Vườn Tượng Phật (Buddha Park) nổi bật giữa thủ đô Vientiane, Lào

vuon-tuong-phat-Buddha-Park-o-vieng-chan-du-lich-de-men-vn
Vườn Tượng Phật Buddha Park hay còn gọi là Xieng Khuang Buddha Park là một khu vườn điêu khắc nổi tiếng với hơn 200 pho tượng Phật và tượng Hindu, được đúc bằng xi măng với nhiều hình dáng và ý nghĩa khác nhau.
Vườn Tượng Phật Buddha Park do tu sĩ nổi tiếng Luang Pu Bunleua Sulilat, một tu sĩ nghiên cứu cả Phật giáo và Ấn Độ giáo quyên góp xây dựng vào năm 1958. Điều này giải thích lý do tại sao khu vườn này không chỉ đầy đủ các bức tượng Phật mà còn có các bức tượng của các vị thần Hindu cũng như ma quỷ và linh vật từ cả hai tín ngưỡng.
Giữa trung tâm Vườn Tượng Phật Buddha Park nổi bật lên bức tượng Phật nằm khổng lồ, dài khoảng 40m, dáng vẻ thảnh thơi như tư thế Phật tổ nhập Niết Bàn. Gương mặt Đức Phật bình dị, thanh thoát, bao dung với vầng trán rộng, mắt khép nhẹ, môi mỉm cười.
vuon-tuong-phat-Buddha-Park-o-vieng-chan-du-lich-de-men-vn-2
Bức tượng Phật nằm khổng lồ trong Vườn Tượng Phật Buddha Park
Bên cạnh đó, Động Âm Phủ cũng là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi bật. Lối vào của tác phẩm này được khắc tạo trông giống như miệng của một con quỷ với một bậc thang bằng đá bên trong. Ba tầng của quả Động Âm Phủ đại diện cho Địa ngục, Trái đất và Thiên đàng. Một cầu thang bên trong dẫn tới đỉnh, từ đó có thể nhìn thấy khung cảnh đẹp của khu vườn.
Những bức tượng nổi bật khác ở Vườn Tượng Phật Buddha Park bao gồm: Tượng thần Indra (một trong những vị thần tối cao của đạo Hindu, cưỡi trên lưng một con voi ba đầu), một vị thần bốn tay ngồi trên một con ngựa và một vị thần với 12 khuôn mặt và nhiều bàn tay, mỗi bàn tay nắm giữ những đồ vật thú vị.
Ngoài ra còn có nhiều bức tượng khác với nhiều cỡ lớn nhỏ, vô cùng phong phú về hình dáng, thể hiện những huyền thoại từ xa xưa.
vuon-tuong-phat-Buddha-Park-o-vieng-chan-du-lich-de-men-vn-3
Động Âm Phủ cũng là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi bật trong Vườn Tượng Phật Buddha Park
Trước đây, nhiều du khách thường phàn nàn rằng Vườn Tượng Phật Buddha Park không có nhiều chỉ dẫn về nguồn gốc, sự hình thành và ý nghĩa của mỗi tác phẩm điêu khắc nơi đây. Chính vì vậy, cuối năm 2019 đơn vị quản lý đã cung cấp máy hướng dẫn du lịch cầm tay kỳ vọng sẽ giúp du khách đi du lịch Lào có thể tự khám phá và hiểu biết nhiều hơn di tích lịch sử này.
Máy hướng dẫn du lịch cầm tay khả dụng với 7 thứ tiếng, trong đó bao gồm cả tiếng Việt Nam. Du khách chỉ cần đi theo chỉ dẫn là có thể được lắng nghe thông tin cần thiết về mỗi điểm đã đi qua.