Săn mây trên sống lưng khủng long Háng Đồng ở Tà Xùa

song-lung-khung-long-ta-xua-hang-dong-son-la-du-lich-de-men-vn

Tà Xùa: Thiên đường săn mây vùng núi phía Bắc

Được mệnh danh là một trong những “thiên đường săn mây” đẹp nhất ở vùng núi phía Bắc, Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) là điểm được giới phượt truyền tai nhau nhất định phải trải nghiệm. Tại đây, khách đi tour du lịch Tây Bắc sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của núi rừng được bao bọc bởi những lớp mây trắng bồng bềnh. Con đường mòn uốn lượn trên đỉnh Tà Xùa để trải nghiệm “săn mây” cũng được ví như “sống lưng khủng long”.
 

Tọa độ, vị trí của sống lưng khủng long Háng Đồng

 

 
Nằm trên địa phận bản Chống Tra, xã Háng Đồng, cách thị trấn Bắc Yên hơn 25 km, Sống lưng khủng long Háng Đồng trở thành một trong những điểm khám phá hấp dẫn đối với khách du lịch Tây Bắc. Được biết, trước khi trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến như hiện nay, Sống lưng khủng long có tên gọi là núi Chống Tra và tên bản cũng được đặt theo tên của quả núi này – bản Chống Tra.
 
Trước đây, đường đến với Tà Xùa rất khó khăn, xa xôi cách trở, nhưng từ khi con đường nối 2 huyện Trạm Tấu (Yên Bái) Bắc Yên (Sơn La) được khai thông, các cung phượt “săn mây” Tà Xùa trở nên sôi động hơn và ngày càng thu hút nhiều du khách. Trước khi được biết tới là điểm “săn mây” tuyệt đẹp, Tà Xùa đã nổi tiếng với đặc sản chè Shan Tuyết cổ thụquả sơn tra (táo mèo).
 
song-lung-khung-long-ta-xua-hang-dong-son-la-du-lich-de-men-vn-tour-tay-bac
 

Địa thế đặc biệt của sống lưng khủng long Tà xùa

 
Sống lưng khủng long Tà Xùa có địa thế khá đặc biệt, sống núi hướng thẳng về phía thung lũng giữa 2 xã Tà XùaHáng Đồng, tựa như chiếc mỏ neo, nếu nhìn từ xa, ngọn núi có hình giống như sống lưng của một con khủng long đang nằm ngủ.
 
Sống lưng khủng long khá hiểm trở, chiều cao từ đỉnh núi xuống đáy của thung lũng ước chừng từ 200 – 300m, nên phần lớn du khách chọn đi bộ, leo dốc trên các con đường mòn để ra mỏm núi – nơi ngắm được mây và ghi lại hình ảnh những áng mây bồng bềnh.
 

Săn mây sống lưng khủng long tại Háng Đồng, Tà Xùa – Trải nghiệm khó quên

 
Có lẽ bạn đã từng nghe đến Tà Xùa, “Thiên đường mây” của Việt Nam. Nhưng bạn đã bao giờ thử khám phá Tà Xùa bằng cách săn mây trên sống lưng khủng long chưa?
 
Sống lưng khủng long Tà Xùa là một trong những điểm ngắm mây lý tưởng. Sáng sớm, khi mặt trời vừa ló rạng, cũng là thời điểm xuất hiện những áng mây trắng bồng bềnh, lãng đãng ôm lấy Sống lưng khủng long Háng Đồng, hòa cùng với ánh nắng bình minh, tạo thành bức tranh nhiên nhiên huyền ảo.
 

Thời gian lý tưởng nhất để săn mây Tà Xùa

 
Thời gian lý tưởng nhất để đi săn mây sống lưng khủng long là từ tháng 10 năm này đến tháng 4 năm sau. Lúc này, thời tiết mát mẻ và khô ráo, thuận lợi cho việc săn mây.
 
Từ trên sống lưng khủng long, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Tà Xùa với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, những bản làng mộc mạc và những biển mây trắng xóa bồng bềnh.
 
song-lung-khung-long-ta-xua-hang-dong-son-la-du-lich-de-men-vn-tour-tay-bac-1
 
Tour du lịch săn mây sống lưng khủng long tại Háng Đồng, Tà Xùa là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Hãy cùng Du lịch Dế Mèn khám phá thiên đường mây đẹp nhất Việt Nam và có những kỷ niệm khó quên với chuyến hành trình:
 
HÀ NỘI – TÀ XÙA – TRẠM TẤU – MÙ CANG CHẢI – SAPA – Thời gian: 5 ngày 4 đêm – Khởi hành:  12/10/203, 26/10/2023
 
NHỮNG NẺO ĐƯỜNG TÂY BẮC: HÀ NỘI – TÀ XÙA – TRẠM TẤU – MÙ CANG CHẢI – SAPAThời gian: 6 ngày 5 đêm – Khởi hành: 12/10/203, 26/10/2023 – Hotline: 090.33.78.789