Lãng mạn sắc anh đào hồ Đắk Ke, Măng Đen

ho-dak-ke-mang-den-hoa-anh-dao-du-lich-de-men-vn

Trong tiết trời lạnh cuối năm, hoa mai anh đào bung sắc tạo nên sắc hồng nổi bật giữa màu xanh núi rừng Măng Đen.

Từ cuối tháng 12 cho tới đầu tháng 1 dương lịch, khắp cả vùng Măng Đen (huyện Kon Plông, Kon Tum) lại rực hồng với sắc đào rừng. Với không gian bình yên, thơ mộng, không khí mát mẻ và cảnh sắc đẹp đến nao lòng, không có gì đáng ngạc nhiên khi mảnh đất Măng Đen lại được ví là “Đà Lạt thứ 2” giữa lòng thung lũng này.

Thời gian này, hoa anh đào Măng Đen đã bung lụa khoe sắc. Hoa anh đào nở rộ cùng một lúc đã mang lại vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạng cho du lịch Măng Đen.

ho-dak-ke-mang-den-hoa-anh-dao-du-lich-de-men-vn-1
Bên hồ Đăk Ke nhuộm hồng hoa đào Măng Đen

Là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, Măng Đen có tiết trời dịu nhẹ quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 16-22 độ. Từ lâu, người dân đã mang những cây hoa đào từ miền Bắc vào trồng ở đây. Hoa đào trở thành một nét duyên dáng thu hút khách du lịch Măng Đen từ nhiều năm nay.

Nhằm phục vụ phát triển du lịch Măng Đen, trong những năm gần đây, huyện Kon Plông đã tăng cường đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng tại các điểm du lịch Măng Đen, thực hiện chỉnh trang đô thị, đồng thời hỗ trợ giống hoa mai anh đào cho người dân trồng dọc tuyến đường; ngoài ra, huyện cũng quy hoạch các vùng trồng hoa anh đào và nhiều loại hoa khác.

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn huyện Kon Plông hiện có khoảng hơn 50.000 cây hoa anh đào, trong đó, tập trung nhiều nhất ở khu vực thị trấn Măng Đen.

ho-dak-ke-mang-den-hoa-anh-dao-du-lich-de-men-vn-2
Nhiều người tìm tới Măng Đen để chiêm ngưỡng mùa hoa đào nở.

Tại Hồ Đăk Ke, nơi bạt ngàn những cây hoa đào đang bung nở với diện tích trên 3ha khiến cả núi rừng như nhuộm một màu hồng. Hồ Đắk Ke có tên gốc là Hồ Toong Rơ Poong diện tích khoảng 3ha. Đây là một hồ nằm trong truyền thuyết 7 hồ 3 thác của Măng Đen.

Theo các già làng ở vùng này truyền kể rằng, những hồ và thác nước ở Măng Đen là hiện thân của những vị thần linh trên trời. Khi xưa, Măng Đen rất đẹp nhưng không có người sinh sống. Thấy vậy thần Yang Pling đã cho 7 người con trai xuống đây để lập làng sinh sống. Nhưng những người vợ phải hóa thân thành các loài vật để trông coi chúng và dặn các con trai không được ăn thịt loài động vật mà vợ mình hóa thành. Cuộc sống Măng Đen ấm no hạnh phúc cho đến một hôm vì mải vui chơi mà các con đã quên và ăn thịt động vật cùng loài vợ biến thành. Thần Yan Pling nổi giận, dựng 7 cột lửa trừng trị những người con. Sau đó 7 cột lửa tạo thành 7 hồ nước ngày nay và có 3 cột lửa bắn lên trời tạo thành 3 thác ở Măng Đen.

Hồ Đak Ke là hồ rộng và đẹp nhất trong tất cả các hồ và được chọn phát triển thành khu du lịch hồ Đak Ke.

ho-dak-ke-mang-den-hoa-anh-dao-du-lich-de-men-vn-3
Trên những cung đường của thị trấn Măng Đen đã phủ sắc hồng của hoa đào.

Không chỉ thế, những ngày này trên khắp các nẻo đường thị trấn, các bản làng đồng bào, các khu du lịch như: Hồ Đắk Ke, thác Pa Sỹ, E Ban farm, Măng Đen Đại Ngàn farm…, hoa mai anh đào đang khoe sắc, nhuộm một màu hồng làm say lòng du khách.

Măng Đen là điểm khởi đầu của tuyến du lịch “Con đường xanh Tây Nguyên”. Được kết nối với tuyến du lịch “Con đường Di sản miền Trung”. Và “Con đường huyền thoại Hồ Chí Minh” để hình thành tuyến du lịch xuyên quốc gia.

ho-dak-ke-mang-den-hoa-anh-dao-du-lich-de-men-vn-4
Du khách trong và ngoài tỉnh Kon Tum vẫn háo hức ngắm mùa hoa ở thung lũng Măng Đen.

Không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của những con dốc trùng điệp, hồ thác hùng vĩ hay ngàn thông bát ngát, du lịch Măng Đen còn kéo chân những người thích khám phá bằng những nét văn hoá, sinh hoạt độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số chân chất, bình dị.

Đến du lịch Măng Đen, du khách được thưởng thức những món ăn ngon như gà nướng cơm lam, lẩu xuyên tiêu cay nồng làm xua tan cơn lạnh, được đi dạo trong những con đường xuyên qua cánh rừng thông bạt ngàn hun hút. Đêm xuống được ngắm ánh bầu trời sao trăng treo trên ngọn thông lung linh, huyền ảo.

Hồ Đắk Ke là một điểm tham quan thú vị trong hành trình tour PLEIKU – KONTUM – MĂNG ĐEN (XE) – Thời gian: 3 ngày 3 đêm – do DU LỊCH DẾ MÈN  tổ chức.