Mường Lống – vẻ đẹp hùng vĩ của du lịch miền Tây Nghệ An

muong-long-nghe-an-du-lich-de-men-vn

Giới thiệu đôi nét về xã Mường Lống ở miền Tây Nghệ An

 

Mường Lống là một xã vùng cao, nằm thuộc huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, là một vùng đất rộng lớn với diện tích lên tới 142,30km2. Theo số liệu thống kê cho biết, số dân cư ở đây rơi vào khoảng 4.800 người và chủ yếu là chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, nằm rải rác ở các bản nhỏ, chỉ có số ít người Kinh sinh sống ở khu vực bản trung tâm

Khách du lịch Nghệ An đến Mường Lống theo cung đường nào?

Từ trung tâm thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), vượt qua cung đường dài gần 50 km, bắt đầu từ bản Sơn Thành, xã Tà Cạ (Kỳ Sơn) men theo con đèo nhỏ uốn lượn quanh co, vượt qua “cổng trời” là tới trung tâm xã Mường Lống.

Mường Lống – điểm du lịch cộng đồng Nghệ An hấp dẫn

Gần đây, Mường Lống được nhiều khách đi du lịch Nghệ An trong và ngoài nước biết đến là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn với các homestay đậm nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc người Mông miền tây Nghệ An. Trong đó, tiêu biểu nhất là “homestay Hờ Chồng Pó“.

Ông Hờ Chồng Pó cho hay, vào những năm 90 của thế kỷ trước, Mường Lống được ví như “thủ phủ” của cây thuốc phiện khi có tới hơn 500 ha thuốc phiện, nhiều nhất huyện Kỳ Sơn. Đến năm 1997, Mường Lống xóa được cây thuốc phiện, thay vào đó là trồng giống mận tam hoa và đào không hạt.

Homestay Hờ Chồng Pó hiện có 3 phòng nghỉ riêng với sức chứa 15 người. Gia đình ông Pó cũng là nơi duy nhất duy trì và phát triển giống gà đen bản địa, đồng thời trồng thêm rau sạch, cung cấp thực phẩm tại chỗ cho bếp của homestay.

Tham quan gì ở Mường Lống, Nghệ An?

Tìm về Mường Lống, khách đi tour du lịch Nghệ An sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ đặc trưng của núi rừng vùng cao, vẻ đẹp ảo diệu tựa như chốn bồng lai tiên cảnh, được đắm chìm trong không gian mơ màng, huyền ảo, và tận hưởng những khoảnh khắc kỳ diệu nao lòng khó tả. Đến với Mường Lống, du khách sẽ được check – in tại cổng trời Mường Lống và tham quan bản Mường Lống 1, Mường Lống 2, vườn đào, vườn mận

Mường Lống được mệnh danh là Sapa của xứ Nghệ

Mường Lống được bao bọc, che chắn bởi những dãy núi cao hùng vĩ, nên không gian thiên nhiên ở đây luôn mát mẻ, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng dưới ngưỡng 25 độ C. Điều này cũng tạo sự thuận lợi cho du khách đi tour du lịch Nghệ An đến khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Mường Lống.

Xã Mường Lống là một điểm đến hấp dẫn trong hành trình tour NHỮNG CUNG ĐƯỜNG TÂY NGHỆ (5N4Đ) của Du lịch Dế Mèn đang triển khai bán cho du khách.