Hồ Tekapo: Thiên đường hoa Lupins mùa xuân New Zealand

ho-tekapo-new-zealand-du-lich-de-men-vn

Không chỉ có những rặng núi tuyệt đẹpnhà thờ cổ kính, hồ Tekapo còn trở nên quyến rũ, ấn tượng bởi sắc màu rực rỡ tự nhiên của hoa Lupins khi mùa xuân đếnđất nước New Zealand.

Tìm hiểu về hồ Tekapo – chốn thiên đường của nhiếp ảnh gia

Là hồ lớn thứ hai trong ba hồ chạy song song từ Bắc tới Nam, dọc lưu vực sông Mackenzie thuộc đảo South Island của New Zealandhồ Tekapo sở hữu những rặng núi tuyệt đẹp, những hồ nước xanh màu ngọc lam và một nhà thờ nhỏ đẹp quyến rũ bên bờ.  Đây là điểm đến ưa thích của khách đi tour du lịch New Zealand.

Quang cảnh quanh hồ tựa như giấc mơ có thật của một nhiếp ảnh gia đa tài, đa cảm. Đó là những rặng núi tuyết trắng xóa đỉnh đồi, nước hồ màu xanh ngọc lung linh dưới nắng vàng, và một nhà thờ nhỏ đẹp quyến rũ tọa lạc bên bờ.

lake-tekapo-new-zealand-du-lich-de-men-vn
Vẻ đẹp như trong truyện cổ tích của hồ Tekapo ở đất nước New Zealand

Hồ Tekapo rực rỡ sắc hoa khi mùa xuân về với New Zealand

Vào khoảng tháng 11 tới tháng 12 hàng năm, khung cảnh hồ Takapo càng trở lên khuyến rũ du khách đi tour du lịch New Zealand bởi sắc màu rực rỡ của hoa Lupins. Điều này càng khiến hồ Takapo trở thành điểm hấp dẫn cho các nhiếp ảnh gia trên thế giới.

Hoa Lupins có tên khoa học là Lupinus polyphyllus, là một loài hoa kỳ lạ, có thể phát triển cao đến 1,5 m. Lupins có nhiều màu sắc từ xanh, tím, cam, hồng, trắng đến hỗn hợp hai màu khác nhau. Tuy nhiên, loài hoa này chỉ thích hợp để ngắm nhìn từ xa, bởi lá và hạt của hoa lupin đều có độc. Nếu lại gần và chạm vào chúng, người thưởng hoa có thể bị trầm cảm, hoặc nặng hơn là ngạt thở.

Lupin được mang tới vùng này vào những năm 1950, khi đó hạt giống cây hoa được gieo trồng rải rác hai bên đường cao tốc chính. Những bông hoa Lupin nhanh chóng phát triển với số lượng lớn ở hai bên đường, xung quanh làng và dĩ nhiên là cả xung quanh hồ Tekapo. Loài hoa lộng lẫy đã tô điểm thêm sắc màu cho vùng hồ, khiến nơi đây trở thành điểm đến không thể thiếu của các nhiếp ảnh gia cũng như khách du lịch New Zealand

Du Lịch Dế Mèn hiên đang tổ chức tour du lịch NEW ZEALAND – MÙA XUÂN VÙNG ĐẤT THIÊN ĐƯỜNG: CHRISTCHURCH – WANAKA – QUEENSTOWN – MILFORD SOUND – SÔNG BĂNG FRANZ JOSEF – AUCKLAND – ROTORUA – HOBITTON – WAITOMO – Thời gian: 11 ngày/ 8 đêm khách sạn – Lịch khởi hành dự kiến: 29/10 – 08/11/2023 – Hàng không: SQ (Singapore Airlines) – Giá trọn gói: 166.000.000 vnđ