Vui chơi và mua sắm tại Phố đi bộ Pai, tỉnh Mae Hong Son, Thái Lan

pho-di-bo-pai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-1

Phố đi bộ Pai – Điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn

Phố đi bộ Pai hay còn gọi là Pai Walking Street (Pai Night Market) là một con phố đi bộ vào ban đêm ở thị trấn Pai, tỉnh Mae Hong Son, miền Bắc Thái Lan. Vào ban ngày, nó chỉ là một con phố bình thường, rất yên ắng. Khi chiều xuống, mọi người mới lục tục dọn hàng ra. Khách du lịch Thái Lan sẽ tìm thấy chợ này dọc theo đường Chaisongkran và đường Rangsiyanon. Chợ ở phố đi bộ Pai mở cửa từ khoảng 6 giờ tối đến 10:30 tối mỗi đêm.

Nên khám phá phố đi bộ Pai ở phía bắc tỉnh Mae Hong Son vào thời điểm nào? 

Vào mùa thấp điểm từ giữa tháng Tư – tháng Chín hoặc mùa mưa thì một số quầy hàng trong chợ sẽ không mở. Vì vậy, thời gian tốt nhất để đến phố đi bộ Pai là mùa cao điểm du lịch Mae Hong Son, từ tháng 11 – tháng 3.

Những trải nghiệm du lịch thú vị ở phố đi bộ Pai – Mae Hong Son

Mua sắm ở phố đi bộ Pai – Mae Hong Son

Đi chợ đêm ở thị trấn Pai, bạn cứ đi từ sớm khoảng 6h tối, sẽ bắt đầu thấy được không khí chuyển biến náo nhiệt dần lên ở đây. Đi sớm để ăn trước cho no cái bụng, sau mới có sức mà chơi.

Ghé phố đi bộ Pai (Pai Walking Street) thì bạn sẽ thấy một loạt các hàng hóa được bán tại đây như hàng thủ công, phụ kiện, quần áo, đồ lưu niệm, bưu thiếp, đồ trang sức, túi xách, giày… rất đa dạng.

Khách tour du lịch Thái Lan có thể mua mấy món đồ thủ công như đồ bạc, mấy bộ đồ thổ cẩm của người dân tộc địa phương về làm kỷ niệm. Giá cả ở đây nhìn chung khá rẻ, không có nói thách nhiều như ở Chiang Mai.

Ẩm thực đường phố hấp dẫn ở thị trấn Pai

Pai Night Market còn có một loạt các món ăn đường phố tuyệt vời. Có cả nước trái cây, các món bánh lạ, các món chiên trông rất ngon miệng. Có rất nhiều nơi để dừng lại ăn, uống. Bạn có thể mua đồ ăn, vừa đi vừa ăn hoặc ngôi lại bên 1 cái bàn gỗ được xếp đơn sơ ngoài trời.

Phố đi bộ Pai là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức các món ăn địa phương của người Thái ở tỉnh Mae Hong Son, phía miền Bắc Thái Lan

Son-Tam-Thai-Lan-du-lich-de-men-vn
Món Son Tamphố đi bộ Pai có đặc điểm là cay hơn nhiều và hương vị cũng khác với Som Tam ở Bangkok hay Chiang Mai

Nhiều món ăn nổi tiếng của Thái Lan đều có nguồn gốc từ khu vực phía Bắc này, cho tới khi nó được phổ biến khắp nước Thái Lan thì đã có rất nhiều phiên bản hay biến thể. Khác nhau luôn cả hương vị và nguyên liệu. Bởi vậy ai tới thị trấn Pai, Mae Hong Son thì tranh thủ ăn thử nhé, để xem xem mấy cái món gốc nó có vị như nào. Một số món nên thử là Som Tam, Khao Soi

Vui chơi, giải trí ở phố đi bộ Pai – Mae Hong Son

Về ăn chơi giải trí thì chợ đêm Pai được bao quanh bởi nhiều các quán bar và nhà hàng dọc khắp con đường. Điều tuyệt vời là đường ở phố đi bộ Pai không quá chật nên quán bar/ pub nằm lấn ra ngoài vỉa hè luôn. Bởi vậy thấy ở đây nó không phức tạp mà thân thiện, ấm áp.

Bên cạnh đó, khách đi du lịch Mae Hong Son sẽ bắt gặp những điều thú vị như là thấy những người dân địa phương ở phố đi bộ Pai mặc trang phục dân tộc, mang đàn ra ca, múa hát bên đường, phục vụ khách du lịch.

Đi tiếp, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp chỗ massage chân đường phố hoặc tiệm Tattoo. Ai muốn đánh dấu kỉ niệm ở phố đi bộ Pai thì có thể làm 1 hình Tattoo nhé.Đi tiếp nữa, đôi khi là bạn sẽ gặp một anh chàng tóc xoăn kiểu phong cách boho (du mục) sẽ ngồi tết tóc cho các vị khách qua lại. Giá để tết một bộ tóc cũng không rẻ mà cũng không đắt lắm, nhớ sơ sơ là 50 baht.

pho-di-bo-pai-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Trải nghiệp tết tóc tại phố đi bộ Pai, Mae Hong Song, Thái Lan

Tham gia tour THÁI LAN: CHIANG MAI – MAE HONG SON – BAN RAK THAI (5N4Đ) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức, du khách sẽ có dịp khám phá  thiên nhiên tươi đẹp ở Mae Hong Son – vùng Cao nguyên Tây Bắc tuyệt đẹp, thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp với ngôi làng cổ Ban Rak Thai, tham quan Pai – thị trấn nổi tiếng của du lịch Thái Lan….