Đền Angkor Wat – Điểm du lịch nổi tiếng nhất Campuchia

Den-Angkor-Wat-du-lich-de-men-vn

Đền Angkor Wat nằm ở đâu?

Nằm ở tỉnh Siem Reap, tây bắc Campuchia, Angkor Wat là quần thể kiến trúc tôn giáo độc đáo và linh thiêng. Đây là điểm tham quan khó có thể bỏ lỡ đối với bất kỳ du khách nào đi tour du lịch Campuchia.

Đền Angkor Wat cách thủ đô Phnom Penh khoảng 240 km về phía bắc. Đền được xây dựng vào thời kỳ đầu của thế kỷ 12 dưới thời trị vì của vua Suryavarman II, và được coi là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực của đế chế Khmer.

Kiến trúc ngôi đền Angkor Wat 

Angkor Wat là ngôi đền có kiến trúc hoành tráng nhất trong toàn bộ quần thể có lối vào chính theo hướng Tây thẳng hướng mặt trời lặn. Đền Angkor Wat có 398 gian phòng, nối liền nhau bởi 1.500m hành lang. Bên trên, 5 toà tháp liên hoàn nhau bằng 3 tầng kiến trúc, trong đó toà tháp cao nhất lên tới 65m, 4 tháp phụ cao 40m. Con đường dẫn tới chính môn của Angkor Wat cũng làm bằng đá tảng dài 230m, rộng gần 10m và có độ cao 5m so với mặt nước hồ ở hai bên đền.

Toàn bộ khu đền còn lưu lại dấu vết cổ đại với nhiều hình ảnh nghệ thuật chạm khắc đá như các tấm phù điêu khổng lồ, các cột, cửa, trần, tường, hành lang, lan can, mái…, tất cả toát lên sức mạnh phi thường và bàn tay điêu luyện của người Khmer cổ đại.

Den-Angkor-Wat-campuchia-du-lich-de-men-vn

Angkor Wat là Di sản thế giới

UNESCO đã công nhận Angkor Wat là Di sản thế giới từ năm 1992. Nơi đây không chỉ là một biểu tượng về văn hóa, tín ngưỡng, di sản lịch sử mà còn có giá trị cao về mặt kiến trúc, khảo cổ cũng như nghệ thuật.

Angkor Wat – Địa điểm linh thiêng cho cả Phật giáo

Đền Angkor Wat là một quần thể đền đài tại Campuchia và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, rộng 162,6 hecta (1.626.000 mét vuông). Ban đầu công trình được xây dựng làm đền thờ Ấn Độ giáo của Đế quốc Khmer, và dần dần chuyển thành đền thờ Phật giáo vào cuối thế kỷ XII.

Ban đầu, Angkor Wat được định vị là một địa điểm của Ấn Độ giáo do vua Jayavarman II cho xây dựng để thờ cúng thần Vishnu. Trải qua năm tháng, nơi đây dần dần có sự giao thoa và kết hợp thêm với nhiều công trình Phật giáo. Và đến cuối thế kỷ 12, Angkor Wat đã trở thành một địa điểm linh thiêng cho cả Phật giáo.

Angkor-Wat-campuchia-du-lich-de-men-vn
Vì mặt trời lặn ở phía tây nên đây là biểu tượng của cái chết trong khi phía đông là biểu tượng của sự sống. Và vì Angkor Wat hướng về phía tây nên nhiều người nhận định rằng ban đầu, Angkor Wat có thể được sử dụng làm nơi tổ chức tang lễ hoặc một khu vực lăng mộ hoàng gia.

Ý nghĩa của tên gọi ngôi đền Angkor Wat

Trong tiếng Khmer, ngôn ngữ chính của Campuchia, “Angkor Wat” có nghĩa là “Thành phố của những ngôi đền”. Tuy nhiên, nguyên bản tên gọi ban đầu của nơi đây là “Vrah Vishnuloka”, có nghĩa là “nơi cư ngụ thiêng liêng của Vishnu” – theo tiếng Phạn.

Đền Angkor Wat là một trong những điểm du lịch Campuchia hấp dẫn. Ngôi đền thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, là một biểu tượng của nền văn hóa và lịch sử của Campuchia.

Tham gia tour du lịch CAMPUCHIA – PHNOM PENH – SIEM REAP (Thời gian: 04 Ngày 03 Đêm) cùng Du Lịch Dế Mèn du khách sẽ được trải nghiệm tham quan ngôi đền Angkor Wat.