Kinh nghiệm du lịch Măng Đen mới nhất

ho-dak-ke-mang-den-du-lich-de-men-vn

Măng Đen – Đà Lạt  thu nhỏ ở Tây Nguyên

Măng Đen là một thị trấn nhỏ, rộng 148,07 km2 trên cao nguyên, thuộc huyện Kon Plong, cách thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum khoảng 60 km. Măng Đen được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ của Tây Nguyên” với rừng nguyên sinh, hồ, thác nước, rừng thông, khí hậu mát mẻ trong lành, không gian yên bình.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Măng Đen

Mùa du lịch Măng Đen lý tưởng nhất là từ tháng 10 đến tháng 12 hằng năm. Đây là thời điểm Kon Tum se lạnh xen lẫn nắng ấm, tiết trời khô ráo. Tết Dương lịch là dịp hoa mai anh đào nở rộ ở Măng Đen. Tuy nhiên tùy thời tiết mà hoa có thể nở muộn hơn.

Những mùa hoa đẹp ở Măng Đen

Mỗi thời điểm Măng Đen đều có hoa nở. Nếu đến đây vào tháng 2, bạn sẽ thấy hoa mimosa và hoa ban, tháng 3 hoặc 4 sẽ có phượng tím. Sau thời điểm này còn có hoa sim tím.

Mùa hoa mai anh đào ở Măng Đen

mua-hoa-mai-anh-dao-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Hoa đào nở rộ tại Măng Đen mang đến những khung hình lãng mạn.

Một điểm đặc biệt ở Măng Đen là sự biến đổi của thực vật và cảnh quan theo từng tháng. Từ tháng 12 – tháng 1, du khách có cơ hội ngắm nhìn hoa đào nở rộ, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp không thua kém gì những cảnh quan ở Nhật Bản. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thời tiết vào thời điểm này khá lạnh và có thể có mưa phùn nhẹ.

Hoa mimosa Măng Đen

Hoa-mimosa-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Hoa Mimosa khoe sắc rực rỡ khăp các con đường ở Măng Đen

Tháng 2 – tháng 3 là thời điểm hoa mimosa và hoa ban nở rộ, tạo nên một khung cảnh mê hoặc với màu sắc tươi sáng.

Những cánh đồng hoa sim tím ở Măng Đen

hoa-sim-tim-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Những cánh hoa sim tímMăng Đen khoe sắc thắm

Từ tháng 3 đến tháng 6, những cánh đồng hoa sim tím nở rộ khắp nơi, tạo thành một vẻ đẹp dịu dàng và thơ mộng.

Mùa lúa chín – Mùa hoa mâm xôi và hoa phúc bồn tử – Mùa hoa dã quỳ

mua-lua-chin-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Vẻ đẹp của những ruộng bậc thang chín vàng ươm tại các thôn, làng ở huyện Kon Plông, Măng Đen

Nếu bạn muốn tận hưởng cảnh đồng lúa chín vàng, tháng 6 – tháng 7 là thời điểm tuyệt vời để du lịch Măng Đen. Tháng 8 đem đến mùa hoa mâm xôi và hoa phúc bồn tử, tạo nên bức tranh màu sắc đa dạng và sống động. Cuối cùng, từ tháng 11 – tháng 12 là thời điểm thích hợp để tận hưởng không gian se lạnh của mùa Đông và ngắm nhìn những cánh hoa dã quỳ nở rộ cuối năm.

Đi tour du lịch Măng Đen nên tham quan những điểm nào?

Măng Đen không chỉ hấp dẫn bởi thiên nhiên tuyệt vời mà còn bởi tiềm năng phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Với hệ thống sông, hồ, suối đa dạng, việc canh tác và trồng trọt cũng trở nên dễ dàng hơn. Hiện nay, Măng Đen đã được phát triển thành khu du lịch, nơi du khách có thể tận hưởng những trải nghiệm thú vị và thư giãn trong thiên nhiên hùng vĩ.

Thác Pa Sỹ – Viên ngọc quý giữa đại ngàn Tây Nguyên

thac-pa-sy-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Thác Pa Sỹ mang vẻ đẹp hùng vĩ và là biểu tượng của du lịch Măng Đen.

Trải dài giữa hàng ngàn khung cảnh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất đỏ Tây Nguyên, Kon Tum, khu du lịch sinh thái và văn hóa thác Pa Sỹ hiện ra như một viên ngọc quý.

Thác Pa Sỹ nằm trong khu du lịch sinh thái và văn hóa mang cùng tên, đặt tại xã Măng Cành, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Khu du lịch này có tổng diện tích lên đến 25ha, với màu xanh tự nhiên như một viên ngọc rực rỡ, tạo thành khu vườn thiên đàng đẹp tuyệt vời.

Thác nước Pa Sỹ Kon Tum nổi tiếng với dòng nước đổ từ độ cao hơn 1.500m, tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ của những dòng nước trắng xóa, cùng với vẻ đẹp mộc mạc, thiên nhiên thơ mộng. Dòng thác và hồ nước xanh ngọc được bao quanh bởi núi rừng nguyên sơ và kỳ vĩ, tạo nên một bức tranh tươi mát và mê hoặc, như chốn cổ tích đầy sức sống.

Nơi đây như một khu vườn thiên đàng với vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ và mộc mạc, gợi nhớ đến tâm hồn tinh khôi của thiếu nữ vùng cao. Thác Pa Sỹ nằm tại Măng Đen – một điểm đến đáng mơ ước mà bất kỳ tín đồ đam mê du lịch nào cũng khao khát khám phá một lần.

Mỗi bước đi đến thác Pa Sỹ đều khiến du khách choáng ngợp, say đắm trong vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên. Thác Pa Sỹ trở thành biểu tượng nổi bật của du lịch Măng Đen và liên quan đến truyền thuyết “Bảy hồ, ba thác” – câu chuyện kể về sự thiêng liêng của bảy ngôi làng dân tộc Mơ Nâm.

Trong số ba thác nước hùng vĩ, thác Pa Sỹ được coi là ngọn thác lớn nhất. Tên gọi Pa Sỹ có nguồn gốc từ tên gốc của người dân tộc Pau Suh, có nghĩa là “ba ngọn suối chảy chung”.

Hồ Đăk Ke Măng Đen

Hồ Đăk Ke, tọa lạc tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông, Kon Tum, mang một vẻ đẹp tuyệt vời khó tả. Đây còn có tên gọi khác là hồ Toong Rơ Pông, và với diện tích rộng lên đến 3ha, nó là hồ nước ngọt lớn nhất trong số 7 hồ tại đây.

ve-dep-ho-dak-ke-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Vẻ đẹp đến nao lòng của hồ Đắk Ke khi mùa hoa anh đào đến với Măng Đen

Bao quanh hồ Đăk Ke là những dãy núi dài cùng với hàng cây xanh tươi tốt. Mặt hồ phản chiếu tuyệt đẹp của nước với màu xanh ngọc và màu xanh biển của bầu trời rộng lớn lên mặt hồ, tạo nên hình ảnh như một tấm gương lớn phản chiếu vẻ đẹp tự nhiên xanh mướt của cảnh vật. Bên cạnh đó, hàng cây xanh tươi tốt ôm trọn cả hồ Đăk Ke vào lòng, tạo nên một hình ảnh đẹp như vòng tay bảo vệ thiên nhiên của người mẹ.

Hồ Đăk Ke không chỉ là nơi để ngắm nhìn, mà còn có các trò chơi giải trí như câu cá, đạp vịt. Khách đi tour du lịch Măng Đen có thể thuê xe ngựa hoặc xe trâu để dạo chơi và ngắm cảnh quanh hồ.

Chùa Khánh Lâm

chua-khanh-lam-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Chùa Khánh Lâm mang vẻ đẹp uy nghi và là điểm đến thú vị khi đi tour du lịch Măng Đen

Chùa Khánh Lâm ở Măng Đen được xây dựng trên diện tích 10 ha, cao 1.200 m so với mực nước biển. Từ chân đồi, theo lối cổng tam quan phía trước, bước qua hơn 200 bậc đá, ngôi chùa hiện ra bề thế, ẩn hiện dưới những tán cây. Nổi bật giữa không gian xanh là chánh điện cấu trúc ba tầng mái, kết hợp giữa kiến trúc đình chùa cổ truyền với nhà rông, mang bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Phía trước chánh điện, cùng với lầu chuông, lầu trống là tượng Quan thế âm Bồ tát cao 17 m và hồ sen đối xứng, tạo nên cảnh quan hài hòa.

Ẩm thực Măng Đen và những món ăn đặc trưng

Lẩu xuyên tiêu Măng Đen

lau-xuyen-tieu-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Món lẩu Xuyên Tiêu hấp dẫn thực khách tại Măng Đen Lữ Quán

Món ăn nghe tên đã thấy vị cay, nhưng nhờ đó rất thích hợp với khí hậu Măng Đen. Nước lẩu được hầm từ các loại rau củ quả, kèm thảo dược như kỷ tử và táo đỏ. Nước dùng được hầm trong nhiều giờ để ra vị ngọt thanh tự nhiên và trong.

Lẩu xuyên tiêu được phục vụ với hình thức tương tự lẩu Tứ Xuyên, được chia làm hai ngăn với hai vị khác nhau, trong đó có một ngăn cay và một ngăn không. Để cảm nhận rõ nhất vị ngon của món ăn, thực khách nên thử phần lẩu cay.

Nộm gà măng khô

nom-ga-mang-kho-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Nộm gà măng khô là một món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Măng Đen

Nộm (gỏi) gà măng khô có hai thành phần chính là gà và măng khô, kèm lạc, các loại rau như thơm bạc hà, hành tây, cà rốt. Đây là món ăn không khác bất kỳ một loại nộm nào, với vị chua ngọt. Nhưng sự kết hợp này đem lại sự lạ miệng, chưa gặp ở nơi nào khác ngoài Măng Đen 

Bánh canh cá lóc Măng Đen

banh-canh-ca-loc-akay-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Món bánh canh cá lóc A Kay gây thương nhớ ở Măng Đen

Sợi bánh canh được làm từ bột gạo, cá lóc được hấp, gỡ lấy thịt phi lê, rau đắng ngâm muối, rửa sạch, cùng các rau gia vị như hành lá, ngò rí, rau răm và ớt. Điểm đặc biệt của món bánh canh cá lóc Măng Đen là nấu trực tiếp trong từng nồi riêng trên bếp rồi bưng ra cho khách. Chính vì thế món ăn vẫn còn sôi và nóng lâu. Mỗi phần bánh canh sẽ có một miếng cá lóc to, ăn kèm rau đắng cọng nhỏ. Thực khách thả rau vào bánh canh và thưởng thức.

Gà nướng – cơm lam

ga-nuong-com-lam-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Món gà nướng và cơm lam cô Sinh thu hút khách du lịch Măng Đen

Gà nướng và cơm lam là món ăn truyền thống của người địa phương Măng Đen. Gà thường được nuôi thả tự nhiên nên thịt săn chắc. Trước khi đem đi nướng, gà được được nhồi lá tiêu rừng, hành, sả, ớt… nên khi chín rất thơm. Bếp than để nướng phải thật nóng, mỗi mẻ nướng khoảng 20 đến 30 phút. Gà nướng Măng Đen ngon nhất khi được ăn lúc còn nóng, lớp da giòn, vàng đều, thịt thơm. Gà nướng thường ăn kèm cơm lam dẻo, muối lạc hoặc vừng.

Chọn khách sạn hay homestay khi đi du lịch Măng Đen?

Khách sạn 3* và 4* tại thị trấn Măng Đen

Golden-Boutique-Hotel-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Không gian san trọng và lịch lãm tại Golden Boutique Hotel Măng Đen

Măng Đen là thị trấn nhỏ nên chưa có nhiều khách sạn lớn. Golden Boutique Hotel là khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, với 63 phòng có cửa sổ rộng và ban công, tiện nghi đầy đủ, có bể bơi. Đăk Ke Măng Đen đạt tiêu chuẩn 3 sao với 4 villa, một nhà sàn và hai dãy phòng khách sạn với 45 phòng.

Các homestay có cảnh đẹp ở Măng Đen

Paradiso-homestay-mang-den-tour-du-lich-de-men-vn
Paradiso homestay Măng Đen mang hơi thở không gian thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngoài ra, loại hình lưu trú chủ yếu ở đây là các homestay. Homestay ở Măng Đen đẹp và giá cả hợp lý, dao động một đêm từ 300.000 đồng đến 800.000 đồng một phòng. Các homestay thường có phòng dorm, giá từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng một giường. Một số homestay tham khảo: Toki, Paradiso, Mây Lang Thang, Sun Homestay…

Với cảnh quan tuyệt đẹp, Măng Đen là nơi tạo ra những bức hình sống ảo độc đáo từ nhiều góc độ khác nhau. Từ cảnh sắc hùng vĩ đến kiến trúc lịch sử, từ thiên nhiên hoang sơ đến không gian yên bình, Măng Đen đang dần trở thành một điểm du lịch hấp dẫn và không thể bỏ lỡ trên bản đồ du lịch của Việt Nam.

Du Lịch Dế Mèn hiện đang triển khai tour du lịch Pleiku – Kontum – Măng Đen (3n2đ) – Máy bay – Giá trọn gói: 5.990.000 vnđ/khách – Hotline: 0938.63.75.63. Kính mời Quý khách tham khảo và đặt tour du lịch Măng Đen.