Đỉnh núi Cao Cát ở đảo Phú Quý – “Grand Canyon” phiên bản Việt

dinh-nui-cao-cat-du-lich-de-men-vn-2

Đỉnh núi Cao Cát được du khách đi tour du lịch đảo Phú Quý so sánh với vách núi trong công viên địa chất nổi tiếng Grand Canyon của Mỹ, do có hình thù tương tự.

Đỉnh núi Cao Cát – Grand Canyon phiên bản Việt Nam

Đỉnh núi Cao Cát nằm ở phía bắc đảo Phú Quý, là một trong những ngọn núi cao nhất trên đảo, cao 106 m so với mặt nước biển. Tại đây có những vách đá hình dạng đặc biệt, có rãnh ngang do phong hoá, trở thành điểm check-in không nên bỏ qua khi đi du lịch đảo Phú Quý. Nơi đây được khách đi du lịch đảo Phú Quý so sánh với thung lũng trong công viên địa chất Grand Canyon, Mỹ.

Phong cảnh hùng vĩ của đỉnh núi Cao Cát 

Sau khi leo một con dốc khá cao để lên đến đỉnh núi Cao Cátkhách du lịch Phú Quý sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình và tầm nhìn bao quát bắc đảo, ngắm nhìn những tuyệt tác do gió và nham thạch núi lửa để lại, xa xa là những mái nhà tại xóm đảo Long Hải.

dinh-nui-cao-cat-du-lich-de-men-vn
Vách núi tại đỉnh Cao Cát ở đảo Phú Quý có những đường vân đặc biệt do ảnh hưởng của phong hoá và thời gian.

Vị trí check-in ở đỉnh Cao Cát giống với Grand Canyon nhất

Thoạt nhìn, vị trí check-in giống Grand Canyon trông khó di chuyển, rất cheo leo. Tuy nhiên, có một con đường mòn dẫn từ chùa ra đến núi, xung quanh dựng rào chắn và chỗ du khách leo lên tạo dáng không quá cao.

Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát và chùa Linh Sơn ở đỉnh Cao Cát 

dinh-nui-cao-cat-du-lich-de-men-vn-3
Tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát uy nghi trên đỉnh núi Cao Cát ở đảo Phú Quý tỉnh Bình Thuận

Không chỉ có cảnh quan độc đáo, núi Cao Cát còn được người dân địa phương coi là ngọn núi thiêng, do có tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát nằm trên đỉnh. Trên núi còn có chùa Linh Sơn nổi tiếng linh thiêng xây từ thế kỷ 20. Nếu ghé qua đây, bạn chú ý ăn mặc lịch sự, kín đáo.

Cảm nhận của khách du lịch đảo Phú Quý về vẻ đẹp của đỉnh núi Cao Cát

Hoàng Vũ, 29 tuổi, ghé thăm đảo Phú Quý trong tháng 5, rất ấn tượng với cảnh quan tại đỉnh Cao Cát. “Đỉnh Cao Cát là địa điểm tôi tìm được sau khi tham khảo các thông tin trên mạng và người dân địa phương. Những mỏm đá có hình thù đặc biệt tạo nên một điểm check-in hoành tráng đối với người yêu mạo hiểm như tôi”, Vũ chia sẻ.

Đi du lịch đến đỉnh núi Cao Cát bằng cách nào?

Để đến đỉnh Cao Cát, du khách có thể thuê xe máy với giá 100.000 đồng/ngày từ xã đảo Tam Thanh. Từ đây, khách di chuyển mất khoảng 10 phút, quãng đường dài khoảng 5 km. Ngoài núi Cao Cát,  đảo Phú Quý còn có nhiều trải nghiệm du lịch cho khách như chèo SUP với giá khoảng 250.000 đồng/giờ, giúp du khách cảm nhận rõ nhất vẻ hoang sơ của nơi được mệnh danh là viên ngọc thô của Bình Thuận.

 

Du lịch Dế Mèn đang triển khai tour du lịch BIỂN ĐẢO PHÚ QUÝ (3n2đ) – Khám phá Phú Quý – hòn đảo hoang sơ đầy thú vị của tỉnh Bình Thuận: núi Cao Cát, hải đăng núi Cấm, vịnh Triều Dương, hòn Tranh, gành Hang