Chinh phục Mae Hong Son ở Miền Bắc Thái Lan

mae-hong-son--mot-sapa-rat-rieng-cua-xu-chua-vang-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Miền Bắc Thái Lan được biết đến như là nơi có thiên nhiên tươi đẹp, nhiều đỉnh núi hùng vĩ và những người dân vô cùng hiếu khách. Mae Hong Son chính là một địa điểm du lịch lý tưởng để tận hưởng tất cả vẻ đẹp này. Rất khó khăn để tiếp cận thị trấn này vì chỉ có độc đạo một con đường dẫn đến Mae Hong Son. Mae Hong Son được nhiều du khách biết đến và cũng rất nhiều người trong số họ đã tìm đến đây để nghỉ dưỡng.
Tuy nhiên do điều kiện giao thông khó khăn hơn nên số lượng du khách đến đây không nhiều như Pai. Đồng nghĩa với việc nơi này yên tĩnh hơn Pai rất nhiều. Trong thị trấn, bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều đền thờ đặc biệt. Nhưng điều đặc biệt nhất ở nơi này chính là khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Rất phù hợp nếu bạn là một người đang muốn chạy trốn sự ồn ào của cuộc sống đô thị.

Tổng quan về thành phố Mae Hong Son 

Mae Hong Son là một tỉnh thuộc phía Bắc ở Thái Lan. Và cách trung tâm Chiang Mai khoảng 274km. Để đến với Mae Hong Son, bạn sẽ đi qua những thung lũng sâu và những dãy núi cao. Bởi bao bọc quanh Mae Hong Son là một khu vực sương mù bao phủ quanh năm.
thanh-pho-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Gợi ý địa điểm và kinh nghiệm đi tour du lịch Thái Lan: Mae Hong Son
Có thể nói, Mae Hong Son khác xa với thủ đô Bangkok hoa lệ nơi có những ánh đèn màu sắc rực rỡ. Khi đến với Mae Hong Son, bạn chỉ tìm thấy một màu xanh ngát của thiên nhiên cùng với hơi thở của núi rừng. Hầu như xung quanh của Mae Hong Son có 80% là những cánh rừng nguyên sinh. Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên và thích sự bình dị. Thì Mae Hong Son chính là nơi dành cho bạn.
Dạo gần đây, Mae Hong Son càng ngày càng hấp dẫn khách du lịch. Bởi những ngôi chùa với thiết kế tựa như Miến Điện. Ngoài ra, những con suối nóng hay những ngôi làng hoang sơ cùng công viên quốc gia đều là những điểm đến hấp dẫn dành cho bạn.
Có lẽ vì Mae Hong Son tọa lạc ở tận cực Tây Bắc nên ít ai biết đến. Nhưng một khi bạn đã đặt chân đến vùng đất Mae Hong Son này. Bạn sẽ không cảm thấy nuối tiếc khi đã dành thời gian đến đây. Chắc chắn với phong cảnh đẹp tựa chốn tiên cảnh này sẽ làm choáng ngợp tâm hồn của bạn.

Các hoạt động tại Mae Hong Son

Mae Hong Son nằm khá gần biên giới với Myanmar nên nơi đây chịu ảnh hưởng khá nhiều của văn hóa Myanmar. Các đền thờ hầu như không giống với các ngôi đền khác mà bạn nhìn thấy ở Thái Lan. Chúng có một phong cách Birma khá rõ nét. Nếu thong thả, bạn hãy đi bộ tới Wat Phra That Doi Kong Mu để có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Mae Hong Son. Ngay bên ngoài thị trấn là một cây cầu tre độc đáo hòa mình vào cùng thiên nhiên xinh đẹp tại đây.
thanh-pho-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn-2
Địa điểm và cẩm nang kinh nghiệm tour du lịch Mae Hong Son: Trải nghiệm đi bộ qua cây cầu tre độc đáo.

Đi bộ đường dài (Trekking)

Ở miền Bắc Thái Lan, bạn có thể đi bộ từ những thành phố lớn này đến những thành phố, thị trấn khác. Và Mae Hong Son cũng không phải là ngoại lệ. Một lợi thế lớn ở đây là không có nhiều khách du lịch như ở Chiang Mai.
Vì vậy các chuyến đi bộ của bạn sẽ thú vị hơn, đem đến cho bạn cảm giác được khám phá một hành trình mới. Đặc biệt, nếu bạn lên kế hoạch một chuyến đi dài ngày. Bạn có thể ghé qua một số ngôi làng bị cô lập và chịu rất ít ảnh hưởng của nền văn hóa Thái hiện đại.
Nếu bạn có ý định thực hiện chuyến đi bộ dài ngày này thì bật mí với bạn là công ty du lịch Dế Mèn có bán các tour Thai Lan – Chiang Mai – Mae Hong Son (5n4đ) này.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Mae Hong Son

Wat Phra That Doi Kong Mu

Wat Phra That Doi Kong Mu là một ngôi đền nổi tiếng linh thiêng của Mae Hong Son mà bạn không nên bỏ qua. Ngôi đền Wat Phra That Doi Kong Mu này không chỉ thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Mà còn là một biểu tượng trường tồn của thành phố Mae Hong son cũng như Thái Lan.
Wat-Phra-That-Doi-Kong-Mu-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Cẩm nang kinh nghiệm tour du lịch Mae Hong Son: Wat Phra That Doi Kong Mu.
Wat Phra That Doi Kong Mu được xây dựng nào năm 1860. Và tọa lạc khoảng 3km cách trung tâm thị trấn. Sau khi bạn đến chân đồi, bạn có thể đi bộ lên đỉnh. Hoặc đi cầu thang 300 bậc là có thể đến đền Wat Phra That Doi Kong Mu. Mặc dù đường đi có hơi vất vả. Nhưng một khi bạn chạm chân đến Wat Phra That Doi Kong Mu với độ cao 1.300m. Bạn sẽ vừa chứng kiến được ngôi đền với vẻ đẹp thanh tịnh và vừa ngắm nhìn được cảnh sắc tuyệt đẹp bao quanh.

Bảo tàng Mae Hong Son

Bảo tàng sống Mae Hong Son là nơi trưng bày cũng như lưu giữ những hiện vật về cuộc sống thường nhật của người dân địa phương. Bạn có thể nhìn ngắm chúng thông qua những bức ảnh cũng như các đồ vật thể hiện văn hóa, phong tục xưa cũ.
bao-tang-song-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men
Cẩm nang kinh nghiệm tour du lịch Mae Hong Son: Tham quan bảo tàng Mae Hong Son.

Hành trình khám phá và tìm hiểu bảo tàng sống Mae Hong Son sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức thú vị về lịch sử cũng như văn hóa địa phương. Đây có thể là một cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về vùng đất Mae Hong Son xinh đẹp tựa chốn thiên đường này.

Cầu Sutongpe và Hang Cá

Ở Mae Hong Son, nếu bạn thật sự muốn đắm chìm vào cuộc sống làng quê thì hãy đến ngay với hai địa điểm du lịch này.
Cầu Sutongpe là một cây cầu tre nằm trải dài băng qua những cánh đồng. Và tọa lạc trong một ngôi làng nhỏ yên bình. Khi đến với cây cầu này, bạn sẽ có dịp được hòa mình vào làn không khí thanh tĩnh cũng như đậm chất làng quê nơi đây.
cau-Sutongpe-va-Hang-Ca-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Cẩm nang kinh nghiệm đi du lịch Mae Hong Son: Cầu Sutongpe và Hang Cá.
Và nếu như bạn đã đến với cây cầu Sutongpe, bạn đừng bỏ qua việc thăm Hang Cá. Tại đây, bạn sẽ có thể dễ dàng ngắm nhìn những đàn cá chép bơi lượn dưới dòng nước trong vắt. Đồng thời, đừng bỏ qua trải nghiệm cầu nguyện với bức tượng thần Hindu Nara. Đây là bức tượng thần thánh được lưu truyền lâu đời bảo vệ cá chép nơi đây.

Chùa Wat Chong Kham

Wat Chong Kham là một ngôi chùa linh thiêng nằm cạnh bờ hồ Chong Nam. Đến với Wat Chong Kham, bạn sẽ lầm tưởng đang bước vào một bức tranh tả thực với phong cảnh vô cùng tuyệt vời.
chua-wat-chong-kham-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Chùa Wat Chong Kham với phong cách kiến trúc độc đáo và trang nhã.
Chùa Wat Chong Kham được xây dựng từ năm 1827 theo phong cách Miến Điện xưa với kiến trúc độc đáo và trang nhã. Nơi đây có rất nhiều bức tượng lớn cùng với những cột trụ vàng khổng lồ.
Điểm nổi bật ở chùa Wat Chong Kham mà chắc chắn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp. Đó chính là hàng trăm bức tranh Jataka – old được vẽ dưới bàn tay của nhiều nghệ nhân tài hoa. Hầu như tất cả mọi điều ở chùa Wat Chong Kham đều toát lên sự thanh tịnh và yên tĩnh.

Ngôi Làng Ban Rak Thai

Một địa điểm du lịch đẹp tựa tiên cảnh mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Mae Hong Son đó chính là thị trấn Ban Rak Thai. Ban Rak Thai là một ngôi làng thanh bình được rất nhiều du khách ghé thăm khi có dịp tới Mae Hong Son. Ngoài cái tên Ban Rak Thai, nơi đây còn được gọi là Mae Awa. Nghề sinh sống chính của ngôi làng này chính là trồng và cung cấp chè nổi tiếng.
thi-tran-ban-rak-thai-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Toàn cảnh vẻ đẹp thiên nhiên sông nước của thị trấn Ban Rak Thai.
Ngoài cánh đồng chè xanh, rộng mênh mông bát ngát. Bạn sẽ còn được ngắm nhìn những ngôi nhà tranh đơn sơ với vẻ đẹp cũ kĩ làm du khách nao lòng. Nếu đã đến thị trấn Ban Rak Thai, hãy thuê một chiếc xe máy để dạo quanh ngôi làng và chìm đắm vào không gian thơ mộng.

Lưu trú tại Mae Hong Son

Mae Hong Son có rất nhiều nhà nghỉ, chủ yếu nằm ở quanh hồ. Ngoài ra thì nơi này cũng có một số khách sạn trong thành phố. Nếu bạn có phương tiện riêng thì hãy cân nhắc việc chọn một số khu nghỉ dưỡng bên ngoài thành phố. Một lưu ý nhỏ trong đặt phòng ở Mae Hong Son. Đó là bạn nên kiểm tra thông tin trước khi đặt phòng vì đôi khi sẽ có những thay đổi mà không thông báo trước đấy!
Một số khách sạn ở Mae Hong Son mà bạn có thể check in:
P.L.P Guesthouse Mae Hong Son – khoảng 10 – 15 USD/ đêm.
Sarm Mork Guest House – khoảng 15 – 20 USD/ đêm.
Hotel Siblanburi Resort – khoảng 20 – 25 USD/ đêm.
Rimtarn Resort – khoảng 30 – 35 USD/ đêm.
Fern Resort Mae Hong Son – khoảng 40 – 45 USD/ đêm.

Đến Mae Hong Son bằng cách nào?

Máy bay:

Mae Hong Son có một sân bay nhỏ để đón các chuyến bay trực tiếp từ Chiang Mai đến đây mỗi ngày. Đây là một lựa chọn nếu bạn có ngân sách kha khá và muốn tiết kiệm thời gian đi lại
Xe buýt:
Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt xe buýt từ Chiang Mai, mất khoảng 8 giờ hoặc 4 giờ nếu bạn xuất phát từ Pai để đến Mae Hong Son. Thậm chí, bạn có thể đón xe buýt đi trực tiếp từ Bangkok. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc hành trình này vì nó sẽ khiến bạn mất tận 15 giờ đấy nhé.
Xe ô tô:
Gợi ý khác cho bạn là nếu sử dụng xe tải nhỏ (minivan) thì bạn sẽ tiết kiệm thêm được một ít thời gian. Từ Pai đến Mae Hong Son chỉ mất hơn 2 giờ. Còn từ Chiang Mai đến Mae Hong Son sẽ mất khoảng 6 giờ.

Những lưu ý mà bạn nên ghi chú khi đi tour du lịch Mae Hong Son

Vì Mae Hong Son là khu vực miền núi nên không khí có hơi lạnh. Bạn nên lưu ý mang quần áo dày một chút.
Mae Hong Son có nhiều khu vực đền tự linh thiêng. Bạn cũng nên lưu ý mang trang phục gọn gàng và nghiêm túc.
Không la hét, chạy nhảy ở khu vực linh thiêng.
Bạn nên đổi tiền trước khi đến với Mae Hong Son. Vì đổi tiền ở Mae Hong Son sẽ có tỉ giá thấp hơn.
Hãy mua sim 4G trước khi đi du lịch đến Mae Hong Son.
Đừng quên mang theo kem chống nắng. Vì khi du lịch Mae Hong Son, bạn sẽ tiếp xúc gần với tia cực tím hơn đấy.
Nếu bạn tham gia vào các tour đi bộ, trekking hay leo núi. Bạn nên liên hệ với công ty Du lịch Dế Mèn để có hướng dẫn chuyên nghiệp hỗ trợ bạn.
Bạn nên tuân theo các quy định của thị trấn Mae Hong Son.
Không phá hoại môi trường cũng nên làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân nơi đây.
Theo Phượt
gthv-dldm