Du lịch Chiang Mai – Chinh phục đóa hồng phương Bắc Thái Lan

chiang-mai-thai-lan-du-lich-de-men-vn

Lịch sử Chiang Mai – Thái Lan

Chiang Mai vốn là kinh đô của vương triều Lanna (thế kỷ XIII – XVIII). Nơi này đã chứng kiến sự thăng trầm của triều đại từ khi được thành lập tới giai đoạn phát triển huy hoàng và rồi lụi tàn. Vì vậy, có thể nói Chiang Mai là vùng đất hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống, nghệ thuật và tôn giáo và là một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan.

Du lịch Chiang Mai – Khám phá vẻ đẹp chùa Phrathat Doi Suthep

Ngày nay, Chiang Mai là địa điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn bậc nhất. Tới Chiang Mai, không thể không tới thăm ngôi chùa được coi là linh thiêng nhất nơi này – chùa Phrathat Doi Suthep. Phrathat Doi Suthep tọa lạc trên đỉnh đồi, bạn sẽ phải leo hơn ba trăm bậc thang đá để lên chùa.

Phrathat-Doi-Suthep-thai-lan-du-lich-de-men-vn

Những pho tượng Phật ở chùa Phrathat Doi Suthep được chạm trổ rất tinh xảo, thần thái uy nghi, ánh mắt tĩnh lặng chứng kiến bao nhiêu đổi thay trong dòng chảy lịch sử. Chùa Phrathat Doi Suthep còn có một bảo tháp mạ vàng rất lớn chứa xá lợi Phật, xung quanh là những dây chuông màu vàng ghi tên lưu niệm của các du khách đi tour du lịch Thái Lan gần xa. Người dân ở đây tin rằng mỗi khi có gió, chuông ngân vang sẽ mang theo điều ước của mỗi người tới đức Phật, để mỗi người đều được phù hộ, gặp nhiều may mắn.

Chiang Mai – Địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất của Thái Lan

Không chỉ nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính, du lịch Chiang Mai còn rất nhiều hoạt động thú vị để bạn khám phá như thăm làng nghề sản xuất ô truyền thống Bor Sang, tham gia các lớp dạy nấu ăn, những quán cà phê, nhà hàng thiết kế rất đẹp và độc đáo.

Nếu muốn những hoạt động mạo hiểm hơn, bạn hãy tham gia tour cưỡi voi, chèo xuồng vượt thác, chèo thuyền kayak vượt sông hay thử sức với trò chơi đu dây zipline.

Buổi tối ở Chiang Mai rất nhộn nhịp, chợ đêm là nơi lý tưởng để bạn khám phá món ăn đường phố đầy hương vị, mua sắm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo, quà lưu niệm…

Những lễ hội nổi tiến ở Chiang Mai – Thái Lan

Chiang Mai có nhiều lễ hội diễn ra trong năm, trong đó, nổi tiếng nhất là lễ hội té nước Songkranlễ hội đèn lồng Loy Krathong. Dù đến thăm Chiang Mai vào thời gian nào bạn cũng sẽ có cảm giác lưu luyến, hiểu tại sao người ta ví nơi này là “đóa hồng phương bắc  Thái Lan”.

Chiang mai là một điểm tham quan hấp dẫn trong hành trình tour du lịch Thái Lan: CHIANG MAI – MAE HONG SON – BAN RAK THAI (5N4Đ) do Du Lịch Dế Mèn triển khai dành cho du khách.