Lâu đài Edinburgh mang vẻ đẹp nguy nga, tránng lệ ở Scotland

lau-dai-edinburgh-cong-trinh-nguy-nga-va-bi-an-bac-nhat-nuoc-anh-du-lich-de-men-vn-1

Edinburgh là thủ đô của Scotland. Thành phố này có những công trình cổ kính mang đậm giá trị lịch sử và có vẻ đẹp thiên nhiên quyến rũ. Edinburgh là điểm đến không thể bỏ qua với nhiều du khách khi đi tour du lịch Anh Quốc.

Khám phá Lâu đài Edinburgh ở Scotland

Lâu đài Edinburgh nằm trên đỉnh Castle Rock, một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động suốt hơn 2000 năm qua. Tòa lâu đài Edinburgh được những vách đá bao quanh ở cả hướng bắc, nam và tây, nằm cao hơn mực nước biển 120m. Lối vào duy nhất là một con đường dốc nằm ở phía đông của lâu đài.

Lâu đài Edinburgh là một khu phức hợp với nhiều điểm tham quan như các tòa tháp, nhà tù, cung điện, lỗ châu mai và nhiều công trình khác.

Lâu đài Edinburgh được xây dựng vào thế kỷ thứ XII và trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử của vương quốc Anh. Lâu đài cũng từng là nơi ở của hoàng gia Scotland.

Lâu đài Edinburgh ở Scotland có gì đặc biệt?

Nhà thờ thánh Margaret, nơi lâu đời nhất còn tồn tại của tòa lâu đài Edinburgh đã được xây dựng từ đầu thế kỷ 12. Quảng trường Crown, sân chính của lâu đài Edinburgh được xây dựng vào thế kỷ 15. Hội trường lớn với phần mái vô cùng ấn tượng được vua James Đệ Tứ xây dựng vào năm 1511.

Khu Vaults là nơi các tù nhân chiến tranh nước ngoài bị giam giữ, đặc biệt là những người bị bắt trong các cuộc chiến tranh với Pháp trong thế kỷ 18 và 19. Đài tưởng niệm chiến tranh của Scotland được xây thêm sau thế chiến thứ nhất.

Edinburgh có một hệ thống ngầm dưới lòng đất để kết nối tòa lâu đài tới nhiều nơi, ví dụ như đường hầm bí mật dẫn tới Royal Mile, một đường khác dẫn tới Holyrood House. Holyrood House là nơi nữ hoàng Mary từng sống, các vị vua và hoàng hậu kế vị sau đó đã biến Holyrood House trở thành cung điện nổi bật nhất Scotland, và là nơi cư ngụ của hoàng gia cho tới hiện tại.

Lâu đài Edinburgh có thể được nhìn thấy ở mọi góc của trung tâm thành phố. Nó đã trở thành một nơi quan trọng với hoàng gia và đã trở thành pháo đài hoàng gia vào thế kỷ thứ 6.

Lâu đài Edinburgh là một điểm tham quan hấp dẫn trong hành trình tour KHÁM PHÁ HUYỀN THOẠI XỨ SỞ SƯƠNG MÙ: VƯƠNG QUỐC ANH – SCOTLAND (10 ngày) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức cho du khách.