Khu du lịch Cổng trời Ô Quy Hồ: Hùng vĩ vẻ đẹp Tây Bắc

khu-du-lich-cong-troi-o-quy-ho-sapa-du-lich-de-men-vn

Giới thiệu khu du lịch sinh thái đỉnh đèo Hoàng Liên – Cổng trời Ô Quy Hồ

Khách đi du lịch Tây Bắc đến đỉnh đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu) không chỉ được ngắm nhìn những tảng mây ngay dưới chân mình mà còn được dạo chơi trong một khu vườn thượng uyển với nhiều tiểu cảnh làm bằng đá thạch anh và nghỉ chân ở khu vườn tiên.

Đó chính là khu du lịch sinh thái đỉnh đèo Hoàng Liên – Cổng trời Ô Quy Hồ, nơi du khách có thể dạo chơi và săn mây rất dễ dàng. Khu du lịch sinh thái đỉnh đèo Hoàng Liên – Cổng trời Ô Quy Hồ rộng khoảng 52ha, thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, cách thị xã Sa Pa khoảng 15km. Tại đây có nhiều tiểu cảnh phục vụ những du khách có sở thích chụp ảnh check-in cảnh đẹp vùng đất Tây Bắc.

khu-du-lich-cong-troi-o-quy-ho-sapa-du-lich-de-men-vn-2
Vẻ đẹp tráng lệ nơi cổng trời Ô Quy Hồ

Khu du lịch Cổng trời Ô Quy Hồ có độ cao hơn 2.000 m

Với độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển, khi đứng trên đỉnh đèo Hoàng Liên Sơn trải tầm mắt ra thật xa phía chân trời, du khách sẽ thấy được sự bất tận bao la của đất trời Tây Bắc, núi non trùng điệp, biển mây trắng xoá, khung cảnh đẹp hư ảo khiến con người ta không khỏi động lòng. Vậy còn chần chừ gì mà không lên lịch trình cho mình chuyến đi tour du lịch Tây Bắc tham quan, trải nghiệm tại khu du lịch Cổng trời Ô Quy Hồ với nhiều điều thú vị.

Nhiều tiểu cảnh đẹp ở khu du lịch Cổng trời Ô Quy Hồ 

Cảnh sắc tại khu du lịch sinh thái đỉnh đèo Hoàng Liên – Cổng trời Ô Quy Hồ càng đẹp hơn khi có nắng lên. Vào mùa đông khi tại Sa Pa lạnh khoảng 8 độ C thì khu vực này nhiệt độ tương tự nhưng lại khá ấm vì có nhiều nắng. Dọc các lối đi dạo để lên đỉnh, người ta cho trang trí rất nhiều tiểu cảnh với những hình thù ý nghĩa nhằm phục vụ sở thích của các đôi trẻ.

khu-du-lich-cong-troi-o-quy-ho-sapa-du-lich-de-men-vn-3

Tiểu cảnh lớn nhất khu vực này là mô hình cổng chia đôi ở Bali hay còn gọi là Candi Bentar (Indonesia), mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cân bằng giữa ánh sáng và bóng đêm.

khu-du-lich-cong-troi-o-quy-ho-sapa-du-lich-de-men-vn-4

Ngoài ra còn có nhiều tiểu cảnh tượng trưng cho Phật giáo. Vào những lúc mây vờn dưới chân tượng Bồ tát ở giữa đỉnh khu du lịch, cảnh sắc hiện lên còn đẹp hơn như thế này.

Mô hình Long, Lân, Quy, Phụng cũng là điểm nhấn đáng chú ý tại đây. 4 con vật linh thiêng được xem là tứ trụ trong phong thủy đối với mỗi gia chủ, mang ý nghĩa tốt về công danh, tiền tài, no ấm, hạnh phúc…

Khu du lịch Cổng trời Ô Quy Hồ có nhiều tiện ích dịch vụ lưu trú, ăn uống 

Với cảnh vật núi non hùng vĩ nơi đây được rất nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới để lưu lại những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa.Sau khi tham quan, trải nghiệm, du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon từ thực đơn phong phú của nhà hàng và nhâm nhi ly cafe thơm nồng tại Ô Quy Hồ Restaurant & Coffee.

khu-du-lich-cong-troi-o-quy-ho-sapa-du-lich-de-men-vn-6

Khu du lịch Cổng trời Ô Quy Hồ còn có khách sạn, khu nhà Bungalow rất đẹp, phòng nghỉ rất sang trọng và đầy tiện nghi mang lại cảm giác ấm áp cho du khách.

Du lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch Hà Nội – Sapa – Y Tý – Bản Cát Cát (4n3đ) – Khởi hành: 24/8, 7/9, 14/9, 21/9/2023 – Giá chỉ từ: 3.890.000 vnđ/ khách. Khu du lịch Cổng trời Ô Quy Hồ là một điểm tham quan hấp dẫn trong hành trình tour du lịch Tây Bắc này.