Những món trang sức tuyệt đẹp ở làng Celuk đảo Bali

lang-celuk-dao-bali-indonesia-du-lich-de-men-vn

Giới thiệu làng Celuk (Làng Trang Sức) – Điểm du lịch Bali thú vị

Làng Celuk là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi đi tour du lịch đảo Bali. Celuklàng nghề thủ công truyền thống của Bali, nổi tiếng với công việc chế tác trang sức mang lại cho du khách những trải nghiệm vô cùng độc đáo và mới lạ.

Cách di chuyển đến làng Celuk ở đảo Bali, Indonesia

Làng Celuk nằm ở huyện Gianyar thuộc đảo Bali, Indonesia. Ngôi làng Celuk chỉ cách trung tâm thành phố Bali khoảng 8km nên khá thuận tiện trong việc di chuyển, dễ dàng đón xe đi khắp nơi ở trung tâm.

Làng Celuk còn nằm ngay cạnh làng Batubulan có nghề truyền thống điêu khắc nổi tiếng và những điệu múa Bali đặc sắc, du khách có thể trải nghiệm cả hai ngôi làng này trong cùng một ngày khi đi tour du lịch đảo Bali.

Ngoài ra, khoảng cách từ sân bay quốc tế Ngurah Rai đến làng Celuk cũng không xa, chỉ mất khoảng 40 phút. Đồng thời ngôi làng cũng nằm ngay gần cạnh bãi biển phía đông Bali như Saba, Rankan, Purnama nên cũng chỉ mất khoảng 15 phút nếu di chuyển bằng ô tô. Đây chắc chắn là điểm tham quan lý tưởng dành cho du khách đi tour du lịch đảo Bali.

Lịch sử làng nghề Celuk ở đảo Bali, Indonesia

Làng nghề Celuk đã có lịch sử làm trang sức vàng bạc hàng trăm năm. Hầu hết, các nghệ nhân này đều là người dân gốc Bali, họ rất khéo tay, xuất sắc trong việc thiết kế các mẫu mã được làm từ vàng và bạc.

Du khách đi tour du lịch đảo Bali có thể mua được cho mình hoặc bạn bè người thân với những món trang sức vừa ý với giá phải chăng như: vòng đeo tay, vòng cổ, nhẫn, bông tai… tại làng Celuk. Ngoài ra, làng nghề Celuk còn là nơi diễn ra những chương trình triển lãm vàng và bạc  lớn hấp dẫn và thú hút đông đảo khách quốc tế.

lang-celuk-dao-bali-indonesia-du-lich-de-men-vn-2
Du khách dễ dàng tìm thấy những món trang sức bắt mắt,ưu ý khi đến làng Celuk, đảo Bali

Đồ trang sức vàng bạc ở làng Celuk có tính thẩm mỹ cao

Các đồ trang sức vàng bạc ở làng Celuk đều có tính thẩm mỹ cao và chất lượng được đảm bảo tốt nhất, họ rất tỉ mỉ trong từng chi tiết, nhờ sự khéo léo và cần cù của người dân nên các mặt hàng ở đây được rất nhiều du khách đi tour du lịch đảo Bali biết đến. Những người dân lưu gữ truyền thống của họ từ đời này sang đời khác và được coi là niềm tự hào của làng Celuk nói riêng và đảo Bali nói chung.

Thời gian lý tưởng để du lịch đến làng Celuk

Nếu du khách có ý định đến đảo Bali hay làng cổ truyền thống Celuk thì khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm tuyệt vời nhất. Khí hậu vào thời gian này sẽ tương đối mát mẻ, dễ chịu khi không thường hay xuất hiện những cơn bão lớn bất chợt. Từ đó sẽ khiến chuyến đi du lịch Bali của du khách trở lên trọn vẹn nhất.

Tham gia tour du lịch BALI: INDONESIA (4N3Đ) – JIMBARAN – TANAL LOT – VW SAFARI TOUR – ATLAS BEACH CLUB – UBUD TEMPLE – D’TUKAD RIVER CLUB – MELASTI BEACH CLUB do Du Lịch Dế Mèn tổ chức du khách sẽ được ghé thăm làng Celuk tìm hiểu văn hóa, lịch sử nơi đây và mua những món trang sức đẹp mắt, giá trị.