Đạp xe trên đường ray xe lửa qua sông Nakdong, Gimhae, Hàn Quốc

dap-xe-tren-duong-ray-xe-lua-qua-song-nakdong-gimhae-han-quoc-du-lich-de-men-vn-3

Trải nghiệm đạp xe trên đường ray xe lửa – đường ray dài 3 km đưa du khách thưởng ngoạn dòng sông Nakdong chảy qua thành phố Gimhae, Hàn Quốc.

Giới thiệu Nakdonggang River Rail

dap-xe-tren-duong-ray-xe-lua-qua-song-nakdong-gimhae-han-quoc-du-lich-de-men-vn

Nakdonggang River Rail là công viên ngoài trời nổi tiếng ở vùng đông nam Hàn Quốc, nằm ở thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsangnam. Đây là đoạn đường sắt bắc qua sông Nakdong, sông dài nhất Hàn Quốc. Sau 100 năm hoạt động, đoạn đường sắt này đóng cửa năm 2010 và được cải tạo thành công viên phục vụ khách đi tour du lịch Hàn Quốc từ năm 2013.

Trải nghiệm đạp xe trên đường ray xe lửa ngoạn cảnh sông Nakdong, thành phố Gimhae, Hàn Quốc

dap-xe-tren-duong-ray-xe-lua-qua-song-nakdong-gimhae-han-quoc-du-lich-de-men-vn-1

Trong công viên, hấp dẫn là trải nghiệm đạp xe trên đường ray cũ. Xe được thiết kế dạng 4 bánh, 4 chỗ ngồi, có mái che, phanh tay. Tuy nhiên, bàn đạp chỉ gắn ở hai ghế trước. Khách du lịch ngồi phải thắt dây an toàn.

dap-xe-tren-duong-ray-xe-lua-qua-song-nakdong-gimhae-han-quoc-du-lich-de-men-vn-2

Đường ray xe lửa cho khách đạp xe dài khoảng 3 km (cả đi lẫn về), mang đến khung cảnh thiên nhiên thay đổi suốt 4 mùa. Đây là trải nghiệm dã ngoại yêu thích của người Hàn Quốc nên khách đi tour du lịch Hàn Quốc đến đây cần đặt chỗ online trước, để tránh chờ lâu hoặc không được phục vụ.

Dù chỉ hai người trước đạp kéo chiếc xe 4 người ngồi nhưng xe chạy rất trơn, lực nhẹ là có thể tiến về phía trước. Khoảng cách an toàn giữa hai xe trước sau là 10 m. Vào mùa đông, công viên bớt đông đúc hơn và trải nghiệm đạp xe trên đường ray rất thích hợp trong những ngày se lạnh có nắng.

Đoạn đường sắt còn giao với đường bộ. Tại đây có người đứng gác và thanh chắn, trong đó ưu tiên cho các phương tiện trên đường bộ. Thời gian chờ chỉ ít phút, khiến nhiều người thích thú.

dap-xe-tren-duong-ray-xe-lua-qua-song-nakdong-gimhae-han-quoc-du-lich-de-men-vn-5

Từ bên đường sắt cũ, du khách đi tour du lịch Hàn Quốc có thể nhìn sang tuyến đường sắt mới và dòng sông Nakdong nước trong veo phía dưới.

Du khách tham gia tour KHÁM PHÁ XỨ SỞ KIM CHI – HÀN QUỐC: BUSAN – DAEGU – SEOUL (6 ngày) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức  sẽ được trải nghiệm đạp xe trên đường ray xe lửa thưởng ngoạn dòng sông Nakdong chảy qua thành phố Gimhae.