Y Tý clouds homestay: Điểm săn mây Tây Bắc và uống coffee cực chill

y-ty-cloud-homestay-tay-bac-du-lich-de-men-vn

Y Tý clouds homestay nằm ở đâu?

Y Tý Clouds là một homestay xinh xắn, nằm ở trong thôn Mò Phú Chải, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nơi đây được mệnh danh là homestay có view sống ảo lý tưởng dành cho khách đi tour du lịch Tây Bắc và cũng là vị trí ngắm biển mây đẹp nhất tại Y Tý.

Y Tý clouds homestay là điểm dừng chân tuyệt vời cho du khách đi tour du lịch Tây Bắc

Y Tý clouds là một homestay mang đậm bản sắc của người dân tộc Hà Nhì. Căn nhà hình nấm cớ sao mà bình yên đến vậy, phóng tầm mắt ra phía xa là đại ngàn Y Tý. Bỏ lại mọi lo toan về cuộc sống ồn ào ngoài kia, du khách đến với Y Tý như được sống chậm và cảm nhận hơi thở vùng đất Tây Bắc.

y-ty-cloud-homestay-tay-bac-du-lich-de-men-vn-2
Y Tý Cloud là điểm săn mây lý tưởng dành cho du khách yêu mến vẻ đẹp Tây Bắc

Đứng trước căn homestay Y Tý clouds du khách không khỏi trầm trồ bởi kiến trúc độc đáo “nhà Nấm” của người Hà Nhì. Để chống lại khí hậu khắc nghiệt, đồng bào Hà Nhì đã làm những ngôi nhà đất có tường dày và kín, hay còn gọi là nhà tường trình (nhà có tường được đắp bằng đất) hoặc tên khác là nhà nấm (nhìn từ xa trông giống hình cây nấm khổng lồ).

View săn mây tuyệt đẹp ở Y Tý clouds homestay

Từ Y Tý clouds homestay có thể nhìn ra thung lũng trải rộng với mây trắng bồng bềnh, còn hoa đào rừng và những cây đào người dân trồng trong vườn nhà bung nụ, nở hoa rực rỡ, làm đất trời Y Tý càng thêm thơ mộng, quyến rũ. Ngôi nhà tường trình quanh năm chìm trong làn sương trắng dường như là một thế giới khép kín, đầy bí ẩn, mộng mị.

Y Tý như một miền đất hạnh phúc không có điểm dừng. Vùng đất Tây Bắc này có cảnh sắc hoang sơ, con người hiền hòa, hồn hậu, làm bất cứ du khách đi tour du lịch Ý Tý nào đến đây cũng cảm thấy tâm hồn tĩnh tại, bình an.

Ngoài ra, đến với Y Tý Clouds khách du lịch Tây Bắc sẽ có được cho mình rất nhiều tấm hình đẹp vì ở đây có rất nhiều view sống ảo thu hút khách du lịch như: bức tường thường thấy của người dân Hà Nhì, view trước hiên nhà…Y Tý Clouds còn là nơi lý tưởng để bạn có thể thưởng thức, nhâm nhi một ly cà phê thơm lừng, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong làng mây mờ ảo, lãng mạn.

y-ty-cloud-homestay-tay-bac-du-lich-de-men-vn-3
Y Tý Cloud có không gian thưởng thức coffee và ngắm cảnh Tây Bắc tuyệt vời.

Cách làm nhà trình tường của đồng bào Hà Nhì  ở Y Tý clouds homestay 

Cách làm nhà trình tường của đồng bào Hà Nhì ở Y Tý clouds homestay rất đặc biệt. Trước khi tiến hành làm nhà, những người đàn ông trong gia đình sẽ xem ngày giờ tốt, chọn miếng đất lành bằng phẳng, rồi mổ gà nấu xôi cúng tế. Theo phong tục, trong suốt quãng thời gian làm nhà, phụ nữ và người lạ không được lại gần.

Các loại phòng ở  Y Tý clouds homestay

Tuy Y Tý clouds homestay mới được xây dựng và đưa vào sử dụng trong một thời gian ngắn trở lại đây, nhưng với không gian phòng khá đẹp và sạch sẽ cùng với view đỉnh nên có rất nhiều người lựa chọn ở đây khi đi du lịch Tây Bắc.

Khách du lịch Y Tý nên đặt phòng trước khoảng một đến 2 tuần để có được phòng như ý nhất. Homestay Y Tý Clouds chỉ có hai loại phòng: phòng tập thể và phòng đôi. Sau một ngày rong ruổi trên hành trình khám phá du lịch Y Tý, Lào Cai du khách trở về đây sẽ không phải lo lắng nhiều vì Y Tý Clouds có đủ mọi tiện nghi như ở nhà, đảm bảo du khách sẽ thấy cảm giác thoải mái nhất.

Du lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch Hà Nội – Sapa – Y Tý – Bản Cát Cát (4n3đ) – Khởi hành: 24/8, 7/9, 14/9, 21/9/2023 – Giá chỉ từ: 3.890.000 vnđ/ khách. Y Tý clouds homestay là một điểm tham quan hấp dẫn trong hành trình tour du lịch này.