Đền thờ Fushimi Inari Taisha: Văn hóa Nhật Bản với cổng Torii

fushimi-inari-torii-du-lich-de-men-vn-1

Giới thiệu về đền thờ Fushimi Inari Taisha

Đền thờ Fushimi Inari Taisha tọa lạc trên núi Inari Mountaincố đô Kyoto, Nhật Bản. Fushimi Inari Taisha là ngôi đền đứng đầu trong tất cả đền thờ Inari ở Nhật Bản và là nơi thờ nữ thần gạo và thịnh vượng – vị thần phù hộ cho mùa màng bội thu và kinh doanh phát đạt.

Cách di chuyển đến đền thờ Fushimi Inari Taisha

Fushimi Inari Taisha nằm ở phía nam Kyoto, khách đi tour du lịch Nhật Bản có thể dễ dàng đến đây từ ga Kyoto. Hãy đi Tuyến JR Nara đến ga Inari. Đền thờ tọa lạc ngay trước ga Inari. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi Tuyến Keihan đến ga Fushimi Inari. Từ đó, đi bộ thêm 7 phút là đến.

fushimi-inari-torii-du-lich-de-men-vn-3

Lịch sử hình thành ngôi đền Fushimi Inari Taisha

Đền thờ Fushimi Inari Taisha được khởi dựng vào năm 711, tức là đền đã hơn 1.308 năm trường tồn. Tương truyền rằng ngôi đền được thành lập vào năm 711 trước khi Kyoto trở thành thủ đô của Nhật Bản.

Con đường với những cánh cổng Torii màu đỏ rực rỡ dường như vô tận chạy dọc lối lên núi Inari tạo nên một khung cảnh ấn tượng và là một trong những hình ảnh nổi tiếng nhất của du lịch Nhật Bản.

than-cao-fushimi-inari-nhat-ban-ky-oto-du-lich-de-men-vn

Thần Cáo – vị thần được thờ ở đền Fushimi-Inari-taisha

Vị thần được thờ ở đền Fushimi-Inari-taisha được cho là mang hình dáng của một con cáo. Vì thế, có vô số tượng cáo cả cổ kính với nước thời gian quyến rũ nhất; cả các “ngài” tân kỳ sặc sỡ nhất; cả các chiếc bánh gạo rồi mặt nạ thêu chỉ màu kỳ nhất trong khu vực này đều mang hình cáo.

Thần cáo (tượng trưng cho sự cần mẫn, linh hoạt và thông minh) “ngồi” an nhiên tự tại ở mọi góc trong khuôn viên đền, có khi ngài ngậm chiếc chìa khóa mở vào kho thóc đầy tú hụ, có khi là “cuốn thư” mang điều ước, có khi ngài lại ngậm bông lúa óng ánh như vàng ròng.

fushimi-inari-torii-du-lich-de-men-vn

10.000 cổng Torii trên khắp ngọn núi Inari

Doanh nghiệp và cá nhân từ khắp mọi miền Nhật Bản dâng tặng cổng torii cho các ngôi đền như một tài sản linh thiêng để cầu cho sự thịnh vượng của việc kinh doanh. Con đường lên đền Okunoin được gọi là Senbon Torii (1.000 cổng torii). Người ta tin rằng thực tế có khoảng 10.000 cổng torri trên khắp ngọn núi. Một số cổng torii có từ thời Edo (1603 – 1867).

Cả vạn chiếc cổng của ngôi đền ra đời từ sự phát tâm cung tiến của người tín tâm với Thần Cáo. Họ thường là các doanh nhân giàu có. Người ta “cúng” các phom cổng đỏ son bằng đá hoặc bằng gỗ vào đền để cầu điều an lành và thịnh phát hoặc để cảm ơn sau khi những điều đó ứng nghiệm.

Tiếng chuông ngân dài như vô tận sẽ đem các “mật chú” của khách hành hương lên cõi xa xanh, kính chuyển đến các vị thần. Thần Inari-Daimyojin (thần lúa gạo và mùa màng) được thờ ở đền Vạn Cổng nổi tiếng linh ứng đối với những lời ước nguyện về kinh doanh thịnh vượng, mùa màng bội thu, gia đạo bình an, giao thông an toàn, thăng hoa trong nghệ thuật…

Du Lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch NHẬT BẢN: OSAKA – KYOTO – NÚI PHÚ SĨ – TOKYO – Thời gian: 5 ngày/ 5 đêm. Hàng Không Vietnamairlines với điểm tham quan đền thờ Fushimi Inari Taisha độc đáo và thú vị.