Phố cổ Thập Phần và trải nghiệm thả đèn trời ở Đài Loan

Du lịch Đài Loan – Giới thiệu Phố cổ Thập Phần

Phố cổ Thập Phần là một khu phố nhỏ nằm dọc theo hai bên đường ray đường sắt đi từ ga trung tâm Đài Bắc đến đây. Lúc trước, khu vực này rất hẻo lánh vì nằm trên núi và xa các khu dân cư khác.

Ban đầu tương truyền chỉ có 10 hộ dân sinh sống nên mỗi khi xuống vùng thấp hơn trao đổi thực phẩm, họ thường đổi luôn 10 phần cho các hộ khác, thế nên ngôi làng này được mọi người gọi là làng cổ thập phần – 10 phần (jiufen). Tuyến đường sắt đi qua Phố cổ Thập Phần chỉ phục vụ cho việc khai thác than và các lâm sản khác.

Trải nghiệm thả đèn thiên đăng ở Phố cổ Thập Phần, Đài Loan

Ngày nay mọi người biết đến Phố cổ Thập Phần nhiều hơn là nhờ vào hoạt động của chính quyền ở đây tổ chức một buổi lễ thả đèn trời mỗi năm một lần vào đầu mùa xuân trong tầm đầu tháng 3 dương lịch.

Người dân địa phương và khách đi du lịch Đài Loan thường chuẩn bị rất nhiều đèn lồng và viết lên đó những lời chúc phúc cho năm mới, những mong ước dành cho đất nước, gia đình… để thả lên trời cao, mang theo bao nhiêu tâm tư và ước nguyện của mình.

Từ đó ngay tại ga Pingxin, thực tế là cách khu thả đèn thiên đăng chính hằng năm gần 1 km, được người dân địa phương lập ra để phục vụ cho nhu cầu thả đèn của du khách đi tour du lịch Đài Loan mỗi ngày.

Cách tổ chức kinh doanh ở đây cũng na ná kiểu đường tàu hỏa nổi tiếng chạy ngang một khu chợ ở Bangkok (Thái Lan), nghĩa là khi có tàu qua thì mọi người tự dạt qua hai bên.

Những điểm du lịch đẹp gần Phố cổ Thập Phần, Đài Loan

Từ ga Pingxin, bạn có thể đi bộ đến thác nước Thập Phần cạnh đó hoặc nếu bạn là người yêu mèo thì ngồi xe lửa đến 2 trạm dừng kế tiếp để đến được làng mèo Đài Loan, nơi được xem là lãnh địa của các loài mèo trên hòn đảo Đài Loan xinh đẹp này.

Du Lịch Dế Mèn đang tổ chức tour: ĐÀI LOAN: ĐÀI TRUNG – CAO HÙNG – ĐÀI BẮC (5N4Đ) cho khách du lịch với nhiều trải nghiệm thú vị như: Dạo “Phố cổ Thập phần’’ thả lồng đèn gió cầu phước cho gia đình, chiêm bái “Phật Quang Sơn Tự’’ Thủ đô Phật Giáo Đài Nam vô cùng hùng vĩ, tham quan Đài Xuân Thu & Tháp Long Hổ, tham quan city tour gồm “Tòa tháp Taipei 101’’ là niềm tự hào của dân địa phương và “Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch’’ vvv…