Du lịch Kyoto thưởng ngoạn mùa lá đỏ Nhật Bản

kyoto-mua-thu-nhat-ban-du-lich-de-men-vn

Kyoto – Điểm đến lý tưởng để trải nghiệm mùa lá đỏ Nhật Bản (Momiji)

 
Nếu du khách đi tour du lịch Nhật Bản chỉ đủ thời gian để đến thăm một nơi vào mùa thu, thì Kyoto là lựa chọn tốt nhất. Thành phố Kyoto là trung tâm văn hóa và là nơi có phong cảnh mùa thu Nhật Bản nổi tiếng bậc nhất với ngôi đền Ruriko-in đẹp như tranh vẽ. Những ngôi đền của Kyoto chắc chắn sẽ là điểm nhấn của mùa lá đỏ Nhật Bản (Momiji).
 
Khách đi du lịch Nhật Bản có thể bắt gặp những tán lá phong đỏ vàng tuyệt đẹp tại nhiều ngôi đền Kyoto Nhật Bản, như đền Tofukuji, Kiyomizudera và Eikando. Ngoài ra, mặc dù Arashiyama luôn được biết đến với khu rừng tre, nhưng khu vực này cũng sở hữu phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp. Giai đoạn cao điểm lá cây chuyển sang màu vàng và đỏ ở Kyoto thường từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12.
 

Đến Kyoto cảm nhận sắc thu Nhật Bản nên tham quan những điểm nào?

 

Công viên Arashiyama, Kyoto, Nhật Bản

 

Arashiyama-mua-thu-nhat-ban-du-lich-de-men-vn

 
Công viên Arashiyama nằm ở khu vực núi Arashiyama – danh thắng nổi tiếng của Kyoto. Đây là công viên thuộc quản lý của thành phố Kyoto. Arashiyama được biết đến không chỉ là nơi gìn giữ nhiều giá trị lịch sử mà còn vì những cảnh sắc tuyệt vời của vùng núi nơi đây, nhất là vào mùa thu, mùa lá đỏ (Momiji) lãng mạn của Nhật Bản.
 
Công viên Arashiyama nổi tiếng là địa điểm ngắm hoa đào lý tưởng. Tuy nhiên, mùa thu tại Arashiyama cũng không kém cạnh khi đây là một trong những nơi thu hút đông du khách nhất Kyoto đến ngắm lá đỏ (Momiji)
 

Chùa Vàng Kinkakuji, Kyoto, Nhật Bản

 
Đền Kinkakuji, còn được biết đến với tên gọi chùa Gác Vàng hay Kim Các Tự, là một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất ở cố đô Kyoto, Nhật Bản.
 
Kinkakuji-mua-la-do-nhat-ban-du-lich-de-men-vn
 
Kinkakuji được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1397, dùng làm nơi nghỉ ngơi của tướng quân Ashikaga Yoshimitsu, vị tướng quân thứ ba của Mạc phủ Muromachi. Ngôi chùa Kinkakuji nằm ở quận Kitayama nhiều đồi núi phía tây bắc Kyoto, giờ đây trở thành điểm tham quan nổi tiếng đối với khách đi du lịch Nhật Bản.
 
Kinkakuji  không chỉ là một công trình kiến ​​trúc ấn tượng nhìn thẳng ra hồ nước lớn. Đây cũng là tòa nhà duy nhất còn sót lại của nơi nghỉ ngơi cũ của tướng Yoshimitsu. Nơi đây đã bị thiêu rụi nhiều lần trong chiến tranh, cấu trúc hiện đại được xây dựng lại vào năm 1955.
 
Chùa Vàng Kinkakuji được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Khi Nhật Bản vào thu, từng rừng cây phong lá đỏ rực rỡ khiến ngôi chùa Kinkakuji trở nên sống động và rực rỡ. Sắc vàng của ngôi chùa Kinkakuji cùng với màu đỏ của mùa thu thay lá tạo nên bức tranh phong cảnh “dường như không phải ở đời thực” chỉ có tại Nhật Bản. 
 

Chùa Kiyomizu trên núi Otowayama nằm ở phía đông Kyoto

 
Các ngôi chùa ở Nhật Bản thường có không gian rộng lớn với rừng cây cổ thụ. Vì thế, nơi này cũng là địa điểm tốt nhất để du khách ngắm cảnh kết hợp chiêm bái. Chùa Thanh Thủy Tự (Kiyomizu-dera)cố đô Kyoto là một trong số đó, khi hàng năm chào đón khoảng 3 triệu lượt du khách đi tour du lịch Nhật Bản ghé đến.
 
Kiyomizu-dera-kyoto-mua-thu-nhat-ban-du-lich-de-men-vn
 
Cái tên Kiyomizu-dera bắt nguồn từ nguồn nước chảy vào con thác Otowa liên tục kêu vang không ngừng trong núi Otowayama (trong tiếng Nhật, Kiyomizu có nghĩa là dòng suối trong)
 
Chùa Kiyomizu-dera ở Nhật Bản có phần hiên gỗ bề thế không sử dụng một cây đinh nào, thay vào đó là kỹ thuật khắc gắn phức tạp. Từ nơi này, khách du lịch Nhật Bản có thể ngắm nhìn thung lũng đầy hoa anh đào lãng mạn vào mùa xuân hay biển lá vàng, lá đỏ rực rỡ mùa thu. Do đó nơi đây còn là một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng khi đi tour du lịch Nhật Bản.
 
Phong cảnh mùa thungôi chùa Kiyomizu-dera (Thanh Thủy  Tự) đẹp không lời nào diễn tả. Từ nơi đây có thể nhìn về cố đô Kyoto, tận hưởng cảnh sắc mùa lá đỏ Nhật Bản. Những tán lá đỏ ngắm từ chùa Kiyomizu tạo nên một khung cảnh rực rỡ làm say đắm bất cứ ai nhìn. Đặc biệt, khi ngắm từ khu vực trên cao, khung cảnh càng trở nên ngoạn mục hơn.
 

Đền Rurikoin, Kyoto

Ruriko-in-Temple-mua-la-do-momiji-nhat-ban-du-lich-de-men-vn
Đền Rurikoin là một ngôi đền yên tĩnh nằm gần núi Hiei, Kyoto. Ngôi đền Rurikoin chỉ mở cửa cho công chúng hai lần một năm vào mùa hoa anh đàomùa lá đỏ. Đền Rurikoin là địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Kyoto mùa thu của bạn. Khung cảnh đền Rurikoin đẹp như một bức tranh vào mùa lá đỏ Nhật Bản. Hằng năm đền Rurikoin thu hút rất đông khách du lịch Nhật Bản về đây ngắm lá đỏ. Đừng quên ghé đến đây để chiêm ngưỡng cảnh đẹp vào mùa thu Kyoto.
 
Du lịch Dế Mèn hiện tổ chức tour du lịch NHẬT BẢN: OSAKA – NARA – KYOTO – NÚI PHÚ SĨ – TOKYO (5 ngày/ 5 đêm. Hàng Không Vietnam airlines) với nhiều điểm tham quan hấp dẫn ở Kyoto dành cho du khách.