Kỳ thú đài thiên văn cổ Cheomseongdae ở Hàn Quốc

Cheomseongdae-tour-du-lich-han-quoc-du-lich-de-men-vn

Giới thiệu đài thiên văn Cheomseongdae ở Gyeongju, Hàn Quốc

Đài thiên văn CheomseongdaeGyeongju là một trong những đài quan sát lâu đời nhất thế giới, được xây dựng khoảng thế kỷ 7. Vào thời hoàng kim, mọi người có thể leo lên đỉnh tháp bằng thang và quan sát bầu trời. Ngày nay, nó được coi là một trong những bảo vật quốc gia của Hàn Quốc, trong đó cấu trúc bằng đá vẫn đứng vững sau nhiều thế kỷ. Đây là một điểm tham quan thú vị, hấp dẫn khách đi tour du lịch Hàn Quốc.

Lịch sử xây dựng đài thiên văn cổ Cheomseongdae 

Đây là đài quan sát thiên văn lâu đời nhất còn sót lại ở châu Á. Công trình được hoàng hậu Seondeok của vương triều Silla xây dựng nhằm hỗ trợ nông nghiệp. Kết cấu đài quan sát được xây từ 362 khối đá tượng trưng cho 362 ngày trong năm âm lịch. 27 lớp xếp tầng, gồm 3 lớp giữa trùng vào vị trí cửa sổ, 12 lớp phía trên và 12 lớp phía dưới tương ứng với 12 tháng trong năm. Cheomseongdae được xây dựng vào thời nữ hoàng Seon-deok trị vì (632-647).

Đài thiên văn Cheomseongdae là một điểm tham quan hấp dẫn trong hành trình tour KHÁM PHÁ XỨ SỞ KIM CHI – HÀN QUỐC: BUSAN – GYEONGJU – SEOUL (6 ngày) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức dành cho du khách.