Du lịch thị trấn Pai ở Mae Hong Son có gì  thú vị?

thi-tran-pai-mae-hong-son-du-lich-de-men-vn
Nằm tại tỉnh Mae Hong Son phía bắc Thái Lan, thị trấn Pai nhỏ xinh được bao quanh bởi các dãy núi cao quanh năm khí hậu ôn hòa, dễ chịu.
Để đến Pai, bạn phải bay đến Chiang Mai rồi từ đó bay tiếp đến Mae Hong Son và đi xe buýt đến Pai. Nếu không đi đường bay, bạn có thể đón xe thẳng chặng Chiangmai – Pai.( khoảng 136 km), thời gian đi khoảng 3 – 4h vì cung đường vượt núi nhiều đèo dốc. Đường đến Pai quanh co uốn lượn thật không dễ dàng gì, nhưng thị trấn nhỏ này dễ thương đến nỗi, khách du lịch Thái Lan dù có phải vất vả nhiều chặng đường đi lại, vẫn muốn đến nghỉ lại với Pai dù chỉ một đêm.
Ấn tượng đầu tiên ở Pai là cách người dân ở thị trấn này đang làm du lịch. Phương tiện giao thông thuận lợi, các khu vực dân cư, buôn bán, vui chơi được quy hoạch tốt. Từ những cửa hàng, quán cafe, công viên, bảng hiệu, con đường,… tất cả đều rất riêng. Sự sáng tạo được phát huy một cách cao độ, đầy ngẫu hứng nhưng vẫn hoà hợp trong một tổng thể chung.
Thị trấn nằm lọt giữa mây và núi, được tô điểm bởi những ngôi nhà với rất nhiều màu sắc vui mắt, những hàng rào trắng ngập đầy hoa. Ở Pai, đâu đâu cũng thấy những lời yêu thương nhắn nhủ: “Just Pai”, “Memory in Pai”, “Pai in love”…
Một ngày ở Pai, hãy bắt đầu với buổi cà phê buổi sớm trong quán Coffee In Love ngắm mặt trời mọc. Quá này có view ngắm toàn cảnh Pai và cách trang trí nhẹ nhàng, lãng mạn. Sau đó, hãy khám phá thị trấn với các hoạt động thể thao mạnh như trekking, cưỡi voi, đi bè vượt thác trên sông Pai – con sông rộng nhất và dài nhất Mae Hong Son.
Buổi chiều, bạn có thể thuê xe máy chạy giữa những cánh đồng xanh mướt và những vườn cây trái xum xuê để đến các điểm Kiew Lom, cầu Memorial, làng người cổ dài, làng Lahu và các chùa chiền đặc sắc.
Và buổi tối hãy dành thời gian đi bộ, dạo phố đêm và mua đồ lưu niệm.
Baan-Pai-Riverside-Pai-Thailandu-lich-de-men-vn
Những ngôi nhà nghỉ xinh xắn ở Pai, Mae Hong Son
Khoảng 4 giờ chiều, các quầy hàng lưu niệm bán đồ thủ công  phong  phú, đa dạng bắt đầu xuất hiện với đủ các mặt hàng văn phòng phẩm, giày dép, quần áo túi xách, đồ dùng cho đến đồ trang trí trong gia đình… Ở đây vừa có những sản phẩm được thiết kế rất ‘tây’, nhưng cũng có những sản phẩm mang đậm nét văn hoá vùng cao Thái Lan.
Đêm ở Pai là một trải nghiệm thú vị khác. Bạn sẽ ngẩn ngơ khi dạo bước qua những con phố nhỏ, trong trẻo hiền hòa, thoảng hương hoa thơm ngát. Dạo phố đêm, bạn sẽ được thưởng thức nhiều thể loại âm nhạc được phát ra từ những nhà hàng dọc hai  bên đường, từ những ca sĩ đang hát trong quán bar đến những chàng trai gảy đàn ghita say sưa trên phố. Các quầy hàng nằm sát nhau và được trang trí đẹp mắt, thân thiện. Bạn sẽ có một tối không quên ở thị trấn này.
pho-dem-pai-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Chợ đêm với đủ các mặt hàng lưu dấu Pai, Mae Hong Son, Thái Lan
Nếu muốn du lịch Thái Lan không ồn ào, náo nhiệt thì Pai là một địa chỉ đỏ cho bạn.
Theo Vnexpress
gthv-dldm