường trong bản đều được đổ bê tông, đường đi lối lại phong quang, sạch đẹp. Bản Khe Rạn hiện có 153 hộ/656 khẩu, 100% cư dân của bản đều thuộc dân tộc Thái.
giao-luu-van-hoa-cong-dong-tai-ban-khe-ran-nghe-an-du-lich-de-men-vn
Vui hội múa sạp tại bản Khe Rạn, Nghệ An
Du lịch cộng đồng đang được coi là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho dân bản địa. Du lịch cộng đồng không chỉ giúp người dân bảo vệ tài nguyên, môi trường sinh thái, mà còn là dịp để bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáo của địa phương… Ở Con Cuông có 4 địa phương đang phát triển du lịch cộng đồng đó là bản Khe Rạn (xã Bồng Khê), bản Nưa (xã Yên Khê), làng Cằng và làng Xiềng (xã Môn Sơn).