Cầu treo Kon Klor, biểu tượng du lịch Kon Tum

cau-treo-kon-klor-Kon-Tum-du-lich-de-men-vn

Soi mình dưới dòng sông Đăk Bla êm đềm nước chảy, cầu treo Kon Klor đã trở thành biểu tượng du lịch Kon Tum, khu vực Tây Nguyên.

Được xây dựng vào ngày 3/2/1993, cầu treo Kon Klor là công trình nổi tiếng nối liền hai bên bờ sông Đăk Bla của tỉnh Kon Tum. Cầu có chiều dài 292m, rộng 4,5m và được hoàn thành vào ngày 1/5/1994. Soi mình dưới dòng sông Đăk Bla êm đềm nước chảy, cầu treo Kon Klor từ bao giờ đã trở thành biểu tượng nổi tiếng của tỉnh Kon Tum, khu vực Tây Nguyên.

Sắc vàng tươi của cầu treo Kon Klor xen lẫn màu đỏ thắm trong ánh nắng chiều khiến hình bóng cây cầu trở nên rực rỡ, mê hoặc hơn bao giờ hết. Kon Klor cũng là cây cầu dây văng to và đẹp nhất của các tỉnh Tây Nguyên, bắc ngang qua con sông Đăk Bla chảy ngược đã đi vào huyền thoại.

Xung quanh cầu treo Kon Klor, du khách đi du lịch KonTum có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi đồi Tây Nguyên với nương dâu xanh rì cùng những ngọn núi thoai thoải đang ẩn mình trong giữa những tầng mây.

Cầu treo Kon Klor được xây dựng cũng là lúc nhịp sống tại làng Kon Klor thêm phần hối hả hơn. Nếu như xưa kia dọc con sông Đăk Bla tấp nập những chuyến đò ngược xuôi chuyên chở hàng hóa thì ngày nay cuộc sống của người dân đã bớt vất vả hơn khi cầu được xây dựng. Lịch sử ghi lại trong hàng thế kỉ qua, người dân Kon Klor đã quen với cảnh qua sông bằng những chuyến đò ngang tiềm ẩn bao hiểm nguy.

Bởi vậy nên từ khi cầu treo Kon Klor xuất hiện, bà con trong các buôn làng Kon Klor có thể nhẹ nỗi phiền lo khi di chuyển từ làng đến các địa điểm trong thành phố. Việc xây dựng cầu đã góp phần cải thiện rõ nét đời sống dân cư các khu vực xung quanh, đồng thời làm thay đổi toàn diện bộ mặt kinh tế – xã hội của tỉnh Kon Tum.

Ngày nay, cầu treo Kon Klor trở thành niềm tự hào to lớn của mỗi người dân Kon Tum và là một trong những địa điểm du lịch KonTum không thể bỏ lỡ với lữ khách khắp bốn phương.

Ghé cầu treo KonKlor, khách du lịch KonTum còn có cơ hội chiêm ngưỡng dòng sông Đăk Bla lịch sử, địa danh gắn liền với nhiều truyền thuyết lâu đời của người dân Ba Na, tỉnh Kon Tum.

Nếu có dịp ghé thăm Kon Klor, du khách cũng đừng bỏ lỡ chuyến đi đến làng dân tộc Bah Nar – Kon Klor ở hữu ngạn dòng sông Đăk Bla. Nhấp môi những chén rượu cần rồi vượt qua dòng sông mênh mộng, rộng lớn để đến với miền phù sa trù phú, bất tận phía bên kia sông.

Ngoài ra, nếu có thời gian, du khách cũng nên dừng chân vãn cảnh tại Làng du lịch văn hóa KonKơtu. Trải nghiệm không gian văn hoá sinh hoạt của người dân bản địa với rượu cần bên bếp lửa, cùng ngân nga những câu hát đặc trưng miền núi rừng Tây Nguyên chắc chắn là những trải nghiệm đáng nhớ đối với mỗi người lữ khách.

Cầu treo KonKlor là một điểm tham quan thú vị trong hành trình tour PLEIKU – KONTUM – MĂNG ĐEN (XE) – Thời gian: 3 ngày 3 đêm – do DU LỊCH DẾ MÈN  tổ chức.