Lâu đài Neuschwanstein nước Đức: Thế giới cổ tích Walt Disney

lau-dai-Neuschwanstein-duc-du-lich-de-men-vn

Lâu đài Neuschwanstein là một lâu đài nằm trong địa phận của làng Schwangau gần Füssen trong miền Nam nước Đức do Vua Ludwig II của Bayern cho xây dựng. Đây là một điểm tham quan nổi tiếng dành cho khách đi tour du lịch Đức.

Giới thiệu lâu đài Neuschwanstein – Niềm tự hào nước Đức

Ẩn mình trong thung lũng Hohenschwangau thuộc vùng Bavaria, lâu đài Neuschwanstein (còn gọi là: Lâu đài Thiên nga) được xây dựng từ thế kỷ 19 và thuộc sở hữu của hoàng thân Ludwig II. Ở thời kì này, các lâu đài không còn nhằm mục đích phòng thủ nữa, nó đơn thuần là chốn nghỉ dưỡng xa hoa của vị hoàng thân từng cai trị cả vùng Bavaria.

Phong cách kiến trúc Romanesque của lâu đài Neuschwanstein

Được xây dựng theo phong cách kiến trúc Romanesque phổ biến ở châu Âu thời Trung Đại, lâu đài Neuschwanstein có các khung cửa vòm nửa hình tròn, là sự kết hợp của phong cách kiến trúc La Mã cổ đại, phong cách Byzantine kết hợp các truyền thống địa phương. Sau khi hoàng thân Ludwig II mất, lâu đài bắt đầu được mở cửa cho người dân đến tham quan.

lau-dai-Neuschwanstein-duc-du-lich-de-men-vn-2
Đây là lâu đài nổi tiếng nhất trong số các lâu đài của Ludwig II và là một trong những điểm du lịch Đức nổi tiếng nhất. Lâu đài còn được các doanh nghiệp lữ hành gọi là “Lâu đài trong truyện cổ tích”. Lâu đài được sử dụng làm hình mẫu cho “lâu đài nàng công chúa ngủ” trong công viên Walt Disney. 

Neuschwanstein – tòa lâu đài trong bộ phim “Người đẹp ngủ trong rừng”

Là 1 trong những lâu đài đẹp nhất ở Đức, lâu đài Neuschwanstein là nguyên mẫu để Walt Disney vẽ nên tòa lâu đài trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Người đẹp ngủ trong rừng”.

Ngày nay, mỗi năm có hàng triệu khách đi tour du lịch Đức đến đây để chiêm ngưỡng lâu đài Neuschwanstein tuyệt đẹp này và cảnh quan xung quanh nó gồm những cánh rừng xanh bạt ngàn và một hồ nước rộng mênh mông, nơi mà từ các ô cửa sổ lâu đài có thể dễ dàng quan sát những bầy thiên nga trắng sà xuống uống nước.

Du Lịch Dế Mèn hiên đang tổ chức tour du lịch TRUNG ÂU ĐA SẮC: ĐỨC – ÁO – SLOVENIA – CROATIA – MONTENEGRO – BOSNIA & HERZEGOVINA – MUNICH – FUSSEN – INNSBRUCK – HALLSTATT- BLED – PLITVICE – ZADAR – DUBROVNIK – KOTOR –BUDVA – MOSTAR – SARAJEVO  – Thời gian: 13 ngày 10 đêm khách sạn – Ngày khởi hành : 28/09/2023 – 10/10/2023 – Hãng hàng không: Turkish Airlines (TK) – Giá trọn gói: 148.600.000 VNĐ