Buddha Point: Thánh địa hành hương cho Phật tử trên toàn thế giới

Buddha-Point-bhutan-du-lich-de-men-vn
Không chỉ mệnh danh là “Đất nước hạnh phúc nhất thế giới”, Bhutan còn là Shangri La cuối cùng trên trái đất và là thiên đường của người leo núi, đất nước sở hữu nền văn hóa Phật giáo Himalaya duy nhất trên thế giới. Hơn 70% người dân nơi đây theo đạo Phật và đa số người già giữ thói quen đọc kinh hàng ngày.
Khám phá du lịch Bhutan, bạn sẽ có được những trải nghiệm như “những người hạnh phúc nhất thế giới” nhờ cuộc sống bình yên, lành mạnh nơi đây. Thimphu là thủ đô duy nhất trên thế giới không sử dụng đèn giao thông, người dân ở Bhutan không mấy khi khóa cửa nhà, không có tội phạm ở Bhutan, người dân Bhutan gọi đất nước của mình là DrukYul (nghĩa là miền đất của rồng sấm). Và trên hết, Bhutan là một quốc gia lấy đạo Phật làm quốc giáo, lịch sử văn hóa được ảnh hưởng bao trùm bởi văn hóa Tây Tạng.
Taktsang Palphug, tu viện hàng trăm năm tuổi, nơi được coi là biểu tượng quốc gia của Bhutan. Nằm trên vách đá bên thung lũng Paro, ngôi đền cổ này là điểm hành hương cho người Bhutan.
Đến với đất nước Phật giáo, bạn không thể không ghé thăm những di tích Phật giáo nổi tiếng được yêu thích nhất “Đất nước hạnh phúc nhất thế giới”. Và phải rất có duyên, các Phật tử và khách du lịch mới đến được đất nước bình yên và có nhiều điềm lành này.
Tượng Phật Buddha Point ở thủ đô Thimphu là một trong những địa điểm đáng tham quan khi đến Bhutan. Di tích được khởi duyên xây dựng bởi Nhiếp Chính Vương Tsering Rimpoche và Phật tử người Singapore – Peter. Sau đó, còn có nhiều Phật tử từ khắp thế giới như Malaysia, Brunei, USD, Việt Nam,… quyên góp. Rất nhiều thông tin cho rằng quyên góp chính cho di tích từ Trung Quốc nhưng dưới sự khẳng định của vị trụ trì Tập đoàn Aerosun của Nam Kinh, Trung Quốc, chỉ là đơn vị tham gia thi công.
Buddha Point hiện là Thánh địa hành hương cho Phật tử trên toàn thế giới. Tại đây Phật tử có thể tổ chức các buổi Pháp hội, thực hành Pháp, cũng như thiền định, các khóa tu tâm linh, là nơi giúp tiêu trừ nghiệp lực cho tất cả chúng sinh.
Di tích Đức Phật Kim Cang là điểm du lịch tiếp theo thu hút không ít Phật tử đổ về hàng năm. Đức Phật Kim Cang là công trình Phật ngồi cao nhất thế giới đang được tổ chức Unesco cân nhắc để trở thành kỳ quan thứ 8 của thế giới bởi quá trình xây dựng đã xuất hiện nhiều điềm lành và được tin là hiện thân của Đức Phật luôn quanh đây để ban phước lành, bình an và mang đến hạnh phúc nhất thế giới cho chúng sanh.