Chùa Ounalom – Điểm du lịch nổi tiếng ở Phnom Penh

chua-Ounalom-campuchia-du-lich-de-men-vn

Giới thiệu chùa Ounalom

Chùa Ounalom là một ngôi chùa Phật giáo nằm ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Đây là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất của Campuchia và là trung tâm của Phật giáo hệ Kana MahanikayaCampuchia.

Wat Ounalom nằm gần Cung Điện Hoàng Gia Campuchia, là một trong năm ngôi chùa đầu tiên ở Phnom Penh, được xây vào năm 1422 dưới thời vua Ponhea Yat.

Vị  trí của chùa Ounalom

Wat Ounalom nằm ở Sisowath Quay trên bờ sông Tonle Sap. Chùa là một khu vực lớn bao gồm: chánh điện, thư viện, những căn nhà cho các nhà sư.

chua-Ounalom-campuchia-du-lich-de-men-vn-2

Ounalom là một trong năm ngôi chùa đâu tiên ở Phnompenh 

Chùa Ounalom được xây dựng vào năm 1443 dưới thời trị vì của vua Ponhea Yat. Ngôi chùa được trùng tu nhiều lần trong suốt lịch sử, nhưng vẫn giữ được kiến trúc truyền thống của Campuchia.

Wat Ounalom là một trong những chùa quan trọng nhất ở Phnom Penh, đồng thời là trụ sở Phật giáo ở Campuchia. Quần thể đền bao gồm 44 khu nhà. Địa danh này từng có hơn 500 nhà sư Phật giáo và lưu giữ khoảng 30.000 đầu sách trong Thư viện của Học viện Phật giáo. Tuy nhiên, khi chế độ Khmer Đỏ chiếm đóng Phnom Penh vào năm 1974, chúng đã ra tay phá hủy nhiều phần trong Đền Ounalom. Ngày nay khi ghé thăm, du khách đi tour du lịch Campuchia có dịp cảm nhận được tình cảm sâu sắc ẩn chứa trong từng chi tiết trùng tu ngôi đền.

chua-Ounalom-campuchia-du-lich-de-men-vn-3

Kiến trúc của chùa Ounalom

Quần thể chùa Ounalom bao gồm 44 khu nhà, trong đó có chính điện, thư viện, giảng đường, và các khu nhà ở của các nhà sư. Chính điện của chùa được xây dựng theo phong cách kiến trúc Khmer cổ với mái cong và các bức tượng Phật được chạm khắc tinh xảo.

Chùa có ba tòa nhà chính trong khu vực chùa, các đền thờ chính ở giữa và hai tòa nhà bên cạnh. Tất cả được thiết kế với lối kiến ​​trúc độc đáo ấn tượng. Các bức tường và các cánh cửa ở chùa rất độc đáo này được xây dựng theo phong cách Khmer truyền thống cộng với phong cách của kiến trúc Angkor.

chua-Ounalom-campuchia-du-lich-de-men-vn-4
Nhiều bảo vật quý hiếm tại chùa Ounalom

Chùa Wat Ounalom được xem là trụ sở Phật giáo của Campuchia. Chùa được xây dựng nguy nga, lộng lẫy với phong cách kiến trúc đậm chất Khmer và Angkor của xứ chùa tháp với những tòa tháp stupa đẹp mắt. Chùa Wat Ounalom còn có điểm độc đáo với du khách gần xa khi là ngôi chùa có chứa di vật của Đức Phật (lông mày của Đức Phật). 

Chùa Ounalom là nơi lưu giữ nhiều di vật quý giá của Phật giáo Campuchia, bao gồm các tượng Phật, kinh sách, và các đồ thờ cúng. Ngôi chùa cũng là nơi tổ chức nhiều lễ hội Phật giáo quan trọng của Campuchia. 

Chùa Ounalom là một điểm du lịch Phnom Penh nổi tiếng. Ngôi chùa thu hút nhiều khách du lịch Campuchia  đến tham quan và chiêm bái.

Du Lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch HÀNH HƯƠNG VƯỜN CHÙA PUTKIRI – CAMPUCHIA dành cho khách du lịch.