Tháp đồng hồ Big Ben (tháp Elizabeth) – Biểu tượng du lịch Anh Quốc

thap-dong-ho-big-ben-du-lich-de-men-vn-tour-du-lich-anh-quoc
Tồn tai qua 5 vị vua, 23 đời Thủ tướng, 2 cuộc đại chiến thế giới – tháp đồng hồ Big Ben đã trở thành nhân chứng cho các biến cố lịch sử với Thủ đô London và cả nước Anh.
 
 
Tháp Big ben (Là một phần của điện Westminster được xây dựng lại sau vụ cháy năm 1834, phải mất hơn 20 năm sau đó, tòa tháp cùng với bộ máy đồng hồ đồ sộ mới chính thức khánh thành.
 
Ngay cả ở thời hiện đại, người ta vẫn phải kinh ngạc về công nghệ cơ khí của chiếc đồng hồ tháp Big Ben ( vì hầu như nó chỉ chậm không quá 1 giây trong suốt thời gian hoạt động của mình.
 
Trong suốt 2 cuộc thế chiến, bất chấp những trận không kích liên tục, đồng hồ tháp Big Ben ( vẫn đứng vững và trung thành với nhiệm vụ đổ chuông mỗi giờ. Cũng từ những sự kiện lịch sử này, người dân London và cả nước Anh, đã quen dần với việc chờ đón tiếng chuông trong mỗi đêm giao thừa, và các ngày lễ của nước Anh.
 
Bản thân tên gọi mới của tòa tháp – Tháp Elizabeth, cũng là sự tôn vinh nữ hoàng Elizabeth đệ nhị – vị vua trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh.
 
Tiếng chuông của đồng hồ tháp Elizabeth ngân vang như một phần không thể thiếu của xứ sở sương mù Anh Quốc.
 
Tháp đồng hồ Big Ben (tháp Elizabeth)  là một điểm tham quan hấp dẫn trong hành trình tour KHÁM PHÁ HUYỀN THOẠI XỨ SỞ SƯƠNG MÙ: VƯƠNG QUỐC ANH – SCOTLAND (10 ngày) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức cho du khách.