Tòa nhà The Shard – biểu tượng mới của du lịch Anh Quốc

Giới thiệu tòa nhà The Shard – Toà nhà cao nhất Vương quốc Anh 

 

Tòa nhà The Shard, còn được gọi là Shard of Glass, Shard London Bridge là một tòa nhà chọc trời 95 tầng, cao 309,6 mét (1.016 feet). The Shard là tòa nhà cao nhất ở Vương quốc Anh và là tòa nhà cao thứ sáu ở châu Âu. Nó cũng là cấu trúc đứng tự do cao thứ hai ở Vương quốc Anh, sau tháp bê tông của trạm truyền tải Emley Moor.

Lịch sử thi công  tòa nhà The Shard ở Anh Quốc

Toà nhà cao nhất Vương quốc Anh –  The Shard bắt đầu vào tháng 3 năm 2009 và được hoàn thành vào ngày 30 tháng 3 năm 2012, bởi kiến trúc sư người Ý Renzo Piano.

Kiến trúc độc đáo của  tòa nhà The Shard ở Anh Quốc

Tòa tháp The Shard hình chóp bằng kính có 72 tầng có thể ở được, với một phòng trưng bày và đài quan sát ngoài trời ở tầng 72, ở độ cao 244 mét (801 ft). Tòa nhà có 11.000 tấm kính, với tổng diện tích bề mặt là 602.779 feet vuông (56.000,0 m2) tương đương với diện tích của gần tám sân bóng đá Wembley.

Renzo Piano, kiến ​​trúc sư của dự án, đã thiết kế The Shard như một tác phẩm điêu khắc giống như hình chóp nổi lên từ sông Thames. Ông lấy cảm hứng từ những tuyến đường sắt, những ngọn tháp ở London trong những bức họa của họa sĩ người Venice thế kỷ 18 Canaletto, và cột buồm của những con tàu.

Ông đề xuất việc sử dụng kính một cách tinh vi, với mặt tiền là những ô kính góc cạnh nhằm phản chiếu ánh sáng mặt trời và bầu trời ở trên cao, giúp diện mạo của tòa nhà cao nhất Anh quốc này có thể thay đổi theo thời tiết và các mùa.

Tòa nhà The Shard – biểu tượng mới của du lịch Anh Quốc 

Năm 2014, The Shard đã giành vị trí đầu tiên tại Giải thưởng “Nhà chọc trời Emporis” (Emporis Skyscraper Awards). Theo đó, The Shard được công nhận là một trong những tòa nhà cao nhất Châu Âu và được ca ngợi là “biểu tượng du lịch mới của London

The Shard  là một điểm tham quan hấp dẫn trong hành trình tour KHÁM PHÁ HUYỀN THOẠI XỨ SỞ SƯƠNG MÙ: VƯƠNG QUỐC ANH – SCOTLAND (10 ngày) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức cho du khách.