Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín tháng 9, 10

du-lich-mu-cang-chai-Tay-Bac-du-lich-de-men-vn

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải – Bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) đã Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2019. Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải không chỉ là một vựa lúa, một một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ mà còn trở thành một bản anh hùng ca về sức mạnh đoàn kết, tinh thần dân tộc và sự sáng tạo độc đáo của những người con vùng cao trong quá trình cải tạo thiên nhiên, tạo sức hút mạnh mẽ đối với khách du lịch trong nước và quốc tế khi đi tour du lịch Tây Bắc.

Tháng 9 -10 là thời điểm đẹp để ngắm mùa lúa chín Tây Bắc tại Mù Cang Chải

Cứ đến dịp nửa cuối năm, Mù Cang Chải với hình ảnh những cung đèo quanh co dốc đứng sừng sững trên vách núi cùng triền ruộng vàng ruộm trùng điệp mênh mông lại hấp dẫn bước chân khách du lịch Tây Bắc, khiến người ta cứ thổn thức mãi không thôi. Mù Cang Chải quả thực rất đẹp và chắc chắn sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

tour-mu-cang-chai-yen-bai-tay-bac-du-lich-de-men-vn
Thưởng lãm mùa vàng Tây Bắc

Chọn khách sạn, homestay đẹp ở Mù Cang Chải, Yên Bái 

Mặc dù là một tỉnh miền núi nhưng các địa điểm du lịch Yên Bái cũng khá phát triển nên không khó để bạn tìm được một khách sạn hay nhà nghỉ có chất lượng tương đối tốt, giá thành phù hợp. Tại các điểm du lịch Yên Bái nổi tiếng như Mù Cang Chải, Nghĩa Lộ, Yên Bình,… đều có rất nhiều khách sạn được đánh giá tốt như: khách sạn Nắng Vàng, Mu Cang Chai Eco Lodge, khách sạn Ánh Nguyệt …

mu-cang-chai-big-view-homestay-du-lich-de-men-vn
Vẻ đẹp lãng mạn của Mu Cang Chai Big view homestay

Bên cạnh khách sạn, nhà nghỉ thì bạn có thể tìm một homestay như: Mu Cang Chai Big view homestay để khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu phong tục tập quán, văn hóa của mỗi vùng miền Tây Bắc.Và quan trọng hơn nữa là giá cả cho hình thức lưu trú này cũng vô cùng hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng.

Hoặc không, cũng có vài địa điểm mới kiểu Ecolodge như Hello Mù Cang Chải, Mù Cang Chải Ecolodge ở La Pán Tẩn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể  không nghỉ ở Mù Cang Chải mà về Tú Lệ, Nghĩa Lộ nghỉ đêm. Ở đây các khách sạn cũng cao cấp hơn một chút.

Thưởng thức ẩm thực đặc sản tại Mù Cang Chải

cac-mon-an-dac-san-am-thuc-tay-bac-mu-cang-chai-du-lich-de-men-vn

Mù Cang Chải không chỉ sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ mà còn có nét văn hóa ẩm thực Tây Bắc vô cùng đặc sắc, phong phú. Để thưởng thức đúng hương vị người bản địa thì bạn nhất định phải đến đây rồi. Theo đó, gà Đen, lợn bản, xôi nếp nương, cá Suối, cá hồi – cá tầm Khau Phạ, măng rừng, cải mèo… chính là những món bạn nhất định phải thưởng thức khi đi tour du lịch Mù Cang Chải.

Những hoạt động trải nghiệm đặc sắc tại Mù Cang Chải, Yên Bái

Tới Mù Cang Chải, các bạn sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, hãy thử tham gia trải nghiệm săn lúa chín và tìm hiểu về đời sống người dân tộc Tây Bắc (chủ yếu là dân tộc Mông và lui xuống là dân tộc Thái).

bay-tren-mua-vang-tay-bac-du-lich-de-men-vn

Trong đó, thung lũng Tú Lệ, thung lũng Cao Phạ, Lìm Mông Lìm Thái, đèo Khau Phạ, ruộng bậc thang La Pán Tẩn, thác Pú Nhu, rừng Trúc, mâm xôi lớn, mâm xôi nhỏ, đồi Móng Ngựa,… là những điểm bạn có thể cân nhắc đưa vào hành trình tour du lịch Tây Bắc của mọi người.

Những điều cần nhớ khi đi du lịch Mù Cang Chải

Vật dụng cá nhân luôn phải đem bên mình

Giấy tờ tùy thân, nước uống, đồ xịt côn trùng. Nên đi giày thể thao để tiện di chuyển, cũng đừng quên mũ và bản đồ nhé!

Lưu ý trang phục khi đi du lịch Tây Bắc

Bạn nên chuẩn bị quần áo chất liệu mềm mại, mang thêm áo khoác nhẹ vì thời tiết ngày và đêm ở đây chênh lệch khá nhiều, nắng tắt là sẽ lạnh và còn có thể mưa. Bên cạnh đó, giày thể thao hoặc giày bệt có đế êm để đi bộ đường dài không đau chân cũng chính là thứ bạn nên chuẩn bị. Ngoài ra hãy mang quần áo phù hợp với tone màu của cảnh để có những bức ảnh đẹp.

Thời tiết Mù Cang Chải

Chú ý theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông thường nên kiểm tra dự báo thời tiết tại Mù Cang Chải trong suốt chuyến đi.

tour-mu-cang-chai-yen-bai-tay-bac-du-lich-de-men-vn-2
Mùa lúa chín Tây Bắc tại Mù Cang Chải là thời điểm tuyệt vời dành cho du khách

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ trong suốt chuyến hành trình du lịch Tây Bắc

Bạn nên chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ nhiều calo như kẹo, bánh, socola để nhỡ may dọc đường có đói, tụt đường huyết thì có thể ăn luôn nhé, đặc biệt là với các bạn đi phượt.

Du lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch HÀ NỘI – MÙ CANG CHẢI – ĐỒI MÂM XÔI LA PÁN TẨN – Ô QUY HỒ – SAPA – FANXIPAN – BẢN CÁT CÁT (4 ngày 3 đêm) – Khởi hành: 28/9, 12/10, 26/10/23 – Giá tour chỉ từ: 3.990.000 vnđ