Đến thị trấn Pai, Mae Hong Son chơi trò “sông lười”

Pai-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn

Trò chơi “sông lười” ở thị trấn Pai, Thái Lan đang nhận được nhiều sự chú ý từ năm ngoái, khi Thái Lan mở cửa chào đón khách du lịch nước ngoài trở lại sau đại dịch.

Trong tình hình du khách nước ngoài đổ xô đến huyện Pai ở tỉnh Mae Hong Son để tham gia các trò chơi, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã lên tiếng xác nhận tính an toàn của trò chơi ngồi phao trên sông Pai (tương tự trò sông lười) và khẳng định trò chơi này không tác động xấu tới môi trường.

Ông Phanuwat Khatnak – giám đốc văn phòng Mae Hong Son của TAT, cho biết các nhà khai thác trò chơi này phải đảm bảo chấp hành toàn bộ quy định an toàn đã được đề ra, ví dụ như giới hạn 150 người cho một lần tham gia hay tất cả phải mặc áo phao trước khi bắt đầu trò chơi.

Ngoài ra, ở đây cấm mọi thiết bị loa đài và đồ uống có cồn để tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. Các nhà khai thác trò chơi cũng cần đảm bảo vệ sinh môi trường và dọn dẹp sạch sẽ rác thải ở đây.

Ông Phanuwat cho biết những quy định này đã được thống nhất tại cuộc họp giữa văn phòng du lịch, cảnh sát Mae Hong Son và các doanh nghiệp tư nhân khai thác trò chơi vào tháng 11 năm ngoái. Nếu không tuân thủ theo các quy định trên, tỉnh sẽ cấm tổ chức trò chơi này trong tương lai.

Hiện tại ở đây có khoảng 5 cửa hàng cho thuê phao, các gói có giá từ 200-450 baht/người (200.000- 315.000 VNĐ/người).

Trò chơi ngồi phao nổi trên sông này thu hút chủ yếu là các du khách nước ngoài, đặc biệt là khách du lịch tới từ Châu Âu muốn hòa mình với thiên nhiên để thư giãn.

Trò chơi được tổ chức từ tháng 11 đến tháng 5 khi mực nước thấp, khoảng 50 cm hoặc ngang thắt lưng và bị cấm trong mùa mưa vì mực nước có thể đạt tới 2 – 3 mét.

Theo TAT, Mae Hong Son đã đón hơn 190.000 du khách vào tháng trước, trong đó có 20% du khách nước ngoài.

Ông Phanuwat cho biết trong năm nay, tỉnh dự kiến ​​sẽ đón 1,6 triệu du khách, trong đó có 30% du khách nước ngoài.

Vào năm 2022, có khoảng 1,5 triệu du khách ghé thăm Mae Hong Son với lượng khách nội địa tăng đột biến, chiếm 80% tổng số khách du lịch.

Phòng quản lý du lịch Mae Hong Son đang tích cực quảng bá cho tỉnh với các trải nghiệm tại làng địa phương, khóa tập luyện nâng cao sức khỏe và chuyến hành trình từ Chiang Mai tới Mae Hong Son thông qua “đường mòn rồng” gồm 4.088 khúc cua trên đường cao tốc.

Ông Phanudate Chaisagoon, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp du lịch Mae Hong Son, cho biết các du khách từ Malaysia và Singapore tới đây du lịch bằng xe phân khối lớn đã trải nghiệm tuyến đường đó vào năm ngoái và nhận được giấy chứng nhận từ Hiệp hội. Giấy chứng nhận được trao cho mọi du khách đến tỉnh này bằng “đường mòn rồng”, đây cũng một phần của chiến dịch quảng bá Mae Hong Son mùa du lịch.

gthv-dldm