Hồ Toya ở Hokkaido: Tuyệt tác thiên nhiên của Nhật Bản

ho-toya-hokkaido-nhat-ban-du-lich-de-men-vn

Hồ Toya, được mệnh danh “Đệ Nhất Hồ”.Là một trong những cảnh đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Hokkaido.

Hồ Toya có diện tích rộng thứ 9 trên toàn Nhật Bản, và đứng thứ 3 trong số những hồ được tạo ra từ hoạt động phun trào của núi lửa. Đây được xem là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp của Nhật Bản, được xếp trong TOP 100 những địa điểm du lịch mới của Nhật, TOP 500 con đường đi bộ đẹp nhất Nhật Bản.

Hồ Toya nằm ở đâu trên đảo Hokkaido, Nhật Bản?

Toya là một hồ nước ngọt nằm ở đảo Hokkaido, Nhật Bản. Hồ Toya nằm trong khuôn viên rông lớn của Công viên Quốc gia Shikotsu-Toya, với phong cảnh ngoạn mục xa ngút ngàn tầm mắt. Hồ được hình thành từ một miệng núi lửa đã ngừng hoạt động, với diện tích 62,5 km² và độ sâu trung bình 120 mét.

Lịch sử hình thành hồ Toya

Hồ Toya được hình thành cách đây khoảng 2.000 năm, sau một trận phun trào của núi lửa Usu. Trận phun trào đã tạo ra một miệng núi lửa lớn, sau đó bị lấp đầy bởi nước mưa và tuyết tan.

Đặc điểm nổi bật hồ Toya

Hồ Toya được biết đến với vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng. Hồ có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, được bao quanh bởi những ngọn núi lửa và rừng cây xanh tươi.

Phương thức di chuyển đến hồ

Hồ Toya tọa lạc phía tây nam Sapporo và Sân bay New Chitose, nép mình giữa Niseko (một trong những khu vực nghỉ dưỡng trượt tuyết mịn tốt nhất Hokkaido) và biển Thái Bình Dương.

Nếu đi từ Tokyo, bạn có thể đến được Hồ Toya bằng cách bay đến Sân bay New Chitose của thành phố Chitose rồi chuyển sang một chuyến tàu địa phương tại đó. Bạn cũng có thể đi tàu shinkansen thẳng từ Tokyo, hành trình này được bao gồm trong vé JR Rail Pass.

Các tuyến xe buýt cố định chạy từ Ga Toya. Thuê ô tô cũng là một lựa chọn tốt. Nhiều khách sạn nghỉ dưỡng suối nước nóng cung cấp rất nhiều chỗ đỗ xe. Nếu đang ở Niseko hay Rusutsu, bạn sẽ mất khoảng một giờ lái xe về phía nam để đến hồ. Hành trình từ Hakodate sẽ mất khoảng hai tiếng rưỡi.

Một số điểm tham quan hấp dẫn xung quanh hồ Toya

Thư giãn cùng suối nước nóng Shikotsu hoặc Suối nước nóng Noboribetsu

Bạn hãy ngâm mình vào một bể tắm suối nước nóng bên bờ hồ hoặc trầm trồ trước khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ bể tắm lộ thiên. Toya là một thị trấn suối nước nóng sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của bạn.

Hãy làm một chuyến đi trong ngày đến Suối nước nóng Shikotsu hoặc Suối nước nóng Noboribetsu để ngâm mình trong những làn nước nổi tiếng nhé. Thư giãn ở khách sạn trong bộ yukata hoặc đi dạo thư thả dọc bờ hồ, thưởng thức các bức điêu khắc độc đáo và gặp gỡ những người dân địa phương thân thiện.

Núi Usu và Showa-shinzan

nui-usu-Hokkaido-nhat-ban-du-lich-de-men-vn

Bạn hãy lên cáp treo để nhìn ngắm hồ nước từ đỉnh của một trong những ngọn núi lửa còn hoạt động mạnh nhất Nhật Bản nhé. Từ đỉnh​​​​​​​ Núi Usu , hãy trông xuống núi Showa-shinzan mới hình thành – một mái vòm dung nham được hình thành từ hoạt động núi lửa vào năm 1943.

Công viên quốc gia Shikotsu-Toya

cong-vien-quoc-gia-Shikotsu-Toya-nhat-ban-du-lich-de-men-vn

Một công viên quốc gia bao gồm hồ Toya và các khu vực xung quanh. Du khách có thể tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, cắm trại và câu cá.

Thung lũng Jozankei

Một thung lũng xinh đẹp nằm ở phía bắc hồ Toya. Du khách có thể tham quan các suối nước nóng, thác nước và rừng cây.

Du lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch HOKKAIDO – HÒN NGỌC LỤC BẢO CỦA NHẬT BẢN – (Thời gian: 06 Ngày 05 Đêm; Đi, về bằng máy bay Jeju Air / T’way Air) – (Khởi hành: Tối 03 – 09.11.2023) đưa du khách đi khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của Hokkaido hồ Toya.