Hồ Bảo Phong: Bức tranh sơn thủy hữu tình ở Trương Gia Giới

ho-bao-phong-truong-gia-gioi-trung-quoc-du-lich-de-men-vn

Giới thiệu Hồ Bảo Phong ở khu du lịch Trương Gia Giới, Trung Quốc

Hồ Bảo Phong là điểm đến thiên nhiên mà du khách không thể bỏ qua khi đến thăm khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên, Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Hồ Bảo Phong là hồ nước ngọt rộng lớn với diện tích 15ha, trải dài 2,5km. Cái tên Bảo Phong đặt theo dãy núi Bảo Phong bao quanh sừng sững, với cảnh quan thiên nhiên tráng lệ.

Hồ Bảo Phong ở Trương Gia Giới, Trung Quốc ra đời từ năm nào?

Thực tế, Bảo Phong là hồ nước nhân tạo ra đời vào những năm 1970, dùng để khai thác để phục vụ nước tưới tiêu cho cây trồng. Tuy nhiên theo thời gian, nơi này trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Trương Gia Giới thu hút khách đi tour du lịch Trung Quốc.

Vẻ đẹp thơ mộng Hồ Bảo Phong ở Trương Gia Giới

Với làn nước trong xanh biếc, hồ Bảo Phong như một tấm gương khổng lồ soi chiếu đất trời. Những ngọn núi đá vôi quanh hồ với nhiều hình thù khác nhau được bao phủ bởi những cây xanh có tuổi đời hàng trăm năm.

Tham quan Hồ Bảo Phong ở Trương Gia Giới bằng cách nào?

Để tham quan hồ Bảo Phong, du khách sẽ mua vé bao gồm cả phí đi thuyền. Từ trong thuyền nhìn ra, có thể thấy màu xanh của mặt hồ, cây cối hòa quyện với bầu trời, tạo nên khung cảnh thơ mộng, đẹp đến nao lòng.

Nét độc đáo trong hoạt động du lịch tại hồ Bảo Phong

ho-bao-phong-truong-gia-gioi-trung-quoc-du-lich-de-men-vn-2
Các chàng trai, cô gái đứng bên hồ hát giao duyên, chào đón du khách đến với hồ Bảo Phong – Trương Gia Giới

Đặc biệt, khách đi du lịch Trung Quốc đến hồ Bảo Phong còn được lắng nghe nhưng câu hát giao duyên, bài ca chào đón của các chàng trai, cô gái dân tộc địa phương. Họ sẽ đứng trên những căn chòi nhỏ ven hồ cất tiếng hát giữa núi rừng, cho chuyến du ngoạn bằng thuyền thêm trữ tình. Đây cũng là một nét độc đáo trong hoạt động du lịch tại hồ Bảo Phong.

Thuyền trên hồ Bảo Phong đều được gắn động cơ điện, không gây tiếng ồn lớn và ô nhiễm. Thời gian thuyền đưa du khách ngắm cảnh quanh hồ khoảng 15-20 phút, nhưng cũng đủ để du khách đi tour du lịch Trương Gia Giới thưởng thức trọn vẹn bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc tại hồ.

Trên đường đi, du khách có thể nghe hướng dẫn viên kể về lịch sử, quá trình hình thành hồ Bảo Phongcá Oa Oa, loài cá đặc trưng của hồ Bảo Phong. Trong khuôn viên khu du lịch cũng có trung tâm bảo tồn cá Oa Oa dành cho loài lưỡng cư này mang tên Salamander Reserve.

ca-oa-oa-ho-bao-phong-truong-gia-gioi-trung-quoc
Cá Oa Oa ở hồ Bảo Phong, Trương Gia Giới, Trung Quốc

Ngoài hồ Bảo Phong, khách đi tour du lịch Trương Gia Giới cũng có thể tham quan thác Bảo Phong cao hơn 100m, những mái nhà cổ của người dân tộc địa phương hay khu rừng nguyên sinh với nhiều loài chim, thú…

Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hồ Bảo Phong chắc chắn là điểm đến mà du khách không nên bỏ qua trong tuyến tham quan của tour du lịch Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Du lịch Dế Mèn hiện đang triển khai tour du lịch Trung QuốcTRƯƠNG GIA GIỚI – PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN (6 ngày 5 đêm) đưa du khách đi khám phá nhiều thắng cảnh đẹp như: Thành Cổ Phượng Hoàng, Hồng Kiều, Cầu Đá Nhảy, Thành lầu Đông Môn, tháp Vạn Danh, dạo thuyền trên sông Đà Giang, chinh phục Thiên Môn Sơn, Viên Gia Giới, hồ Bảo Phong…