Casablanca là điểm du lịch Maroc hấp dẫn và lãng mạn !

thanh-pho-cang-casablanca-maroc-du-lich-de-men-vn

Casablanca: Thành phố cảng nổi tiếng của Ma Rốc

Nằm ở tây bắc châu Phi, Maroc là quốc gia đa sắc tộc, nền văn hóa phong phú và nhiều địa danh màu sắc như Casablanca, Marrakech, Chefchaouen, Fes…

Casablanca là một thành phố cảng nổi tiếng ở miền tây Maroc, nằm trên bờ Đại Tây Dương.

Cảng Casablancacảng biển lớn nhất ở phía bắc Châu Phi. Người ta ước tính rằng cảng biển này đã xử lý hơn 21 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Khối lượng hàng hóa lưu thông khổng lồ khiến cảng Casablanca trở nên náo nhiệt, giàu có và trở thành trung tâm kinh tế quan trọng của đất nước Ma Rốc.

Thành phố lãng mạn – Nụ hôn thực sự chỉ có ở Casablanca

Thành phố Casablanca được biết đến qua bộ phim nổi tiếng cùng tên từng đoạt giải Oscar. Cùng với đó thì bài hát trong bộ phim Casablanca cũng là một bản tình ca ngọt ngào và ám ảnh vào bậc nhất mọi thời đại. Lời bài hát có đoạn “Oh kiss is still a kiss in Casablanca” (Nụ hôn chỉ thực sự là nụ hôn khi ở Casablanca), vì thế Casablanca được coi là một trong những địa điểm lý tưởng nhất trên thế giới để trao nụ hôn.

nu-hon-that-su-chi-co-o-thanh-pho-Casablanca-du-lich-de-men-vn

Casablanca là một bộ phim chính kịch lãng mạn của Mỹ năm 1942, do đạo diễn Michael Curtiz “cầm trịch”. Mặc dù tên bộ phim và địa điểm diễn ra câu chuyện trong phim đều ở Casablanca, nhưng nơi đây không được chọn làm bối cảnh chính cho tác phẩm. Thay vào đó, bộ phim chủ yếu được quay trên phim trường ở California.

Thành phố Casablanca là nơi không thể bỏ qua khi đến Maroc

Casablanca là nơi không thể bỏ qua khi đến Maroc. Khác với sự nóng bức đặc trưng của châu Phi, Casablanca mát mẻ với không khí biển, nhiều cây xanh và các công trình kiến trúc Hồi giáo, cảnh quan vừa mang tính lịch sử hòa trộn với hiện đại.

Casablanca nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, các dịch vụ như nhà hàng, quán cà phê, quán Rock giải trí cảm hứng theo mô-tuýp bộ phim. Các điểm check-in nổi tiếng là quảng trường thành phố, Bảo tàng Maroc, pháo đài Bồ Đào Nha…

Thánh đường Hồi giáo Hassan II ngay bên bờ biển là biểu tượng của thành phố Casablanca, điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Maroc.

khu-pho-co-medina-casablanca-maroc-du-lich-de-men-vn-1
Những khu nhà đã nhuốm màu thời gian trong khu phố cổ Medina. Đây cũng là nơi còn lưu giữ nhiều nghề thủ công

Thời gian phù hợp để du lịch Casablanca

Thời gian phù hợp nhất để bạn du lịch đến vùng đất quyến rũ này là vào mùa xuân, khỏang giữa tháng 3 đến tháng 5, sau đó là vào tháng 9 đến tháng 11, khi mà cái nóng mùa hè đã hạ nhiệt.

Tên gọi cũ của Casablanca

Trước kia, Casablanca từng được biết đến với cái tên là Anfa. Mãi đến thế kỷ 15, nơi này được người Bồ Đào Nha tiếp quản và đổi tên là Casa Branca. Sau đó, người Tây Ban Nha tiếp tục đổi tên thành phố thành Casablanca, nghĩa là ngôi nhà màu trắng trong tiếng Tây Ban Nha. Cái tên này được sử dụng cho đến tận ngày nay.

Casablanca là thành phố đã từng bị bỏ hoang

Sự việc xảy ra vào năm 1755, một trận động đất cực lớn diễn ra khiến Casablanca thực sự bị bỏ hoang. Tuy nhiên, tình trạng này không kéo dài quá lâu. Người dân địa phương nhanh chóng trở lại sau đó và biến nơi đây trở nên nhộn nhịp, sầm uất như ngày nay.

Ngôn ngữ chính ở Casablanca

Với lịch sử phong phú và nhiều nền văn hóa khác nhau của đất nước, nhiều người chắc hẳn sẽ thắc mắc về ngôn ngữ chính của người dân ở Casablanca. Trên thực tế, ở Casablanca, người dân chủ yếu nói tiếng Ả Rập Maroc (còn được gọi là Darija). Tuy nhiên, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Anh đều được sử dụng phổ biến trong thành phố.

Đi tour du lịch Maroc đừng bỏ qua những điểm tham quan hấp dẫn ở Casablanca !

Dưới đây là một số nơi mà bạn không thể bỏ qua khi chọn Casablanca làm điểm dừng chân trong hành trình tour du lịch Morocco của mình.

Cung điện vua Mohamed V

cung-dien-Mohamed-V-casablanca-maroc-du-lich-de-men-vn-1
Trước cung điện Mohamed V là nơi trú ngụ của hàng ngàn con chim bồ câu

Nơi ở của vua Mohamed V là một quảng trường rộng lớn được bao quanh bởi những tòa nhà hành chính uy nghi ấn tượng và được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư Henri Prost cùng Robert Marrast. Điểm đặc biệt trong công trình này là cánh cổng chính và lối vào khổng lồ được lấy cảm hứng từ kiểu kiến trúc Iwan của Ba Tư với 1 không gian có hình vòng cung, có tường bao quanh ở 3 mặt còn 1 mặt thì hòan tòan mở rộng.

Nhà thờ hồi giáo Hassan II

thanh-duong-Hassan-II-casablanca-maroc-du-lich-de-men-vn-1
Thánh đường Hassan II được trang trí bằng vô số họa tiết màu sắc vô cùng lộng lẫy

Nhà thờ hồi giáo lớn thứ 2 trên thế giới với ngọn tháp 210m cao nhất trong số các ngọn tháp nhà thờ Hồi Giáo. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp, Michel Pinseau và được xây dựng nhân lễ kỷ niệm 60 năm ngày sinh của quốc vương Maroc khi đó là Vua Hassan II và được hoàn thành vào năm 1993. Đây là 1 trong 2 nhà thờ ở Ma rốc mà du khách không theo đạo Hồi được phép bước chân vào.

Quán café Rick

coffee-ca-phe-Rick-casablanca-maroc-du-lich-de-men-vn-2
Quán cà phê Rick, quán cà-phê bước từ trong phim ra đời thật

Với nội thất và cách trang trí lấy cảm hứng từ bộ phim “Casablanca” huyền thoại, quán café Rick đã được thiết kế cho phù hợp với bối cảnh quay của “Casblanca”.

Các công trình kiến trúc Art Deco

Art Deco là một trường phái nghệ thuật và trang trí mang tính triết trung được bắt đầu tại thành phố Paris vào thập niên 1920 và phát triển ra toàn thế giới trong thập niên 1930.

Du Lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch MAROC – THẾ GIỚI BƯỚC RA TỪ CÂU CHUYỆN
NGÀN LẺ MỘT ĐÊM: CASABLANCA – CHEFCHAOUN – FEZ – MERZOUGA – OUARZAZATE – MARRAKECH – (Tổng thời gian: 11 ngày/ 08 đêm tại Maroc) – Hàng không: Turkish Airlines – Khách sạn 4-5* – Giá tour chỉ từ: 87.900.000 VNĐ/khách.