Kiyomizu Dera – Điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng ở Kyoto

Kiyomizudera-Temple-Kyoto-du-lich-de-men-vn

Kiyomizu Dera – Ngôi chùa gỗ nổi tiếng nhất Nhật Bản

Kiyomizu Dera là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Kyoto, Nhật Bản. Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và mang đậm nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Chùa Kiyomizu-deraNhật Bản có phần hiên gỗ bề thế không sử dụng một cây đinh nào, thay vào đó là kỹ thuật khắc gắn phức tạp.

Ý nghĩa tên gọi của chùa Kiyomizu-dera

Chùa Kiyomizu-dera tên đầy đủ là Otowa-san Kiyomizu-dera (Âm Vũ Sơn Thanh Thuỷ tự), nghĩa là dòng nước thanh khiết bên núi Otowa ở Nhật Bản. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Kyoto, thu hút hàng nghìn du khách đi tour du lịch Nhật Bản ghé thăm mỗi năm.

Lịch sử thành lập ngôi chùa Kiyomizu-dera

Ngôi chùa này được lập nên từ năm 778, sở hữu nhiều di tích lịch sử, báu vật quốc gia và di sản văn hóa quan trọng. Chánh điện là công trình nổi tiếng nhất trong khuôn viên chùa do xây dựng trên một vách đá. Tâm điểm của chánh điện là hàng hiên dựng từ một giàn khung gỗ treo lơ lửng.

Kyoto-Kiyomizu_Temple-du-lich-de-men-vn
Khuôn viên chùa Kiyomizu, nơi này đón khách tham quan từ 6h hàng ngày. Giờ mở cửa này rất sớm so với các điểm du lịch khác tại Nhật Bản.

Kiến trúc độc đáo của Thanh Thủy Tự (Kiyomizu-dera)

Chánh điện của Kiyomizu-dera

Chánh điện của Kiyomizu-dera được xây dựng để thờ Bồ tát nghìn tay Seiju Kannon. Chánh điện được xây dựng bằng phương pháp xây dựng truyền thống của Nhật Bản là “Kakezukuri”. Điểm đặc biệt của phương pháp này là những thanh gỗ được nối với nhau theo kiểu mắt cáo.

Tương truyền, hàng hiên gỗ này được xây dựng trên chánh điện do Phật tử tìm đến chùa để chiêm bái ngày càng đông từ thời Heian. Do đó, mặt tiền của chánh điện từng chút mở rộng cho đến khi hiên gỗ nhô ra giữa không trung.

18 cây cột gỗ keiyaki

18 cây cột gỗ keiyaki chống đỡ được cố định tại chỗ mà không cần sử dụng một chiếc đinh nào. Phần mái bằng vỏ cây bách của chánh điện được tôn tạo lại từ tháng 2 năm 2017 đến tháng 3 năm 2020.

Sảnh Shaka-do, sảnh Amida-do và khu thờ tự

Sau khi rời chánh điện, khách tham quan có thể đi theo con đường để tham quan phần còn lại của các sảnh, bao gồm sảnh Shaka-do, sảnh Amida-do và khu thờ tự linh thiêng bên trong. Khu thờ tự bên trong được xây dựng ngay phía trên thác nước Otowa với hành lang gỗ cũng được dựng nên bằng phương pháp kakezukuri đặc biệt như chánh điện.

Kiyomizudera-Temple-Kyoto-du-lich-de-men-vn-2

Từ nơi này, du khách có thể ngắm nhìn về phía trên thung lũng đầy hoa anh đào vào mùa xuân hay biển lá vàng, lá đỏ mùa thu. Bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Kyoto. Do đó nơi đây còn là một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng của khách đi tour du lịch Nhật Bản.

Ngôi chùa Taizan-ji

Giữa chánh điện và thung lũng có ngôi chùa phụ của Kiyomizu-dera là chùa Taizan-ji đứng sừng sững. Ngôi chùa này thờ thần Koyasu Kannon (Senju Kannon), nữ thần gia hộ cho phụ nữ mẹ tròn con vuông. Ngôi chùa này nổi tiếng là nơi cầu nguyện cho phụ nữ vượt cạn bình an. Theo lộ trình tham quan từ chùa xuống một con dốc, du khách sẽ đến thác Otowa.

Otowa_Waterfall-kyoto-du-lich-de-men-vn
Du khách lấy nước thiêng dưới chân thác Otowa.

5 con dốc dẫn đến chùa Kiyomizu

Có tổng cộng 5 con dốc dẫn đến chùa Kiyomizu. Đi dọc theo tất cả các con phố này, du khách sẽ đi qua vô số cửa hàng và quán cà phê. Du khách cũng có thể đặt tour trải nghiệm một buổi trà đạo đích thực ngay trong chùa  Kiyomizu-dera, kết hợp chuyến đi dạo qua những cửa hàng bán sản vật địa phương.

Kiyomizu Dera là một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Kyoto. Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, mang đậm nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Nếu bạn có dịp đến Kyoto, đừng quên ghé thăm ngôi chùa gỗ đặc biệt này.

Du Lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch NHẬT BẢN: OSAKA – KYOTO – NÚI PHÚ SĨ – TOKYO – Thời gian: 5 ngày/ 5 đêm. Hàng Không Vietnamairlines với điểm tham quan lâu đài Osaka độc đáo và thú vị.