Bhutan – vương quốc hạnh phúc nhất thế giới

tigers-nest-monastery-bhutan-du-lich-de-men-vn

Bhutan có dân số 716 nghìn người với mật độ chỉ 19 người trên một kilomet vuông. Tức là, phần lớn diện tích của đất nước xinh đẹp này dành cho các cảnh quan thiên nhiên.

Bhutan luôn tự hào là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Đất nước này nằm ở phía đông dãy Himalayas, là nhà của những cảnh quan mê hoặc, từ những thung lũng rộng lớn, cho đến các đỉnh núi phủ tuyết và những kiến trúc Phật giáo cổ xưa.

Tu viện Tiger’s Nest là nơi hấp dẫn nhất của du lịch Bhutan. Nó nằm cheo leo trên vách đá ở độ cao 914m so với thung lũng Paro.

Tu viện được xây dựng lần đầu vào năm 1692. Năm 1998, một trận hỏa hoạn đã làm hư hại kiến trúc tuyệt đẹp này. Nhà vua Bhutan đã bỏ ra 1.3 triệu bảng Anh để phục hồi hoàn toàn và đưa tu viện trở lại thời kì đỉnh cao của nó vào năm 2005.

Bhutan là đất nước duy nhất trên thế giới âm tính carbon, nghĩa là nó loại bỏ nhiều carbon dioxide ra khỏi không khí hơn là thu nạp vào. Bhutan bảo vệ các cánh rừng, 70% diện tích đất nước bao phủ bởi cây xanh. Vào năm 2016, khi hoàng tử ra đời, 10 nghìn người đã trồng 108 nghìn cây để chúc mừng.

Nuôi bò yak là một trong những nguồn sống chính của người Bhutan ở vùng núi cao. Ngoài việc làm phương tiện vận chuyển, con vật này còn cung cấp sữa, thịt và làm quần áo mùa đông. Phân của chúng được dùng làm phân bón cho cây trồng và chất liệu để đốt sưởi.

Đền Khamsum Yulley Namgyal Chorten nhìn xuống thung lũng Punakha. Đền xây vào năm 2004 theo lệnh của nữ hoàng Bhutan và mất gần một 10 năm để hoàn thành.

Punakha Dzong bhutan du lich de men vn

Cung điện Punakha Dzong, là trung tâm hành chính của quận Punakha, được xây dựng từ năm 1638. Đây là cung điện lớn thứ hai và lâu đời thứ hai trên đất nước.

Bhutan chỉ mới mở cửa cho khách du lịch từ năm 1974 nhưng đất nước tuyệt đẹp này vẫn là một bí ẩn với nhiều người.