Săn mây Sapa và chinh phục đỉnh núi Fansipan

dinh-nui-Fansipan-sapa-du-lich-de-men-vn

Tìm hiểu về đặc đỉnh núi Fansipan

Fansipan, trong tiếng bản địa có tên gọi khác Hủa Xi Pan, nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh. Với độ cao 3.143m, đây là ngọn núi cao nhất của cả 3 nước Đông Dương; đồng thời cũng là dãy núi có địa hình phức tạp vào bậc nhất của khu vực.

Theo tư liệu từ Viện địa chất Việt Nam thì toàn bộ Fansipan là một khối đá hoa cương khổng lồ được đột khởi từ sâu trong lòng đất nhờ hoạt động kiến tạo địa chất đặc thù từ hơn 250 triệu năm về trước. Nhìn từ trên cao, toàn bộ đỉnh núi “anh cả” giống như một bàn tay bất thình lình với lên từ mặt rừng xanh thẳm, vươn mãi tới trời mây.

Đường lên đỉnh núi Fansipan – Ngọn núi cao nhất Đông Dương

Để tới ngọn núi cao nhất Đông Dương Fansipan, hành khách có thể di chuyển qua hai chặng tàu điện, một chặng cáp treo với thời gian chỉ khoảng 45 phút. Đặc biệt, cáp treo Fansipan sử dụng hệ thống cáp treo 3 dây tiên tiến và an toàn nhất thế giới, có nguồn gốc từ Áo. Lưu ý, trong quá trình di chuyển, khách du lịch có thể xuất hiện hiện tượng ù tai, chóng mặt. Vì vậy, chúng ta nên mang theo đủ nước uống, đi kèm một số đồ ăn nhẹ để đảm bảo sức khỏe.

dinh-nui-Fansipan-sapa-du-lich-de-men-vn-2

Thời điểm săn mây lý tưởng ở đỉnh núi Fansipan

Tháng 10-11, ngàn mây như suối thác trút về SaPa, làm lộ ra nền trời xanh thẳm và nắng vàng hanh hao trên đỉnh Fansipan. Thời điểm miền Bắc đang bước vào những ngày chớm đông thì ở Sa Pa, Lào Cai lại bước vào mùa thứ 5 là “mùa mây Sapa”. Vốn đã đẹp, Sa Pa những ngày này càng mộng mơ và bí ẩn khi mây trời trút về, bao trùm lên từng con phố quanh co và mang theo cái se se lạnh.

Mây ngàn cuồn cuộn như suối thác ở đỉnh Fansipan

Khi mây ngàn cuồn cuộn như suối thác, đổ tràn qua dãy Hoàng Liên Sơn ùa về thung lũng, đỉnh Fansipan lộ ra giữa trời cao xanh thẳm và nắng vàng hanh hao. Đứng trên đỉnh núi cao nhất của Đông Dương lúc này là được thu vào tầm mắt biển mây tít tắp tới tận chân trời, ẩn hiện màu xanh ngút ngàn của núi rừng Hoàng Liên Sơn, đẹp tựa tranh thủy mặc.

Đại tượng Phật A Di Đà giữa cõi tiên Fansipan

dinh-nui-Fansipan-sapa-du-lich-de-men-vn-3

Cũng có những ngày mây phủ quá đỉnh núi, Fansipan lại khoác lên mình vẻ tịch mịch, huyền bí. Đại tượng Phật A Di Đà trang nghiêm cùng những công trình kiến trúc Phật giáo mang dáng chùa Việt cổ ẩn hiện, càng khiến người ngắm nhìn như được lạc bước giữa cõi tiên.

Khung cảnh hoàng hôn choáng ngợp trên nóc nhà Đông Dương Fansipan

hoang-on-tren-dinh-nui-Fansipan-sapa-du-lich-de-men-vn-3

Du khách đi tour du lịch Sapa nên tới Fansipan vào buổi chiều để chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn choáng ngợp nhất trong ngày và đặc biệt không quá đông đúc, có nhiều cơ hội ghi lại hình ảnh ấn tượng với “Nóc nhà Đông Dương”.

Hoàng hôn trên “Nóc nhà Đông Dương” Fansipan, ắt hẳn là khung cảnh mà ai cũng muốn thưởng ngoạn một lần trong đời, đặc biệt là vào mùa mây Sapa. Trong thời khắc mặt trời dần khuất trên biển mây, bầu trời chuyển từng dải màu vàng cam, tới đỏ hồng rồi chìm vào sắc tím cùng tiếng chuông chùa ngân vọng từ xa, khiến ai nấy bình an, thanh thản đến lạ.

Thưởng thức những tác trà nóng thơm tại Vân Sơn Trà quán

van-son-tra-quan-fansipan-sapa-du-lich-de-men-vn

Không chỉ đỉnh Fansipan, du khách đi tour du lịch Tây Bắc có thể chiêm ngưỡng khung cảnh huyền ảo ấy từ Vân Sơn Trà quán, thưởng thức những tác trà nóng thơm, tận hưởng an yên khi mây trời lững thững qua ô cửa sổ và xa mờ màu xanh thẫm của rừng nguyên sinh. Với những du khách trẻ tuổi hơn, cà phê Du Soleil dưới chân cột cờ với trà táo quế, trà gừng sả mật ong ấm nóng là nơi dừng chân lý tưởng.

Thung lũng hoa hồng ngay tại nhà ga đi cáp treo  Fansipan

Không chỉ cảnh sắc tự nhiên, Fansipan giờ đây càng hút hồn du khách với những triền hoa rực rỡ sắc màu. Ngay tại nhà ga đi cáp treo Fansipan “Thung lũng hoa hồng”, nơi hàng triệu triệu đóa hồng cổ, hồng ngoại trổ bông suốt 4 mùa. Chưa hết, sau mùa hoa túy điệp, khu du lịch đang ươm trồng cả hecta cúc họa mi trong thung lũng hoa, để chỉ 1-2 tuần tới sẽ đồng loạt khoe sắc trắng tinh khôi, tạo thành điểm check-in lý thú cho du khách.

Trên đỉnh Fansipan mây phủ, lạnh giá tưởng chừng chỉ trúc lùn, đỗ quyên mới sống được, nay được điểm sắc nhiều loài hoa lạ. Mà trong đó có dơn lúa, loài hoa mộc mạc, bình dị lại có sức sống mãnh liệt, bung sắc cam đỏ “sưởi ấm” cả một vạt núi.

thung-lung-hoa-hong-nha-ga-cap-treo-fansipan-du-lich-de-men-vn

Du lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch Hà Nội – Sapa – Y Tý – Bản Cát Cát (4n3đ) – Khởi hành: 24/8, 7/9, 14/9, 21/9/2023 – Giá chỉ từ: 3.890.000 vnđ/ khách. Du khách sẽ được chinh phục đỉnh Fansipan nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143m so với mực nước biển.