Lâu đài Windsor ở Anh Quốc – Vẻ đẹp hoàn mỹ gần 1000 năm tuổi

lau-dai-Windsor-anh-quoc-du-lich-de-men-vn

Windsor  – Lâu đài hoàng gia có lịch sử gần 1.000 năm

Lâu đài Windsor tọa lạc trên khu đất rộng lớn, được bao phủ bởi khuôn viên xanh và là nơi có nhiều ý nghĩa với cuộc đời Nữ hoàng Elizabeth II.

Lâu đài Windsor nằm ở ngoại ô London, cách  cung điện Buckingham 34 km về phía tây. Lâu đài Windsor là lâu đài có người ở lớn nhất trên thế giới và đã là nơi ở của hoàng gia gần 1.000 năm.

Các khu vườn ở lâu đài Windsor, Anh Quốc

lau-dai-Windsor-anh-quoc-du-lich-de-men-vn-2

Các khu vườn ở lâu đài Windsor rất rộng. Home Park nằm trong khu vực phía đông, trong khi Frogmore House and Gardens nằm cách Lâu đài Windsor khoảng 1 km về phía Nam. Liền kề với Home ParkWindsor Great Park, rộng gần 5.000 mẫu Anh (hơn 2.000 ha) với hàng cây sồi cổ thụ lớn nhất ở Bắc Âu.

Lâu đài Windsor có gì đặc sắc?

lau-dai-Windsor-anh-quoc-du-lich-de-men-vn-4

Nhiều kho báu lớn nhất thuộc Bộ sưu tập Hoàng gia được đặt tại Lâu đài Windsor. Chúng bao gồm Cơ quan Lưu trữ Hoàng gia, Bộ sưu tập Ảnh Hoàng gia, Phòng In và Thư viện Hoàng gia.

lau-dai-Windsor-anh-quoc-du-lich-de-men-vn-3

Nhà nguyện St George cũng nằm trong khuôn viên lâu đài Windsor, nơi Hoàng tử Harry và Meghan kết hôn năm 2018. Một số đám cưới hoàng gia đã diễn ra trong nhà nguyện bao gồm của Công chúa Eugenie với Hoàng thân Edward, con trai út của Elizabeth là Hoàng tử Edward và Sophie. Thái tử Charles và vợ Camilla cũng đã có một buổi lễ vào ngày cưới của họ trong nhà nguyện này.

 

Đến lâu đài Windsor bằng cách nào ?

Từ London, đến bất kỳ ga Metro nào cũng có thể mua vé đi thẳng đến lâu đài Winsor. Tại trạm chuyển đổi, bạn sẽ chuyển từ tàu điện ngầm sang tàu hoả vẫn dùng chính vé ấy. Từ sân bay Heathrow, lấy xe bus (tại sân bay) đi  lâu đài Windsor.

Lâu đài Windsor thu hút khách đi du lịch Anh Quốc

Du khách đi tour du lịch Anh Quốc lũ lượt kéo về đây mỗi năm mấy chục triệu người, chấp nhận xếp hàng rồng rắn để vào thăm lâu đài Windsor, mặc cho tiền tàu xe đi từ nơi lưu trú ở London và giá vé tham quan lâu đài không hề rẻ.

lau-dai-Windsor-anh-quoc-du-lich-de-men-vn-5

Khách du lịch Anh Quốc đến đây đi thăm lâu đài hoàng gia, đi thăm trường trung học tư thục Eton nổi tiếng, xây từ thế kỷ 19 dành cho con cái các bậc đế vương danh giá, nơi mà các hoàng tử William và Harry của hoàng gia hiện tại từng theo học, thăm các cánh rừng mênh mông, nơi diễn ra các cuộc săn bắn nổi tiếng của hoàng gia, chứng kiến các cuộc diễu hành đổi gác đầy màu sắc của đội vệ binh hoàng gia, tất thảy đều đã trở thành một phần giá trị phi vật thể không thể tách rời của di sản lâu đài Windsor nổi tiếng này…

Lâu đài Windsor là một điểm tham quan hấp dẫn trong hành trình tour KHÁM PHÁ HUYỀN THOẠI XỨ SỞ SƯƠNG MÙ: VƯƠNG QUỐC ANH – SCOTLAND (10 ngày) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức cho du khách.