Yun Lai Viewpoint: điểm du lịch lý tưởng ở Pai, Thái Lan

Yun-Lai-Viewpoint-thi-tran-pai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-6

Yun Lai Viewpoint là một trong số những địa điểm nhất định không nên bỏ qua khi đến Pai, Thái Lan. Đây là điểm ngắm cảnh từ trên cao tuyệt vời nhất nơi thị trấn miền núi, thôn dã này. Yun Lai Viewpoint đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn hoặc thời điểm ngắm mặt trời mọc đầu ngày. Thông thường du khách đến sẽ chọn đi sớm để ngắm mặt trời mọc.

Yun-Lai-Viewpoint-thi-tran-pai-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Con đường đi bộ lên Yun Lai Viewpoint

Yun Lai Viewpoint ở Thái Lan có gì hay?

Yun Lai Viewpoint tuy chưa phải là nơi cao nhất nhưng đây là địa điểm bạn có thể ngắm được toàn cảnh thôn xóm của người dân địa phương cũng như những đồi trà, vườn chuối… xanh ngắt.

Khách du lịch Thái Lan đến thị trấn Pai thường chọn đi Yun Lai Viewpoint vào lúc sáng sớm 5:00 – 6:30 để ngắm khoảnh khắc mặt trời nhô lên giữa thung lũng. Ấy là khi những tia nắng chói chang đầu ngày vươn lên tỏa sáng khắp vùng, tạo một khung cảnh tuyệt đẹp. Bởi vậy Yun Lai Viewpoint rất “đắt khách”. (Về sau anh bạn local guide gửi hình cho mình vào tầm tháng 12 thì thấy khách du lịch đứng ngắm bình minh đông nghẹt).

Tuy vậy thời điểm mình đi là vào tuần thứ 2 của tháng 10. Lúc này vẫn còn là mùa mưa nên khách du lịch không thể ngắm cảnh mặt trời lên. Dù đã 8h sáng nhưng trời khá âm u và sương mù rất nhiều. Cũng bởi vậy nên mùa này chẳng có ai đến đó. Nhưng đây thực ra lại là “may mắn” của mình vì mỗi mùa nó sẽ có một nét đẹp riêng.

Yun-Lai-Viewpoint-thi-tran-pai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-1
Cảnh vật giữa sương mù có phần rất ảo diệu ở Yun Lai Viewpoint. Trong không khí se lạnh, cây cầu tình yêu bỗng lãng mạn đến không ngờ

Lúc mình đi, vì là “mùa ngược” như vậy nên du khách chỉ có 2 đứa tụi mình và anh chàng local guide. Cảnh vật xung quanh yên tĩnh. Khắp nơi là một màu xanh ngắt của cây cối tươi mơn mởn sau những cơn mưa dài đằng đẵng từ mấy tháng trước. Xong đâu đấy, dọc hàng rào là những bông hoa vừa nở rộ như điểm xuyết thêm cho bức tranh cảnh vật tuyệt đẹp.

Điểm ngắm cảnh này cũng thuộc một phần của làng người Hoa (làng người Vân Nam, Trung Quốc) nên rất tiện để bạn kết hợp tham quan luôn làng này (Santichon Village). Dưới đây là hình ảnh một ngôi nhà đặc trưng của người Hoa vùng Vân Nam (nhà xây bằng vách đất, mái lợp nhưng rất kiên cố và khá xinh xắn). Người Hoa thế hệ đầu tiên trong làng vốn là những người theo phe Tưởng Giới Thạch, sau nội chiến Trung Quốc năm 1949 thì họ sang đây tị nạn, lập làng, sinh con đẻ cái.

Yun-Lai-Viewpoint-thi-tran-pai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-2
Một ngôi nhà của người Hoa đóng cửa im ỉm. Hẳn là người dân đã ra nương trà hết rồi.

Đời sống kinh tế của người Hoa trong làng này phần lớn là sống bằng nghề trồng chè (trà Ô Long). Bởi vậy, khi đến đây, bạn có thể tranh thủ thưởng thức 1 một ly trà do chính tay họ trồng và chế biến.

Vào một buổi sáng sớm ở Yun Lai Viewpoint, trong cái chút se se lạnh, được ngồi trên một chiếc ghế nhàn tản thưởng thức ly trà nóng đưa mắt nhìn xuống ngôi làng yên tĩnh dưới chân núi, cảm thấy cuộc đời thật đáng yêu biết bao. Thảng, bạn có thể lướt qua những ngọn núi ở phía xa, những đám mây mù sương, những hàng cây xanh, những nhành hoa dại…

Yun-Lai-Viewpoint-thi-tran-pai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-3
Trong buổi sáng sương mờ vào đầu tháng 10 ở Pai, Thái Lan đến Yun Lai Viewpoint uống một tách trà, lòng thấy an yên đến lạ
Yun-Lai-Viewpoint-thi-tran-pai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-4
Uống trà Ô Long ở Yun Lai Viewpoint, Pai, Thái Lan

Bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc dâng đầy trong đáy mắt!

Thời điểm lý tưởng để đi Yun Lai Viewpoint ở Thái Lan

Để ngắm được cảnh mặt trời mọc rực rỡ tuyệt đẹp, tốt nhất là bạn nên tránh mùa mưa (mùa mưa diễn ra tầm từ tháng 7- tháng 11). Tuy nhiên như đã kể ở trên, nếu bạn muốn tránh thời điểm đông khách thì mùa mưa cũng là một mùa tuyệt vời. Bạn có thể ngắm được một khung cảnh hoàn toàn khác biệt mà ít ai thấy được như những bức hình bên dưới của mình. Bản thân mình không thích chốn đông người nên đây đúng là thời điểm hoàn hảo nhất. “Món quà” bất ngờ từ những chuyến đi là đây chứ đâu!

Yun-Lai-Viewpoint-thi-tran-pai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-5
Một lối hàng rào khá xinh xẻo ở Yun Lai Viewpoint , Pai, Thái Lan

Đi Yun Lai Viewpoint ở Thái Lan như thế nào?

Yun Lai nằm cách trung tâm thành phố Pai 15 phút đi xe. Đây là địa điểm cho bạn tầm nhìn bao quát tuyệt đẹp của thung lũng bao quanh thị trấn Pai. Do đó, theo mình thì đây nên là điểm đầu tiên trong lịch trình khám phá Pai.

Để đến đây, bạn có thể thuê xe tay ga để đi, hoặc thuê xe và tài xế kiêm local guide trọn gói như tụi mình để tiện đi được nhiều nơi chỉ trong 1 ngày. (Nhiều bạn hỏi mình contact bạn này, thì hiện tại bạn ấy không làm guide nữa nha. Nhưng bạn nào muốn book xe và tài xế giống mình thì khi đến Pai, có thể vào chỗ đại lý công ty du lịch để book xe và local guide đi theo lịch trình riêng của bạn).

Vào Yun Lai Viewpoint phải mua vé nhé. Vé lúc mình đi là 20 baht/ người.

 

Yun-Lai-Viewpoint-thi-tran-pai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-7
Vài người nông dân đang làm vườn ở Yun Lai Viewpoint , Pai, Thái Lan
Yun-Lai-Viewpoint-thi-tran-pai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-8
Các đồi trà của người Hoa trải dọc theo sườn đồi ở Yun Lai Viewpoint , thị trấn Pai, Thái Lan

Theo chia sẻ của bạn Liên Phạm.