Du lịch khám phá đảo BaTam ở indonesia

dao-batam-indonesia-du-lich-de-men-vn

Đảo BaTam ở Indonesia –  Điểm du lịch lý tưởng xứ vạn đảo

Indonesia được biết đến là một thiên đường rực nắng, trong đó đảo BaTam là hòn đảo ngọc với màu nước biển trong xanh quyện cùng với những bờ cát trắng tinh nằm thoai thoải trên vương quốc vạn đảo Indonesia.

Đảo BaTam là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở tỉnh Riau của Indonesia. Diện tích của đảo Batam rơi vào khoảng 715 km2 với dân số khoảng hơn 1 triệu người. Đảo Batam nằm ngay cạnh eo biển MalaccaSingapore và được xem như là cửa ngõ của hơn 3000 hòn đảo trong quần đảo Riau.

Trước kia đảo BaTam chỉ là một hòn đảo hoang vắng, bị lãng quên. Tuy nhiên sau này chính phủ Indonesia đã quan tâm và đầu tư để biến đảo Batam trở thành một trong những địa điểm đông đúc và sầm uất nhất của quần đảo Riau thu hút khách đi tour du lịch indonesia.

batam-indonesia-du-lich-de-men-vn
Đảo Ranoh Ở Batam, Indonesia

Vị trí địa lý của Đảo BaTam, Indonesia

Đảo Batam là một hòn đảo thuộc Indonesia tuy nhiên nó lại nằm gần với Singapore hơn là thủ đô Jakarta. Quãng đường biển từ Singapore đến Batam chỉ khoảng 20 km. Chính vì vậy theo kinh nghiệm du lịch đảo Batam du khách nên bay đến Singapore sau đó đi tàu ra đảo Batam. Du khách có thể đến bến phà tại HarBourfront và mua vé trực tiếp đến đảo Batam.

Đảo BaTam có gì hấp dẫn khách du lịch Indonesia ?

Cầu Barelang ở đảo BaTam

cau-barelang-indonesia-du-lich-de-men-vn
Vẻ đẹp của cầu Barelang ở đảo BaTam

Cầu Barelang có chiều dài lên đến 642m và chiều cao 38m nối liền các hòn đảo nhỏ với nhau, đứng đây du khách đi tour du lịch Indonesia sẽ được chiêm ngưỡng toàn thể các hòn đảo lớn nhỏ, các tàu bè, các bè nuôi tôm cá lớn nhỏ tại đây.

Cầu Barelang không chỉ là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà còn được xem như là một biểu tượng, một niềm tự hào lớn lao của người dân đảo Batam. Cầu Barelang là cây cầu được xây dựng để nối liền đảo Galang với đảo Batam. Cầu được xây dựng theo một phong cách kiến trúc đặc biệt. Thời điểm tuyệt vời nhất để đến tham quan cầu Barelang có lẽ là vào lúc hoàng hôn.

Bãi biển Nongsa

Nongsa-Beach-batam-island-du-lich-de-men-vn
Bải biển Nongsa ở đảo BaTam có cát trắng mịn và nước biển xanh trong

Đảo Batam được xem như thiên đường biển Indonesia. Tại đây có rất nhiều bãi biển đẹp và nên thơ để chúng ta có thể khám phá. Bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất tại Batam chính là bãi biển Nongsa. Bãi biển này nằm tại quận Nongsa. Bãi biển tại đây trong xanh cùng bãi cát trắng mịn màng. Nằm dọc theo bờ biển Nongsa là những khu resort nghỉ dưỡng cao cấp. Đứng từ bãi biển Nongsa bạn còn có thể nhìn thấy Singapore cách đó không xa.

Seaforest Adventure ở đảo BaTam

Seaforest-Adventure-batam-indonesia-du-lich-de-men-vn
Seaforest Adventure có nhiều trò chơi hấp dẫn

Một trong những địa điểm du lịch đảo Batam nổi tiếng bạn không nên bỏ qua đó chính là Seaforest Adventure. Đây là một công viên giải trí rộng lớn với diện tích khoảng 10ha nằm ở quận Nongsa. Đến với Seaforest Adventure, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những trò chơi thú vị và hấp dẫn như: thuyền chuối, chèo thuyền Kayak, đi xe địa hình, bắn cung. Đặc biệt bạn đừng bỏ qua sân chơi Aqua Track vô cùng nổi tiếng tại đây nhé.

Ngôi đền Phật Giáo Maha Vihara Duta Maitreya Monastery

Maha-Vihara-Duta-Maitreya-Monastery-du-lich-de-men-vn
Maha Vihara Duta Maitreya Monastery mang giá trị tôn giáo, tín ngưỡng với khách du lịch indonesia

Maha Vihara Duta Maitreya Monastery được biết đến là một trong những ngồi chùa lớn và nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á. Ngôi đền này còn được được gọi với tên gọi khác là đền Phật Laughing. Không gian thiên liêng này thu hút hàng ngàn tín đồ Phật giáo mỗi ngày. Ngoài ra Ngôi đền có một sức hút kỳ lạ đối với du khách du lịch indonesia là được xây dựng bởi cộng đồng người Hoa ở đảo Batam, mang ý nghĩa và giá trị tôn giáo to lớn, xứng đáng cho một di tích thời hiện đại.

Golden City Batam

Golden-City-Batam-du-lich-de-men-vn

Golden City Batam cũng được xem là một thiên đường vui chơi giải trí hấp dẫn ở đảo Bataam mà khách đi du lịch Indonesia không nên bỏ qua. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi thể thao như: bóng ném, bắn cung cùng những trò chơi thể thao dưới nước hấp dẫn và thú vị. Ngoài ra bạn cũng đừng quên thưởng thức hải sản sống tại nhà hàng Golden Prawn tại Golden City.

Thánh đường Jabal Arafah Mosque (Masjid Jabal Arafah)

Jabal-Arafah-Mosque-du-lich-de-men-vn

Masjid Jabal Arafah Batam là một nhà thờ Hồi giáo xinh đẹp ở trung tâm của đảo Batam, đây không chỉ là một điểm để cầu nguyện mà còn là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp. Sạch sẽ, rộng rãi và một bầu không khí thanh bình.

 

Trung tâm mua sắm Nagoya Hill Hotel Batam

Nagoya-Hill-Hotel-Batam-du-lich-de-men-vn

Nếu bạn muốn được thỏa sức mua sắm những mặt hàng đặc trưng của Indonesia thì hãy đến với trung tâm mua sắm Nagoya Hill Hotel Batam . Đây cũng chính là khu mua sắm phức hợp lớn nhất tại đảo Batam. Tại đây, bạn có thể tìm mua được mọi thứ cần thiết như quần áo thời trang, đồ điện tử, mỹ phầm, đồ lưu niệm,… Nhờ nằm tại một vị trí vô cùng đắc địa tại Batam nên Nagoya Hill Hotel Batam lúc nào cũng tấp nập du khách  đi du lịch Indonesia đến tham quan và mua sắm.

Đảo BaTam là một điểm tham quan hấp dẫn trong hành trình tour MALAYSIA – INDONESIA – SINGAPORE (6 Ngày 5 Đêm) – Bay hãng hàng không: Vietjet Air – Khách sạn: 3,4 Sao – (Bay thẳng qua Malaysia / Về từ Singapore) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức dành cho du khách.