Đảo Chè Thanh Chương – Điểm du lịch Nghệ An thú vị

dao-che-thanh-chuong-nghe-an-du-lich-de-men-vn

Đảo Chè Thanh Chương (Nghệ An)  có khung cảnh thiên nhiên vô cùng độc đáo, vừa hùng vỹ, vừa yên bình lại vừa thơ mộng.

Đảo Chè Thanh Chương đang là một trong những điểm du lịch Nghệ An hấp dẫn, thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước trong hành trình khám phá những điểm đến du lịch miền Trung cũng như miền Tây xứ Nghệ.

Chè ở Thanh Chương, Nghệ An được trồng trên các ốc đảo nhỏ vô cùng độc đáo. Đồi chè Thanh Chương có tổng diện tích hơn 420 héc ta, gồm nhiều đảo nhỏ bao quanh đập Cầu Cau.

Mỗi đảo chè Thanh Chương có diện tích khoảng 1 héc ta được canh tác theo hình bậc thang uốn lượn. Từ trên cao nhìn xuống, du khách đi du lịch Nghệ An bị choáng ngợp bởi khắp nơi đều là một màu xanh ngát.

Du khách đi du lịch Nghệ An muốn tham quan đồi chè Thanh Chương phải sử dụng đến thuyền. Đây có lẽ là nét độc đáo so với các đồi chè khác trên cả nước.

Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ, len lỏi qua từng ốc đảo xanh, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp độc đáo của đồi chè Thanh Chương, được tận hưởng bầu không khí cực kỳ trong lành và dễ chịu với hương chè thoang thoảng.

Đến đồi chè Thanh Chương chắc chắn du khách du lịch Nghệ An phải thưởng trà do chính người dân địa phương trồng và thu hái trong sương sớm. Mỗi ốc đảo chè đều có những lều nhỏ của người dân, bên trong đã có sẵn các ấm trà nóng hổi, thơm ngon, mang nét riêng biệt của chè Thanh Chương.

Đảo Chè Thanh Chương là một điểm tham quan thú vị dành cho du khách khi di tour NHỮNG CUNG ĐƯỜNG TÂY NGHỆ (5N4Đ) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức.