Khám phá đảo cọ nhân tạo (Palm Jumeirah) ở Dubai

dao-co-nhan-tao-Palm-Jumeirah-tour-dubai-du-lich-de-men-vn-2

Giới thiệu đảo đảo cọ nhân tạo (Palm Jumeirah) ở Dubai

 
Đảo cọ nhân tạo (Palm Jumeirah) là đảo nhân tạo lớn nhất thế giới được xây dựng từ hơn 20 năm trước ở Dubai và là biểu tượng của tiểu vương quốc này.
 
 

Quá trình xây dựng Palm Jumeirah

 
Việc nạo vét và đặt móng cho đảo Palm Jumeirah bắt đầu vào năm 2001 ở tiểu vương quốc Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). 6 năm sau, những cư dân đầu tiên của hòn đảo đã chuyển đến sinh sống.
 
Tàu và sà lan bắt đầu xây dựng dự án đảo Palm Jumeirah ở Dubai. Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS) được đưa vào không gian ở độ cao khoảng 676 km để định vị chính xác hình dạng của đảo Palm Jumeirah.
 
Ngoài ra, 7 triệu tấn đá đã được khai thác từ dãy núi Hajar và được vận chuyển để xây đảo Palm Jumeirah
 
Cơ sở hạ tầng cơ bản đã được hoàn thành vào năm 2004, và đảo cọ nhân tạo Palm Jumeirah được mở cửa xây dựng vào năm 2006.
 
 

Những điều thú vị về  đảo cọ nhân tạo (Palm Jumeirah)

 
Kết cấu độc đáo của Palm Jumeirah bao gồm lượng cát khổng lồ 95 triệu mét khối.
 
Hòn đảo nhân tạo (Palm Jumeirah) giống như một cây cọ cách điệu, hình thành từ cát được nạo vét ở đáy vịnh Ba Tư.
 
Một trong những sự thật thú vị nhất về kỹ thuật xây dựng đảo cọ nhân tạo Palm Jumeirah là chỉ hoàn toàn sử dụng cát và đá, không có thép hoặc bê tông. Điều này được thực hiện theo cam kết của tiểu vương Dubai Mohammed bin Rashid Al Maktoum, người đưa ra ý tưởng xây đảo cây cọ.
 
Đảo Palm Jumeirah dài 5 km, gồm một thân cây, 16 nhánh lá cọ, với phần bao quanh bên ngoài hình trăng khuyết gần 17 km tạo thành đê chắn sóng.
 
dao-co-nhan-tao-Palm-Jumeirah-tour-dubai-du-lich-de-men-vn-4
Chuyến tàu điện hiện đại
 
Ngoài ra còn có tuyến tàu điện một làn nối Palm Jumeirah với đường bờ biển của Dubai. Tuyến tàu điện này vận chuyển hơn 20.000 lượt khách bao gồm các du khách đi tour du lịch dubai mỗi ngày.
 

Đảo cọ nhân tạo là điểm thu hút khách đi du lịch Dubai

 
Palm Jumeirah thu hút người nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Cầu thủ bóng đá Anh David Beckham sở hữu một biệt thự ở đảo cọ nhân tạo Palm Jumeirah. Siêu sao Bollywood Shahrukh Khan cũng có một biệt thự 6 phòng ngủ ở đảo cọ nhân tạo Palm Jumeirah và hòn đảo này là điểm lưu trú yêu thích của ông mỗi khi đi du lịch Dubai.
 
dao-co-nhan-tao-Palm-Jumeirah-tour-dubai-du-lich-de-men-vn
Du khách đi du lịch Dubai chiêm ngưỡng màn trình diễn nhạc nước độc đáo và hoành tráng ở Dubai Fountain
 
Palm Fountain được khánh thành ngày 22/10/2020 tại Point Palm Jumeirah. Palm Fountain phá kỷ lục là đài phun nước lớn nhất thế giới với 7.327 mét vuông. Du khách đi tour du lịch Dubai đến đây sẽ được chiêm ngưỡng lightshow nhạc nước đặc sắc một sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh ánh sáng và những điệu vũ tuyệt đẹp của nước.
 
The View at The Palm, một đài quan sát giúp quan sát toàn cảnh 360 độ về Palm Jumeirah, mở cửa cho công chúng hôm 7/4.
 
dao-co-nhan-tao-Palm-Jumeirah-tour-dubai-du-lich-de-men-vn-3
Đài quan sát đảo cọ Dubai từ trên cao
 
Những ngôi nhà tráng lệ, khu nghỉ dưỡng khách sạn và một số địa điểm ăn uống sang trọng trên đảo là thứ bạn có thể  nhìn thấy từ The View at The Palm.
 
Đảo cọ nhân tạo (Palm Jumeirah) là một điểm đến hấp dẫn trong hành trình tour DUBAI – ABU DHABI – CẦU KÍNH SKY VIEWS Du Lịch Dế Mèn tổ chức dành cho du khách.